So với phiên bản trước, GLC 300 4Matic đã được nâng cấp khá toàn diện từ ngoại thất, công nghệ cho đến khả năng vận hành
Ấn tượng đầu tiên là ngoại thất kiểu AMG Line cùng gói trang bị Night Package giúp khắc họa hình ảnh nam tính và giàu sức mạnh. Cản trước với hốc gió lớn, lưới tản nhiệt kim cương và logo sao 3 cánh hiệu ứng 3D. Mâm xe là loại AMG thể thao kích thước 20 inch thiết kế đa chấu với 2 màu tương phản bạc/đen.
Hệ thống chiếu sáng cũng mang nhiều khác biệt so với phiên bản trước. Công nghệ đèn thông minh Multibeam là một điểm nhấn với tầm chiếu sáng xa kỷ lục. Hai thấu kính LED được bọc trong các tinh thể với đồ họa viền xanh như pha lê. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chói cho các phương tiện đi ngược chiều, không làm lóa mất thông tin trên biển báo giao thông.
Tính năng Ultra Range Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh, tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Đây là tầm chiếu sáng xa nhất của ngành ô tô hiện nay.
Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì 2 sọc ngang như trước đây.
Sự kết hợp của cụm đèn trước, lưới tản nhiệt nan đơn cùng cản trước AMG đã khắc họa nên 1 chiếc GLC bề thế, rộng ngang và hầm hố hơn hẳn so với trước đây. GLC nâng cấp sẽ khiến cho những khách hàng dẫu đã quen thuộc với GLC trước đây cũng phải thích thú, ngạc nhiên và “WOW” với lần lột xác này.
Khoang nội thất sang trọng cũng được Mercedes-Benz thiết kế lại theo hướng hiện đại hơn, trong đó 3 yếu tố nổi bật nhất là màn hình hiển thị, thiết kế tay lái và khả năng kết nối thông minh.
Dễ cảm nhận nhất là sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”.
Đáng chú ý là người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm nay đã phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn và mang đến hiệu ứng chạm rất sinh động.
Vô-lăng thể thao được thiết kế mới tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng ga tự động (cruise control), giới hạn tốc độ (speed limit) nay cũng được tích hợp lên vô-lăng.
Xe vẫn được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay, Android Auto. GLC nâng cấp nay đã có thiết kế chìa khóa và nút khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.
Về trải nghiệm giải trí, GLC là cái tên đáng chú ý trong phân khúc khi được trang bị hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt sẽ làm hài lòng ngay cả những tín đồ audiophile khó tính.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống camera 360 độ giúp người lái quan sát dễ dàng với góc nhìn toàn cảnh. Hành khách cũng có thể lựa chọn 64 màu sắc đèn viền nội thất tùy theo sở thích và tâm trạng.
Một đặc sản không thể không nhắc đến ở Mercedes GLC 300 4Matic mới là giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thông qua màn hình cảm ứng điều khiển bằng giọng nói. Đây là công nghệ đã được trang bị trên mẫu SUV đàn anh GLE mới ra mắt thị trường hồi tháng 10/2019.
Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ. Ngoài ra, trợ lý ảo cũng có khả năng am hiểu ngôn ngữ tốt hơn. Giao diện MBUX mang đến hơn 40 tính năng mới cho hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe Mercedes-Benz.
Nội thất xe được ốp gỗ sồi Anthracite vân nổi màu xám sang trọng và đặc biệt là không để lại dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Xe có 6 màu ngoại thất bao gồm trắng Polar, đen Obsidian, đỏ Hyacinth và 3 màu hoàn toàn mới là bạc Mojave, xám Graphite và xám Selenite. Ở khoang nội thất, bên cạnh 2 tùy chọn quen thuộc là đen và nâu Saddle, khách hàng nay có thể chọn thêm màu đỏ Cranberry hoàn toàn mới.
Khi chau chuốt cho GLC 300 4Matic một ngoại hình cơ bắp và bóng bẩy hơn, hãng xe Đức cũng nâng cấp động cơ nhằm tương xứng với vẻ ngoài.
Xe vẫn sử dụng động cơ I4 dung tích 2.0 lít tăng áp song đã được điều chỉnh khá nhiều nhằm gia tăng sức mạnh cho chiếc xe. Cụ thể, khối động cơ này cho GLC 300 4Matic công suất cực đại đến 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đáng chú ý là mô-men xoắn đạt được ở dải vọng tua rất rộng và thấp từ 1.800-4.000 vòng/phút. Điều này giúp xe chỉ mất 6 giây để đạt tốc độ100 km/h.
Trên thực tế, GLC 300 4Matic mới mang đến độ nhạy và khả năng bứt tốc tốt hơn đáng kể so với phiên bản trước nâng cấp. Mô-men xoắn cực đại được duy trì trên dãi vòng tua rất rộng 1.800 – 4.000 vòng/phút giúp người lái luôn tự tin tăng tốc hay vượt xe khi cần. Sức mạnh này được truyền tải hiệu quả thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic trứ danh của Mercedes-Benz.
Xe vẫn được trang bị cụm điều khiển Dynamic Select, giúp người lái khám phá sự khác biệt rõ nét của 5 chế độ vận hành, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.
Đặc biệt, hệ thống cân bằng điện tử cho phép người lái chinh phục giới hạn thể thao của chiếc xe với 3 cấp độ kiểm soát khác nhau. Ở chế độ “Sport+”, GLC 300 4Matic trở thành một chiếc xe thể thao thực thụ, mang đến sự tự tin và phấn khích cho người lái trên cả đường thẳng lẫn những góc cua.
GLC 300 4Matic trang bị hệ thống treo thể thao và hệ thống lái Sports Direct-Steer với tỷ số truyền biến thiên dựa trên góc đánh lái và tốc độ, giúp mang đến những phản hồi nhạy bén cho người lái và khai thác hết sức mạnh từ động cơ.
Các trang bị an toàn hiện đại đáng chú ý trên xe có thể kể đến như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động (APA), Attention Assist, ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.
Ở phiên bản mới, Mercedes Việt Nam sẽ trang bị cho GLC 300 4Matic lốp xe dự phòng nâng cấp nhằm giúp người lái an tâm hơn khi đi xa hay đi địa hình xấu. Tấm che khoang hành lý cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn, tạo ra sự cách biệt về mặt không gian với hai hàng ghế, hạn chế mùi hay bụi bẩn ảnh hưởng đến sự thoải mái của hành khách.
Với những khách hàng thường xuyên mua sắm và trong tình trạng “tay xách nách mang” khi chất hành lý, chức năng “đá cốp” (Hands-Free Access) sẽ cực kỳ hữu ích. Các tín đồ công nghệ cũng sẽ hài lòng khi di chuyển trên GLC nâng cấp khi biết rằng cổng sạc 5V (USB Type C) đã được trang bị cho ghế sau và cổng kết nối truyền thông đa phương tiện nay (USB Type C) có sẵn ở bệ tỳ tay hàng ghế trước.
Phiên bản mới sẽ giúp Mercedes GLC cũng cố thêm vị trí SUV hạng sang bán chạy nhất thị trường. Theo thống kê, tính đến hết năm 2019 đã có hơn 9.000 chiếc Mercedes GLC lăn bánh tại Việt Nam.
Mercedes GLC 300 4Matic được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và phân phối với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 2,559 tỷ đồng, cao hơn 300 triệu đồng so với phiên bản trước. Phiên bản nâng cấp sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Mercedes-Benz kể từ ngày 1/1/2020.