Trước đó, liên doanh ô tô Đức cũng đã đưa về nước phiên bản GLC 300 4Matic thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc. Các phiên bản GLC khác đều được lắp ráp trong nước.
Dự kiến trong tháng 3/2020, phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV hạng sang sẽ chính thức ra mắt, qua đó hoàn thiện danh mục sản phẩm của GLC nâng cấp với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam.
Điểm đáng chú ý là GLC 200 phiên bản nâng cấp mới được đánh giá là một chiếc SUV hạng sang an toàn, đủ dùng cho nhu cầu đi phố và vận hành thú vị với hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, giá bán lẻ của hai phiên bản này cũng chỉ từ 1,7 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng, khoảng giá gần như tiệm cận với các mẫu SUV phổ thông.
Ở phiên bản mới, GLC 200 có ngoại thất vuông vức, khoẻ khoắn và nam tính hơn.
Điểm nhấn thiết kế của cả GLC 200 và GLC 200 4Matic là cụm đèn trước LED toàn phần với thiết kế 2 tầng, 3 khoang rất sắc sảo. Cả hai đều có thiết kế cản trước đục lỗ mạ chrome to bản và rộng ngang.
Riêng phiên bản GLC 200 4Matic với gói ngoại thất off-road sẽ có cản trước, cản sau và mâm lốp được tối ưu cho việc đi địa hình.
GLC 200 sử dụng mâm xe 18-inch 5 chấu kép khỏe khoắn, còn GLC 200 4Matic đi kèm mâm xe 19 inch 6 chấu kép hoàn toàn mới. Đèn hậu LED được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì 2 sọc ngang, giúp xe dễ nhận diện hơn từ phía sau.
Bên trong khoang nội thất, GLC 200 được phối với gỗ nâu bóng cổ điển, còn GLC 200 4Matic đi cùng loại gỗ tần bì vân nổi màu nâu xám hiện đại và không bám vân tay. GLC 200 4Matic được ưu ái với gói nội thất Exclusive sang trọng với chất liệu da cao cấp. Khách hàng có thể lựa chọn 3 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và 2 tùy chọn nội thất quen thuộc là Đen và Vàng Silk.
Hai phiên bản nâng cấp được trang bị thế hệ động cơ hoàn toàn mới mã M264. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 tăng áp kép (twin-scroll), công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây. Khối động cơ giúp xe có khả tăng tốc lên 100 km/h trong 7,8 giây.
GLC 200 và GLC 200 4Matic có 5 chế độ vận hành khác nhau với những khả năng khác biệt rõ nét, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.
Hệ thống treo thích ứng Agility Control kết hợp với thân xe cứng vững tạo ra cảm giác lái nhạy bén nhưng vẫn êm ái, đầm chắc. Lẫy chuyển số sau vô-lăng trên cả 2 phiên bản giúp người lái kiểm soát toàn bộ sức kéo, đặc biệt hữu dụng khi cần vượt xe hay đi đèo dốc. Riêng phiên bản GLC 200 sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Hộp số tự động 9G-Tronic trang bị trên cả hai phiên bản. Xe trang bị các tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động (Active Parking Assist), cảnh báo mất tập trung (Atention Assist), ESP, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA.
Trên GLC 200 4Matic, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”.
Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn và mang đến hiệu ứng chạm rất sinh động.
Cả 2 phiên bản đều trang bị vô-lăng thiết kế mới tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng mà không bị sao nhãng.
Tính năng ga tự động (cruise control), giới hạn tốc độ (speed limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Xe được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (trên GLC 200 4Matic) và kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Tiếp bước “đàn anh” GLE, GLC cũng được hãng xe Đức trang bị giao diện MBUX thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới.
Điểm đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.
GLC 200 và GLC 200 4Matic được nâng cấp lốp xe dự phòng nhằm giúp người lái an tâm hơn khi đi xa hay đi địa hình xấu. Tấm che khoang hành lý cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn, tạo ra sự cách biệt về mặt không gian với hai hàng ghế, hạn chế mùi hay bụi bẩn ảnh hưởng đến sự thoải mái của hành khách. Các tín đồ công nghệ cũng sẽ hài lòng khi di chuyển trên GLC nâng cấp với cổng sạc 5V (USB Type C) cho ghế sau và cổng kết nối truyền thông đa phương tiện (USB Type C) có sẵn ở bệ tỳ tay hàng ghế trước.
Ở khoang nội thất, GLC 200 4Matic được trang bị thêm ghế da cao cấp (thay vì da Artico), kính cách âm cho cửa trước, đèn viền nội thất 64 màu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester® và camera 360 toàn cảnh.
Về vận hành, GLC 200 4MATIC sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4Matic giúp xe vượt qua địa hình khó và gia tăng độ bám đường ở tốc độ cao.
GLC 200 4Matic là phiên bản cạnh tranh chiến lược của MBV trong phân khúc. Với mức giá cạnh tranh và cấu hình hấp dẫn, GLC 200 4Matic dù là phiên bản vừa ra mắt nhưng được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng.
Cả hai phiên bản mới đều được Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp trong nước. Phiên bản GLC 200 có mức giá bán lẻ 1,749 tỷ đồng còn phiên bản GLC 200 4Matic có giá bán lẻ 2,039 tỷ đồng.