Lewis Hamilton: “Tôi tham gia F1 không phải vì tiền”

Lewis Hamilton là tay đua xuất sắc của F1. Với mùa giải 2019, anh đã 6 lần vô địch F1, chỉ đứng sau huyền thoại Michael Schumacher. Hamilton có mức thu nhập cao nhất trong số các tay đua F1.

Lewis Hamilton là tay đua xuất sắc nhất của F1
Lewis Hamilton là tay đua xuất sắc nhất của F1

Lewis Hamilton cho biết số tiền hàng triệu USD mà anh kiếm làm một tay đua F1 chỉ là một “phần thưởng”. Điều anh thực sự quan tâm khi tham gia F1 là “sự thử thách”.

Với mùa giải F1 2019 này, Hamilton đã giành 6 chức vô địch F1 trong cả sự nghiệp của mình. Anh là tay đua thứ hai đạt được thành tích này.

Rõ ràng là tay đua tốt nhất trên đường đua, Hamilton cũng là người kiếm được nhiều tiền nhất từ F1.

Hamilton đã báo cáo anh nhận được mức lương 57 triệu USD từ Mercedes, nhiều hơn 12 triệu so với Sebastian Vettel và hơn 40 triệu USD so với người có thu nhập cao thứ ba của F1 là Daniel Ricciardo.

Mặc dù vậy Hamilton khẳng định anh tham gia môn thể thao đua tốc độ này không phải vì tiền.

“có một điều là tôi không bao giờ tham gia F1 vì tiền”, Hamilton nói với BBC Sport.

“Tất nhiên, thật tuyệt vời khi thu nhập nhiều tiền. Đó là một phần thưởng. Miễn là tiền không phải là yếu tố chính với những gì tôi làm tại F1. Cốt lõi của vấn đề là tôi thích đua xe. Tôi thích sự thử thách”.

“Tôi thích cảm giác khi biết rằng có những thanh niên tài năng vô cùng, những người trẻ tuổi đang cố gắng đánh bại tôi và vượt trội hơn tôi, vượt qua tôi, và tôi thích trận chiến mà tôi tham gia mỗi năm”, tay đua người Anh bộc bạch.

Mặc dù Hamilton chỉ cách tay đua huyền thoại Michael Schumacher một kỷ lục vô địch nữa, song Hamilton đã nỗ lực trong suốt sự nghiệp của mình để có được sự tôn trọng và tín nhiệm mà anh ấy xứng đáng có được.

Tay đua người Anh đã nhướn mày lên, trong một phong cách thẳng thắn khi biết những bình luận gần đây của anh về biến đổi khí hậu đã khiến một số người khó chịu.

Anh nói thêm: “Tôi thường sống khá cảm xúc, điều đó không phải lúc nào cũng tốt. Nó chỉ khiến tôi cảm thấy như mình đang đâm đầu vào tường”.

Khi được hỏi anh cảm thấy thế nào khi người khác đặt câu hỏi về sự lựa chọn của mình, anh trả lời: “Tôi hiểu đó chỉ là một cách sống. Tôi sẽ nói rằng tôi có một cuộc sống rất phức tạp. Tôi chắc chắn tất cả chúng ta đều có cuộc sống phức tạp. Nhưng tôi không thể nói về việc nó phức tạp đến mức nào”.

Lewis Hamilton là một tay đua xuất sắc của giải đua Công thức 1. Anh cũng là người có cuộc sống phong phú. Anh nổi tiếng vì phong cách thời trang cực vui nhộn, có thể nói là “kỳ dị”, khiến anh luôn nổi bật giữa đám đông trong trang phục mới nhất của mình. Không những thế, Lewis Hamilton còn có năng khiếu âm nhạc.

Anh cũng từng có những phát biểu mạnh mẽ về chế độ ăn kiêng, biến đổi khí hậu và gây nhiều tranh cãi về chế độ ăn của một vận động viên F1. Thậm chí, Hamilton từng có lần viết trên Instagram một dòng trạng thái cho thấy anh đang khá “chán chường”, dòng trạng thái đã khiến nhiều fan lo lắng cho anh.

Theo Planetf1

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.