Gặp khó đầu mùa F1 2020, đội Ferrari vội vã tái cơ cấu

Phương Vy

Đội đua Công thức 1 (F1) Ferrari vừa công bố tái cơ cấu mảng kỹ thuật, trong bối cảnh đội này chật vật trong 3 chặng đua đầu tiên của mùa giải, trái ngược với thế thượng phong của đội Mercedes.

Gặp khó đầu mùa F1 2020, đội Ferrari vội vã tái cơ cấu - Ảnh 1

Ferrari vốn là đội đua F1 lâu năm nhất, sáng chói nhất và thành công nhất, nhưng hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng các đội đua sau 3 chặng đầu tiên. Năm ngoái, Ferrari đạt thành tích nhì chung cuộc, sau Mercedes.

Hai tay đua của đội Ferrari là Sebastian Vettel và Charles Leclerc thi đấu không được tốt trong 3 chặng đầu của mùa giải năm nay. Họ đã bị đẩy xuống nhóm giữa thay vì giữ được vị trí cạnh tranh ở top đầu.

Trong một tuyên bố, Ferrari nói rằng sau cải tổ, hệ thống điều hành của đội sẽ trở nên tập trung hơn và đơn giản hơn. Theo đó,  người đứng đầu mỗi bộ phận được “trao tẩm quyền cần thiết để đạt được mục tiêu của họ”.

Trong cuộc cải tổ, một bộ phận mới có tên Phòng Phát triển hiệu năng (Performance Development Department) được thành lập, và người đứng đầu là Enrico Cardile.

Các vị trí khác của đội được giữ nguyên, gồm Enrico Gualtieri nắm bộ phận động cơ, Laurent Mekies tiếp tục đảm nhiệm vai trò Giám đốc thể thao phụ trách các hoạt động bên lề đường đua, còn Simone Resta đứng đầu bộ phận kỹ thuật khung gầm xe.

“Chúng tôi đang thực thi một số thay đổi ở mảng kỹ thuật của đội đua để đẩy mạnh việc thiết kế và chế tạo trong lĩnh vực hiệu năng của xe đua”, đội trưởng đội Ferrari, ông Mattia Binotto, phát biểu. “Thay đổi đường lối là cần thiết để vạch ra trách nhiệm và quy trình công tác rõ  ràng, đồng thời tái khẳng định niềm tin của công ty vào đội ngũ nhân tài của mảng kỹ thuật”.

“Phòng Phát triển hiệu năng dưới sự điều hành của Enrico Cardile sẽ dựa vào kinh nghiệm của Rory Byrne và những kỹ sư lâu năm như David Sanchez. Phòng này sẽ là hòn đá tảng cho việc phát triển xe đua”, ông Binotto nói.

Nhà thiết kế người Nam Phi Byrne, năm nay 76 tuổi, là nhân vật giữ vai trò chủ chốt trong thời kỳ hoàng kim của đội Ferrari vào những năm đầu của thế kỷ 21. Đó là giai đoạn mà huyền thoại Michael Schumacher, người 7 lần giành vô địch F1, thi đấu cho Ferrari dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Jean Todt và Giám đốc kỹ thuật Ross Brawn.

Ferrari chưa giành thêm ngôi vị tay đua vô địch nào kể từ khi Kimi Raikkonen giành danh hiệu này vào mùa giải 2007. Lần gần đây nhất Ferrari đạt ngôi vị đội quán quân là vào mùa giải 2008.

Vettel, tay đua đã 4 lần giành vô địch cho đội Red Bull, sẽ rời Ferrari vào cuối mùa giải này, và Monegasque Leclerc có khả năng sẽ trở thành người thay thế.

F1 mùa đua 2020 đến nay đã trải qua 3 chặng đua, gồm 2 chặng ở Áo vào ngày 3-5/7 và 10-12/7, cùng một chặng ở Hungary vào ngày 17-19/7. Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra ở Anh vào ngày 31/7-2/8.

Ở bảng xếp hạng các tay đua, 3 vị trí dẫn đầu đang thuộc về  Lewis Hamilton của đội Mercedes với 63 điểm, Valtteri Bottas của Mercedes với 58 điểm, và Max Verstappen của đội Red Bull với 33 điểm.

Hai tay đua của Ferrari là Charles Leclerc và Vettel lần lượt ở vị trí thứ 7 và 10.

Trên bảng xếp hạng các đội đua, đội Mercedes đang đứng ở vị trí  số 1, tiếp đến là Red Bull và McLaren. Ferrari đang xếp thứ 5, sau đội Racing Point ở vị trí thứ 4.

Theo Reuters, F1

Tags: F1 Ferrari

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.