Lewis Hamilton vô địch chặng đua F1 Mexico

Đây là chiến thắng thứ 2 của Hamilton tại Mexico trong sự nghiệp đua xe tốc độ cao của mình, và là chiến thắng thứ 100 của Mercedes.

Tay đua người Anh Lewis Hamilton đã vô địch chặng đua F1 Mexico. Ảnh: Formula One
Tay đua người Anh Lewis Hamilton đã vô địch chặng đua F1 Mexico. Ảnh: Formula One

Lewis Hamilton đã giành chiến thắng trong trận chung kết căng thẳng tại F1 Grand Prix Mexico. Anh vượt trước Sebastian Vettel của Ferrari và đồng đội Valtteri Bottas. Mặc dù vậy, Lewis Hamilton vẫn chưa đảm bảo 100% danh hiệu nhà vô địch F1 năm 2019.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Hamilton tại Mexico trong sự nghiệp đua xe tốc độ cao của mình, và là chiến thắng thứ 100 của Mercedes – mặc dù vậy chiến thắng ngày hôm qua của Lewis Hamilton là chiến thắng đầu tiên trong 3 năm qua tại thành phố Mexico.

Vào pit stop lần thứ hai khá chậm đã giúp tay đua Charles Leclerc lên vị trí thứ tư, trước đối thủ Alex Albon của Red Bull ở vị trí thứ năm.

Trong khi đó, mất vị trí pole trong vòng phân hạng, Max Verstappen đã có một giải Grand Prix Mexico thảm khốc, bị va chạm và chung cuộc đã về đích ở vị trí thứ sáu, sau đồng đội Albon.

Sau đây là 5 tay đua về đích sớm nhất tại F1 Grand Prix Mexico. Toàn bộ kết quả chặng đua Mexico xem tại đây.

Lewis Hamilton vô địch chặng đua F1 Mexico - Ảnh 1

Như vậy, Hamilton một lần nữa chiến thắng ở chặng đua F1 – như anh đã chiến thắng tại Monaco, tại Hungary – đảm bảo ngôi vị vô địch tại Mexico lần thứ 2 và đảm bảo chiến thắng lần thứ 100 cho Mercedes vào cuối tuần qua, mặc dù theo tình hình ban đầu, Mercedes không phải là đội đua tốt nhất trên đường đua.

“Kết quả hôm nay là một kết quả đáng kinh ngạc. Tôi phải nói lời cảm ơn rất lớn đến đội ngũ của mình, Mercedes và các đối tác của chúng tôi ngày hôm nay. Tất cả đã liên tục làm việc chăm chỉ, tập trung, chúng tôi đến đây và biết rằng đó là một cuộc đua khó khăn cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã vượt qua. Tôi gặp một chút sự cố với chiếc xe nên cuộc đua thực chất khá khó khăn. Điều đó khiến tôi tập trung và quyết tâm. Dù vậy, cảm giác như đó là một thời khắc rất dài. Tôi rất biết ơn vì ngày hôm nay”, vô địch chặng đua Mexico, tay đua người Anh Lewis Hamilton phát biểu sau chiến thắng.

"Kết quả hôm nay là một kết quả đáng kinh ngạc", Lewis Hamilton (thứ 2 từ trái qua) nói. Ảnh: Formula One
"Kết quả hôm nay là một kết quả đáng kinh ngạc", Lewis Hamilton (thứ 2 từ trái qua) nói. Ảnh: Formula One

Như vậy là sau chặng đua Mexico, người hâm mộ F1 chỉ có một tuần để chờ đợi đến đường đua Circuit of The Americas tại Austin (Texas) cho chặng đua United Stated Grand Prix 2019 vào ngày 1 đến 3/11. Kết quả của chặng đua này có thể sẽ quyết định danh hiệu cho các tay đua và đội đua trong giải F1 năm nay. Chắc chắn, đó sẽ là một chặng đua đầy khốc liệt, bất ngờ và hồi hộp.

Lewis Hamilton vô địch chặng đua F1 Mexico - Ảnh 2

Theo Formula 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.