Lamborghini đã bán chiếc Huracan thứ 20.000

Khôi Nguyên

Kể từ năm 2014, Lamborghini Huracan đã gây ấn tượng mạnh trên đường phố, được sửa đổi nhiều và tham gia tranh tài trên các đường đua thế giới. Mới đây, Lamborghini đã thông báo rằng sau 8 năm, dòng xe này đã vượt qua một cột mốc đáng kinh ngạc với việc hoàn thành sản phẩm thứ 20.000.

Lamborghini đã bán chiếc Huracan thứ 20.000 - Ảnh 1

Được đặt hàng bởi một chủ nhân ở Monaco, siêu xe Huracan số 20.000 là một mẫu STO giống như tất cả những chiếc Huracan khác, được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên. Đối với nhiệm vụ trong biến thể hiệu suất cao này, nó tạo ra công suất lên đến 631 mã lực (470kW / 640 PS).

Trong những năm qua, Huracan đã có nhiều phiên bản và phát triển thành một thứ “vũ khí” đường đua. Nhờ tính khí động học thông minh, trong chiếc áo Performante, siêu xe Ý đã lập kỷ lục vòng đua tại Nurburgring.

“Tại buổi ra mắt, chúng tôi đã nói rằng với Huracan, Lamborghini đang viết nên chương tiếp theo trong lịch sử vĩ đại của mình”, Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết.

Lamborghini đã bán chiếc Huracan thứ 20.000 - Ảnh 2

Kể từ khi ra đời, không quốc gia nào thích Huracan nhiều như Mỹ. Người Mỹ thậm chí đã mua một phần ba tổng số các mẫu xe trong lịch sử, tiếp theo là Anh và Trung Quốc. Có lẽ như một minh chứng cho khả năng vận hành, kể từ khi nó được tạo ra, chỉ có 29% người mua đã chọn các phiên bản mui trần của chiếc xe, trong khi phần lớn lựa chọn các phiên bản coupe để thay thế. Hơn nữa, 60% tổng số Huracan ấn tượng đã được tùy chỉnh tại nhà thông qua dịch vụ Ad Personam của Lamborghini.

Sự bổ sung mới nhất cho dòng Huracan là Tecnica mới được công bố gần đây. Model dẫn động cầu sau trở thành phương tiện hoàn hảo cho cả đường đua và đường trường và nó chia sẻ động cơ với STO, có nghĩa là nó có thể đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 3,2 giây.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó khi Lamborghini có kế hoạch trình làng một biến thể khác của Huracan trong năm nay, có khả năng sẽ là xe địa hình.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.