Mazda chính thức công bố giá bán CX-30 mới

Bình Minh

Mẫu CUV hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản được xếp vào giữa phân khúc của Mazda CX-3 và CX-5 cả về kích thước, giá bán, lẫn tính năng vận hành.

Mazda CX-30 nằm giữa phân khúc của chiếc CX-3 và CX-5. Ảnh: AutoBlog.
Mazda CX-30 nằm giữa phân khúc của chiếc CX-3 và CX-5. Ảnh: AutoBlog.

Nhiều người chắc hẳn sẽ ngay lập tức băn khoăn tự hỏi: vì sao Mazda CX-30 nằm kẹp giữa CX-3 và CX-5 cả về kích thước, giá bán lẫn tính năng, nhưng lại không được đặt tên là CX-4? - Sở dĩ lại có điều này, là bởi Mazda vốn đã đặt tên CX-4 cho một mẫu xe của hãng tại thị trường nội địa Trung Quốc từ trước. Do đó, để tránh chồng chéo gây nhầm lẫn, hãng xe Nhật Bản buộc phải đặt tên cho mẫu CUV hoàn toàn mới là CX-30.

Dù đã được ra mắt từ hồi đầu tháng ba năm nay, tại triển lãm ôtô Geneva Motor Show, nhưng phải tới tận cuối năm, Mazda mới chính thức công bố cụ thể mức giá bán lẻ niêm yết tại thị trường Mỹ, cũng như cấu hình chi tiết các phiên bản của mẫu xe CX-30. Theo đó, chiếc crossover hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản sẽ có giá khởi điểm từ 22.945 USD, tương đương hơn 530 triệu đồng. Một số tính năng cũng như trang bị tại thị trường Mỹ sẽ có khác biệt so với thị trường châu Âu.

Mazda CX-30 vẫn sẽ được trang bị động cơ 2.5L công suất 186 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Ảnh: AutoBlog.
Mazda CX-30 vẫn sẽ được trang bị động cơ 2.5L công suất 186 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Ảnh: AutoBlog.

Đầu tiên là về sức mạnh vận hành, Mazda CX-30 sẽ được trang bị khối động cơ dung tích 2.5 L hút khí tự nhiên, với công suất đạt mức 186 mã lực. Đáng chú ý là tại thị trường châu Âu, khách hàng cũng sẽ được trang bị thế hệ động cơ này, còn ở Canada hay Mexico thì CX-30 lại chỉ được trang bị khối động cơ dung tích 2.0L mà thôi.

Đi kèm theo đó vẫn sẽ là hộp số tự động 6 cấp quen thuộc. Tất cả các phiên bản của CX-30 đều sẽ được Mazda cung cấp tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng không hề đề cập gì tới một phiên bản có sử dụng máy dầu Skyactiv-D diesel hay khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng Skyactiv-X, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất của hãng.

Mazda-CX30 được trang bị rất nhiều tính năng tiên tiến. Ảnh: AutoBlog.
Mazda-CX30 được trang bị rất nhiều tính năng tiên tiến. Ảnh: AutoBlog.

Để chứng tỏ luôn là thương hiệu Nhật Bản tiên phong về công nghệ, Mazda luôn cung cấp cho người dùng những tính năng hiện đại nhất. Cụ thể trong trường hợp này, chính là gói hỗ trợ Mazda Connected Services - giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe Mazda tại thị trường Mỹ. Với Mazda Connected Services, người dùng có thể thoải mái điều chỉnh rất nhiều tính năng của xe thông qua ứng dụng MyMazda app từ điện thoại di động.

Thậm chí, bạn có thể khóa, mở khóa và khởi động xe từ điện thoại. Mazda CX-30 còn được trang bị sẵn kết nối tốc độ cao WiFi hotspot thông qua nhà mạng Verizon và có thể tự động gọi cấp cứu trong trường hợp cần thiết. Tất nhiên, chi phí sử dụng kết nối mạng sẽ hoàn toàn được miễn phí trong thời hạn 3 năm đầu. Từ năm thứ tư, người dùng cần trả phí thuê bao nếu muốn tiếp tục sử dụng.

Mazda sẽ đưa ra thị trường 4 phiên bản CX-30. Trong đó, chỉ riêng phiên bản tiêu chuẩn cũng đã được trang bị “cả một bầu trời” tính năng, bao gồm: màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch, gói công nghệ an toàn tiêu chuẩn i-Activsense đi kèm cảnh báo người lái mất tập trung, ga tự động thông minh bằng radar cruiser control, hỗ trợ tự động giữ làn đường và cảnh báo chệch làn, phanh tự động khẩn cấp và đèn chiếu sáng tự động công suất cao automatic high beams. Tuy nhiên, cảnh báo điểm mù lại không được Mazda trang bị cho CX-30 phiên bản tiêu chuẩn. Cả kết nối Apple Car Play và Android Auto cũng sẽ đều thiếu vắng trên phiên bản này.

Mazda đang trên bước đường vươn mình thành thương hiệu xe hơi hạng sang. Ảnh: AutoBlog.
Mazda đang trên bước đường vươn mình thành thương hiệu xe hơi hạng sang. Ảnh: AutoBlog.

Với mức giá 24.945 USD (tương đương hơn 578 triệu đồng), phiên bản CX-30 Select cao hơn một chút, mới được trang bị cảnh báo điểm mù và kết nối Apple Car Play, Android Auto. Phiên bản này cũng sẽ được Mazda trang bị ghế bọc da, chìa khóa thông minh keyless entry và mâm la-zăng kích thước 18 inch.

Dù đã có giá bán, nhưng vẫn chưa rõ thời điểm Mazda có thể giao xe cho khách hàng. Ảnh: AutoBlog.
Dù đã có giá bán, nhưng vẫn chưa rõ thời điểm Mazda có thể giao xe cho khách hàng. Ảnh: AutoBlog.

Tiếp theo, phiên bản CX-30 Preferred, với mức giá niêm yết 27.245 USD - tương đương hơn 632 triệu đồng; sẽ được nâng cấp hệ thống âm thanh giải trí chất lượng cao, hàng ghế trước có sưởi, vô-lăng có sưởi, lưới tản nhiệt sơn màu đen thể thao và gói thử nghiệm SiriusXM.

Riêng phiên bản CX-30 Premium cao cấp nhất, với mức giá bán từ 29.245 USD - tương đương hơn 678 triệu đồng; thì sẽ được Mazda trang bị màn hình trên kính lái Head-up Display, nội thất bọc da, ghế chỉnh điện, cửa sổ trời, thanh nẹp nóc và đèn LED.

Thật thú vị, khi Mazda quyết định trang bị cho CX-30 phiên bản Premium tính năng tự động ngắt máy cylinder deactivation, vốn chỉ có trên các mẫu xe phân khúc cao hơn, như CX-5 hay Mazda6. Danh sách tùy chọn vẫn chưa được Mazda công bố, tuy nhiên theo thông tin nắm được, thì màu sơn Đỏ Pha lê Soul Red Crystal sẽ có giá 595 USD. Còn màu sơn Xám Kim loại Machine Gray Metallic thì có giá 300 và màu Trắng Ngọc Tuyết Snowflake White Pearl Mica thì có giá 200.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.