Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021

Triển lãm xe hơi Geneva Motor Show bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thay vì vén màn tại gian trưng bày, Mercedes-Benz đã ra mắt E-Class 2021 mới trên sóng livestream. Bản nâng cấp facelift với nhiều trang bị hấp dẫn, gây sức ép mạnh mẽ lên đối thủ BMW 5-Series.

Soi chi tiết từng thay đổi trên Mercedes-Benz E-class 2021 mới.

Ở thế hệ E-Class thứ 10, các kỹ sư Mercedes-Benz vẫn chọn nâng cấp theo "công thức an toàn":  thay đổi những chi tiết nhỏ tinh tế, thay vì thay đổi toàn diện thiết kế xe. Cụm lưới tản nhiệt hoạ tiết kim cương thiết kế kích cỡ lớn hơn và rộng hơn. Cụm đèn chiếu sáng được tinh chỉnh với dải LED định vị ban ngày sắc nét, phần đuôi xe bo tròn và cao hơn, giống với người đàn anh CLS. Trong khi đó, cụm đèn hậu và nẹp crôm sáng bóng ở cốp sau được lấy cảm hứng từ dòng S-Class Coupe và Cabriolet cao cấp.

Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021 - Ảnh 1

Mercedes-Benz E-Class thế hệ 2021 mới được trang bị mặc định hệ thống đèn pha công suất cao LED High Performance cho tất cả các phiên bản. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tùy chọn thêm gói chiếu sáng MULTIBEAM LED cho xe, với nhiều tính năng hiện đại hơn. E-Class 2021 cũng được giới thiệu kèm theo 3 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất mới và hàng loạt thiết kế mâm la-zăng đẹp mắt.

Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021 - Ảnh 2

Khoang nội thất của Mercedes-Benz E-Class thế hệ 2021 mới đã được nâng cấp hệ thống MBUX phiên bản mới nhất. Bảng táp-lô nổi bật với cụm màn hình thông tin giải trí thiết kế dài kích thước lớn, nối liền một dải với đồng hồ sau vô-lăng. Hai màn hình trên phiên bản tiêu chuẩn có kích thước 10.25 inch, hoặc tuỳ chọn nâng cấp kích thước lên tới 12.3 inch. Hành khách có rất nhiều cách để tương tác với hệ thống: thao tác cảm ứng trên màn hình, sử dụng bàn cảm ứng touchpad trên tựa để tay trung tâm, thao tác vẫy tay không chạm hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021 - Ảnh 3

Vô-lăng trên Mercedes-Benz E-Class 2021 mới cũng được thiết kế lại: bọc da toàn bộ, bọc da ốp gỗ hoặc đáy phẳng Supersport - đi kèm với từng phiên bản khác nhau. Thay đổi lớn nhất là tay lái trên phiên bản AMG hiệu năng cao: ba chấu kép được cắt đôi đối xứng ở mỗi chấu, thiết kế hai vùng điều khiển đẹp mắt và tiện lợi.

Toàn bộ phần ghế ngồi, ốp cửa và các bề mặt khác bên trong khoang nội thất có thể được hoàn thiện từ các loại vật liệu phong phú, như: Artico, da Nappa khâu hình quả trám. Mọi tuỳ chỉnh theo ý thích riêng của khách hàng đều có thể được bộ phận Mercedes-designo đáp ứng.

Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021 - Ảnh 4

Bộ ghế ngồi động năng "Energizing Seat Kinetics" mới trên Mercedes-Benz E-Cass 2021 cho phép thay đổi tư thế ngồi bằng các cử chỉ khác nhau, thích hợp cho những hành trình dài. Đặc biệt hơn nữa, chế độ "PowerNap" trên phiên bản lai điện PHEV được lập trình đồng bộ cùng đèn nền và ghế massage với ba giai đoạn: ru ngủ, ngủ yên và đánh thức sẽ được kích hoạt khi tài xế dừng nghỉ trong khi xe sạc điện giữa chặng đường.

Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021 - Ảnh 5

Mercedes-Benz E-Class 2021 cũng được bổ sung đầy đủ hàng loạt tính năng an toàn, bao gồm: Hỗ trợ phanh khẩn cấp chủ động, hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động, hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động với xe phía trước, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ điểm mù chủ động đi kèm với hệ thống hỗ trợ đỗ xe, camera 360 cùng tính năng dừng chờ chủ động Stop-and-Go.

Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021 - Ảnh 6

Bước sang thế hệ mới 2021, Mercedes-Benz E-Class có tới 7 tuỳ chọn động cơ: máy xăng, máy dầu hoặc lai điện plug-in hybrid, với đầy đủ các hệ dẫn động: cầu sau hoặc hai cầu, áp dụng cho cả hai phiên bản Saloon (sedan) hoặc Estate (wagon). Hộp số tự động 9G-Tronic AMG Speedshift TCT mới cũng được tinh chỉnh lại để phù hợp với những khối động cơ mới trên E-class 2021.

Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021 - Ảnh 7

Tại thị trường châu Âu, Mercedes-Benz E-Class 2021 có các phiên bản trang bị động cơ xăng với công suất giao động từ 154-362 mã lực, còn những phiên bản chạy máy dầu có công suất giao động từ 158-326 mã lực. Đối với các phiên bản M254 hybrid trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L, xe sẽ được trang bị cùng với động cơ điện có máy phát tích hợp ISG, cung cấp thêm 20 mã lực và 180Nm mô-men xoắn cho xe.

Trong khi đó, phiên bản động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L mã M256 trên E-class mới cũng sẽ được tích hợp động cơ điện ISG. Phiên bản động cơ dầu 6 xi-lanh thẳng hàng, mã OM656 sẽ được tích hợp hệ thống kiểm soát khí thải theo tiêu chuẩn châu Âu, tương tự như khối động cơ dầu 4 xi-lanh mã OM654 cũ. 

Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz E-Class 2021 sẽ có các phiên bản: E350 trang bị khối động cơ turbo dung tích 2.0L, công suất 255 mã lực, tuỳ chọn dẫn động cầu sau hoặc hai cầu 4Matic. Phiên bản E350e PHEV trang bị khối động cơ turbo dung tích 2.0L đi kèm 1 động cơ điện sẽ có công suất 315 mã lực. Còn phiên bản E450 4Matic trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới, đi kèm động cơ điện EQ boost sẽ cho ra công suất 362 mã lực. Ngoài ra, phiên bản hiệu năng cao E53 AMG sẽ được trang bị một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L đi kèm máy nén trợ lực điện, tạo ra công suất 429 mã lực.

Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021 - Ảnh 8

Theo như giới thiệu của hãng, tất cả những chiếc Mercedes-Benz E-Class 2021 đều sẽ được bán ra kèm hai gói tuỳ chọn chống trộm: Urban Guard Vehicle Protection và Urban Guard Vehicle Protection Plus.

Xe sẽ lần lượt ra mắt các thị trường vào nửa cuối năm 2020: đầu tiên là khu vực châu Âu, sau đó là phiên bản trục cơ sở dài 4 cửa dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tại Mỹ, E-Class Wagon sẽ được nâng cấp lên phiên bản E-Class All Terrain. Các biến thể Coupe (hai cửa) và Cabriolet (mui trần) sẽ được ra mắt vào năm sau. Nhà sản xuất xe sang nước Đức cũng chưa công bố giá bán tại thời điểm ra mắt.

Mercedes-Benz nâng cấp E-Class 2021 - Ảnh 9

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.