Siêu SUV Lamborghini Urus sắp có bản chạy điện?

Minh Long

Giám đốc thiết kế của Lamborghini, Mitja Borkert, vừa hé lộ tương lai của người kế nhiệm Lamborghini Urus hiệu suất cao.

Siêu SUV Lamborghini Urus sắp có bản chạy điện? - Ảnh 1

Ông Borkert tiết lộ thông tin trên trong một sự kiện mới đây: “Ô tô điện là tương lai. Chúng tôi phải quyết định khi nào, ở thị trường nào và phân khúc nào thì điều đó có ý nghĩa. Với những chiếc xe linh hoạt hơn và sử dụng hàng ngày như Urus thì chắc chắn, chúng sẽ là mẫu đầu tiên chạy điện hoàn toàn so với những chiếc siêu xe thể thao thuần túy”.

Khi được hỏi liệu đây có phải là xác nhận chính thức về việc Lamborghini Urus SUV sẽ chuyển sang nền tảng điện cho thế hệ tiếp theo hay không, Borkert ban đầu đã bày tỏ sự đồng tình: “Sớm muộn gì Urus cũng sẽ chạy điện. Thành thật mà nói, các quy định trên thế giới và cả sự chấp nhận của xã hội chắc chắn xu hướng đang diễn ra theo hướng này”.

Tuy nhiên, sau đó Mitja Borkert bất ngờ lại úp mở: “Tôi không nói ngay bây giờ rằng người kế nhiệm Urus sẽ chạy bằng điện, nhưng đối với những loại xe này, việc điện khí hóa có ý nghĩa hơn”.

Urus hiện tại được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, mang lại công suất 478kW/850Nm cho cả bốn bánh thông qua hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn tám cấp.

Điều này cho phép SUV hiệu suất cao có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây, trên đường đạt tốc độ tối đa khoảng 305km/h.

Urus thế hệ tiếp theo có thể sẽ tiếp nối một mẫu crossover EV cao cấp chưa được đặt tên ra mắt vào cuối thập kỷ này, được tiết lộ vào đầu năm nay.

Trong khi đó, Mitja Borkert cho biết thương hiệu này sẽ tiếp tục với một số dạng động cơ đốt trong trong dòng siêu xe của hãng càng tốt.

“Tôi cũng là một người yêu thích động cơ đốt trong, nhưng tôi không sợ việc chuyển sang xe điện”, Mitja Borkert nói thêm.

Tại Việt Nam, nhà phân phối của Lamborghini cuối tháng 4 vừa qua đã thông báo giá bán từ 13,1 tỷ đồng của mẫu SUV hiệu suất cao. Xe nhập khẩu từ Italy và dự kiến giao đến khách hàng vào cuối 2022, cùng thời điểm đi vào vận hành của showroom Lamborghini mới ở quận 1, TP HCM.

Siêu SUV sắp bán tại Việt Nam trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4 lít, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Hộp số tự động ZF 8 cấp.

Xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng cơ cấu đánh lái bánh sau thừa hưởng từ chiếc Aventador S. Lực kéo phân bổ cho hai cầu trước/sau theo tỷ lệ 40:60 và có thể tùy chỉnh mức 70% cho cầu trước hoặc 87% cho cầu sau.

Urus hiện là mẫu xe gầm cao duy nhất trong dải sản phẩm của Lamborghini. Xe mang DNA đặc trưng của hãng siêu xe Italy với thiết kế hầm hố, cơ bắp. Chiều cao xe có thể thay đổi nhờ chế độ nâng/hạ gầm.

Urus hướng đến các đối thủ ở phân khúc SUV hạng sang hiệu năng cao như Maserati Levante (phiên bản Trofeo) giá gần 15,5 tỷ đồng, Aston Martin DBX từ 16,7 tỷ đồng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.