Max Verstappen chiến thắng chặng đua kỷ niệm 70 năm lịch sử F1

Ai có thể ngờ được, một đội đua mạnh về xe như Mercedes lại có thể bị trục trặc về lốp, để rồi bất đắc dĩ phải nhường lại chiến thắng cho Red Bull.

Max Verstappen bất ngờ dành chiến thắng tại chặng đua kỷ niệm 70 năm lịch sử F1.

Trục trặc kỹ thuật này lại xảy ra đúng vào lúc bất ngờ nhất. Bởi lẽ chặng đua tại Silverstone, Anh Quốc vào hôm chủ nhật 9/8/2020 vừa rồi, chính là dịp kỷ niệm 70 năm của giải đua xe tốc độ danh giá nhất hành tinh.

Vào ngày này năm 1950 và cũng chính tại đường đua huyền thoại này, Giuseppe Farina đã vượt qua 25 tay đua khác và về nhất sau 70 vòng đua, đem lại chiến thắng cho đội Alfa Romeo. Trở lại với hiện tại, Lewis Hamilton tất nhiên rất muốn lập công tại chặng đua quê hương của môn thể thao huyền thoại.

Bản thân Hamilton là ứng cử viên số một cho bục podium. Anh liên tục giữ vững phong độ đỉnh cao và về nhất nhiều chặng đua. Hơn nữa hai chiếc xe đua của Mercedes vốn là "những con quái vật" thực thụ. Tuy địa lợi và nhân hoà, nhưng Mercedes lại không gặp thiên thời vào ngày chủ nhật định mệnh.

Lốp xe đã "từ chối" chiến thắng của Lewis Hamilton. Ảnh: The Sun.
Lốp xe đã "từ chối" chiến thắng của Lewis Hamilton. Ảnh: The Sun.

"Trục trặc kỹ thuật này là một bất ngờ rất lớn đối với toàn đội. Lốp xe của chúng tôi đã phồng lên một cách đáng sợ. Tôi đã rất lo lắng vì lốp xe có thể nổ bất kỳ lúc nào. Nhưng may mắn là tôi đã hoàn thành chặng đua mà không để xảy ra tai nạn." - Lewis Hamilton phát biểu sau chặng đua.

Tay đua số một của Mercedes cũng tiếp lời: "Đó thực sự là một thử thách cực kỳ lớn! Tôi xin chúc mừng đội đua Red Bull cũng như cá nhân Max Verstappen. Họ đã có một ngày đua thuận lợi và không gặp phải trục trặc kỹ thuật như chúng tôi hôm nay.

Lewis Hamilton cán đích ở vị trí thứ nhì, kém Max Verstappen 11,3 giây và về trước đồng đội Valtteri Bottas. Cả hai tay đua của đội Mercedes đều gặp trục trặc về lốp và để tuột chiến thắng vào tay đội đua "bò đỏ" một cách đầy bất ngờ.

Max Verstappen đã có một ngày đua cực kỳ xuất sắc. Ảnh: Motor1.
Max Verstappen đã có một ngày đua cực kỳ xuất sắc. Ảnh: Motor1.

"Tôi rất bất ngờ với kết quả này. Sau quãng thời gian đầu, chiến thuật về lốp của chúng tôi có vẻ ổn. Chiếc xe của tôi còn dư dả sức mạnh. Và tôi đã không gặp bất kỳ vấn đề nào về lốp trong quá trình  nhấn ga để tấn công các tay đua khác." - Max Verstappen chia sẻ.

Tay đua 23 tuổi người Hà Lan nhấn mạnh: "Chiến thắng này là một kết quả đáng kinh ngạc, mọi thứ diễn ra suôn sẻ và tôi cực kỳ hạnh phúc." Đây là lần thứ 9 Max Verstappen về nhất chặng và là lần thứ 35 được bước lên bục podium trong sự nghiệp F1 của mình.

Với kết quả này, Lewis Hamilton vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 107 điểm, bỏ xa Max Verstappen ở vị trí thứ hai với 77 điểm. Còn Valtteri Bottas xếp thứ ba trên bảng tổng sáp với 73 điểm. Chặng đua tuần tiếp theo sẽ diễn ra ở Tây Ban Nha.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.