Lamborghini Huracan tăng áp kép, 2.000 mã lực nhanh nhất thế giới

Khôi Nguyên

Mặc dù Lamborghini Huracan là tên tuổi đang dần đi đến cuối vòng đời, nhưng nó vẫn là lựa chọn ưa thích của những người đang tìm cách chế tạo một chiếc xế khủng có tốc độ đáng kinh ngạc.

Lamborghini Huracan tăng áp kép, 2.000 mã lực nhanh nhất thế giới - Ảnh 1

Nhanh chóng chuyển tiếp đến giữa năm 2021 và sự phát triển của Lamborghini Huracan đã tiếp tục đến mức giờ đây nó là chiếc Huracan nhanh nhất thế giới.

Chiếc xe được chế tạo bởi hãng AMS Performance. Đây là tên tuổi nổi tiếng không chỉ tạo ra một số chiếc Nissan GT-R nhanh nhất và mạnh nhất thế giới mà còn khá giàu kinh nghiệm khi trang bị cho Huracan bộ tăng áp kép và biến nó thành một con vật tuyệt đối.

Ngoài việc lắp hai turbo, AMS đã đại tu toàn diện động cơ V10 5,2 lít và cũng lắp thêm ống nạp phôi. Hộp số ly hợp kép bảy cấp cũng đã được tăng cường. Tất cả, chiếc xe mang lại công suất tương đương hơn 2.000 mã lực và mô-men xoắn 1.279 lb-ft (1.734 Nm) tại các bánh xe.

AMS đã mang chiếc Huracan đã được điều chỉnh đặc biệt đến trận đua Hail Mary ở Maryland và thực hiện một số vòng chạy một để lập kỷ lục mới.

Giúp dồn toàn bộ sức mạnh xuống đất là bánh xe dạng hạt với lốp xuyên tâm kéo Mickey Thompson ET. Chiếc xe đã ghi kỷ lục chạy 0,4km trong khoảng giữa 7 giây trước khi thiết lập thời gian tốt nhất là 7,33 giây ở vận tốc 313 km/h.

Mẫu siêu Lamborghini Huracan được ra mắt lần đầu tại triển lãm xe hơi Geneva 2014. Đây là sự kế thừa của chiếc Gallardo với tên gọi lấy cảm hứng từ chú bò chiến nổi tiếng tại Tây Ban Nha trong những năm 1879. Đối thủ cạnh tranh chính của Huracan là những tên tuổi đình đám như McLaren MP4-12C và Ferrari 458 Italia.

Tiếp nối thành công của Gallardo, mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini với hơn 14.022 chiếc, Huracan đã khởi đầu khá hoành tráng với hơn 700 đơn hàng được đặt trên toàn cầu chỉ trong tour giới thiệu đầu tiên dành cho khách VIP.

Lamborghini Huracan bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V10 5.2L có công suất 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút và  mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Xe sử dụng hệ thống treo cánh tay đòn kép, bôi trơn khô, dẫn động bốn bánh và hộp số ly hợp kép LDF 7 cấp tích hợp lựa chọn ba chế độ lái Drive Select Mode:  Strada, Sport và Corsa. Xe có khả năng tăng tốc ấn tượng 0-100km/h trong vòng 3,2 giây với tốc độ tối đa lên đến 325km/h.

Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường trong thành thị của mẫu xe này là 17.8L/100km và trên đường trường là 9.4L/100km.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.