Mercedes hay Ferrari sẽ chiến thắng tại Abu Dhabi?

Chặng đua cuối cùng của mùa giải F1 2019 sẽ diễn ra tại Abu Dhabi vào 1/12. Mercedes đã liên tục giành chiến thắng tại trường đua Yas Marina kể từ năm 2014. Liệu lần này họ có tiếp tục bước lên bục vinh quang podium?

Lewis Hamilton sẽ đánh dấu lần ra trường đua F1 thứ 250 tại Abu Dhabi vào Chủ Nhật tới. Ảnh: Motorsport
Lewis Hamilton sẽ đánh dấu lần ra trường đua F1 thứ 250 tại Abu Dhabi vào Chủ Nhật tới. Ảnh: Motorsport

Lewis Hamilton sẽ đánh dấu lần ra trường đua F1 thứ 250 tại Abu Dhabi vào Chủ Nhật tới. Cũng tại trường đua này, anh sẽ giành chức vô địch F1 lần thứ 6 trong sự nghiệp đua xe tốc độ cao của mình.

Tay đua người Anh trở thành người thứ hai duy nhất giành 6 cúp vô địch F1. Anh cũng là tay đua thành công nhất tại trường đua Yas Marina tràn ngập ánh sáng của thủ đô Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, từng đoạt 4 chiến thắng trước đây.

Theo bình luận của hãng tin Reuters, nếu giành thêm một chiến thắng nữa trong cuộc đua Chủ Nhật tới thì đó sẽ là trận chung kết hoàn hảo cho người đàn ông 34 tuổi. Dự là trong năm tới, anh sẽ có cuộc chiến cam go hơn nhiều trong sự nghiệp đua xe khi phải đối đầu với thế hệ tay đua trẻ hơn đang khao khát ánh đèn sân khấu vinh quang.

Hamilton từng tuyên bố anh tham gia môn thể thao đua tốc độ này không phải vì tiền

“Tất nhiên, thật tuyệt vời khi thu nhập nhiều tiền. Đó là một phần thưởng. Miễn là tiền không phải là yếu tố chính với những gì tôi làm tại F1. Cốt lõi của vấn đề là tôi thích đua xe. Tôi thích sự thử thách”, Hamilton nói.

“Tôi thích cảm giác khi biết rằng có những thanh niên tài năng vô cùng, những người trẻ tuổi đang cố gắng đánh bại tôi và vượt trội hơn tôi, vượt qua tôi, và tôi thích trận chiến mà tôi tham gia mỗi năm”, tay đua người Anh bộc bạch.

“Không thể tránh khỏi những cuộc đua đối đầu với các cầu thủ trẻ tuổi”, Hamilton nói sau chặng đua cuối cùng ở Brazil vừa qua. Tại đó anh kết thúc ở vị trí thứ 3 nhưng cuối cùng lại thành thứ 7 vì bị phạt sau cuộc đua do va chạm với tân binh Thái Lan Alexander Albon của đội Red Bull.

Tuổi trung bình của ba tay đua về nhất tại Interlagos - Max Verstappen của Red Bull, Pierre Gasly của Toro Rosso và tay đua người Tây Ban Nha Carlos Sainz của McLaren - là 23 tuổi, tám tháng và 23 ngày. Và đó cũng là tuổi trung bình trẻ nhất trên bục podium của môn thể thao đắt đỏ này.

“Tôi cảm thấy tôi vẫn có thể chiến đấu với những tay đua trẻ tuổi này và vì vậy tôi rất phấn khích với tương lai”, Hamilton nói. “Hy vọng vào năm tới chúng tôi sẽ có một trận chiến ba chiều, bốn chiều nghiêm túc và đó là điều tuyệt vời cho Công thức Một”.

Hamilton đã giành chiến thắng một nửa trong số 20 cuộc đua gần đây của mùa giải năm nay, đưa đội Mercedes của anh đạt cú đúp danh hiệu vô địch lần thứ 6 liên tiếp chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, chặng đua tại Brazil vừa qua cũng là một kỳ cuối tuần đáng buồn vì Valtteri Bottas sẽ nghỉ hưu.

“Kết quả không được sáng lạn lắm ở Brazil nghĩa là chúng tôi phải hướng đến Abu Dhabi với một điểm cần chứng minh”, ông chủ Toto Wolff của đội đua Mercedes cho biết.

Trong khi đó, Charles Leclerc, 22 tuổi của đội Ferrari, đã tạo dấu ấn kể từ sau kỳ nghỉ hè tháng 8, chiến thắng hai lần và chuẩn bị kết thúc mùa giải với tư cách là tay đua giành được vị trí pole nhiều nhất (anh đã giành pole 7 lần).

Verstappen, cũng 22 tuổi, giành chiến thắng lần thứ ba trong trường đua ở Brazil và đang cạnh tranh với Leclerc cho danh hiệu tay đua thứ 3 của mùa giải.

Nếu Mercedes có thách thức nào tại Adu Dhabi, nơi đội chiến thắng mọi chặng đua kể từ năm 2014, thì đó chính là thách thức đến từ Ferrari.

Đội Ý đã nắm chắc vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các đội đua nhưng chưa bao giờ giành chiến thắng tại Abu Dhabi, một đường đua nằm ngay bên cạnh công viên giải trí Ferrari World của họ.

Ngay cả khi họ đã xua tan không khí căng thẳng giữa các tay đua của mình sau khi Leclerc và Sebastian Vettel va chạm ở Brazil, vẫn có khả năng căng thẳng sẽ xảy ra khi họ tìm cách ghi điểm.

Trường đua Yas Marina ở Abu Dhabi
Trường đua Yas Marina ở Abu Dhabi

Abu Dhabi cũng là nơi diễn ra các cuộc chia tay.

Sau chặng đua ở Abu Dhabi, tay đua Nico Hulkenberg sẽ rời đi, ít nhất là trong một mùa giải, sau khi mất chiếc ghế của mình vào tay đua người Pháp 23 tuổi Esteban Ocon. Trong khi đó, Robert Kubica sẽ hạ màn với Williams. Tay đua Nicholas Latifi của Canada được cho là sẽ thay thế Robert Kubica.

Vòng đua thứ 21 và cũng là vòng đua cuối cùng của mùa giải Công thức 1 năm nay sẽ diễn ra tại Abu Dhabi vào cuối tuần này, từ ngày mai, thứ Sáu (29/11) đến Chủ Nhật (1/12).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.