Lamborghini sẽ sớm có siêu xe hybrid dùng nhiên liệu điện tử

Minh Long

Hãng siêu xe Lamborghini của Ý mới đây đã công bố ý định muốn sớm có hai mẫu xe siêu thể thao hybrid ngoài năm 2030 chạy bằng nhiên liệu điện tử.

Lamborghini sẽ sớm có siêu xe hybrid dùng nhiên liệu điện tử - Ảnh 1

Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann, nói với nhật báo Ý Il Corriere della Sera rằng, nhiên liệu tổng hợp sẽ cho phép nhà sản xuất ô tô này có lượng khí thải carbon rất thấp.

Giống như các đối thủ Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, Lamborghini đang phải vật lộn với việc làm thế nào để chuyển phạm vi sử dụng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao trong những chiếc xe đắt tiền.

Winkelmann cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa biết liệu sẽ có một lượng đủ lớn loại nhiên liệu này để đáp ứng nhu cầu của tất cả các nhà sản xuất hay không. Chúng tôi cần các nhà lập pháp hỗ trợ”.

Nhiên liệu tổng hợp còn được gọi là nhiên liệu điện tử, đang được phát triển cùng với nhiên liệu sinh học để cho phép các phiên bản động cơ đốt trong sửa đổi tiếp tục được sử dụng thay vì chuyển sang bán buôn xe điện chạy bằng pin (BEV).

Lamborghini, một phần của Tập đoàn Volkswagen thông qua Audi, có kế hoạch chuyển toàn bộ dòng xe hybrid của mình từ năm sau đến năm 2024, trong khi mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối thập kỷ này.

Trước đó, Lamborghini từng cho biết sẽ giới thiệu siêu xe chạy bằng điện để cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Unico. 

Được biết mẫu xe trên chỉ được sản xuất khoảng 63 chiếc với mức giá ước tính 2,5 triệu USD cho mỗi chiếc. Kiểu dáng cũng dự kiến ​​sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Terzo Millenio được công bố vào năm 2017. Kích cỡ xe cũng dự kiến ​​sẽ tương tự như chiếc xe đình đám đã từng được sản xuất Aventador.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.