Ông Borkert tiết lộ thông tin trên trong một sự kiện mới đây: “Ô tô điện là tương lai. Chúng tôi phải quyết định khi nào, ở thị trường nào và phân khúc nào thì điều đó có ý nghĩa. Với những chiếc xe linh hoạt hơn và sử dụng hàng ngày như Urus thì chắc chắn, chúng sẽ là mẫu đầu tiên chạy điện hoàn toàn so với những chiếc siêu xe thể thao thuần túy”.
Khi được hỏi liệu đây có phải là xác nhận chính thức về việc Lamborghini Urus SUV sẽ chuyển sang nền tảng điện cho thế hệ tiếp theo hay không, Borkert ban đầu đã bày tỏ sự đồng tình: “Sớm muộn gì Urus cũng sẽ chạy điện. Thành thật mà nói, các quy định trên thế giới và cả sự chấp nhận của xã hội chắc chắn xu hướng đang diễn ra theo hướng này”.
Tuy nhiên, sau đó Mitja Borkert bất ngờ lại úp mở: “Tôi không nói ngay bây giờ rằng người kế nhiệm Urus sẽ chạy bằng điện, nhưng đối với những loại xe này, việc điện khí hóa có ý nghĩa hơn”.
Urus hiện tại được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, mang lại công suất 478kW/850Nm cho cả bốn bánh thông qua hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn tám cấp.
Điều này cho phép SUV hiệu suất cao có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây, trên đường đạt tốc độ tối đa khoảng 305km/h.
Urus thế hệ tiếp theo có thể sẽ tiếp nối một mẫu crossover EV cao cấp chưa được đặt tên ra mắt vào cuối thập kỷ này, được tiết lộ vào đầu năm nay.
Trong khi đó, Mitja Borkert cho biết thương hiệu này sẽ tiếp tục với một số dạng động cơ đốt trong trong dòng siêu xe của hãng càng tốt.
“Tôi cũng là một người yêu thích động cơ đốt trong, nhưng tôi không sợ việc chuyển sang xe điện”, Mitja Borkert nói thêm.
Tại Việt Nam, nhà phân phối của Lamborghini cuối tháng 4 vừa qua đã thông báo giá bán từ 13,1 tỷ đồng của mẫu SUV hiệu suất cao. Xe nhập khẩu từ Italy và dự kiến giao đến khách hàng vào cuối 2022, cùng thời điểm đi vào vận hành của showroom Lamborghini mới ở quận 1, TP HCM.
Siêu SUV sắp bán tại Việt Nam trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4 lít, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Hộp số tự động ZF 8 cấp.
Xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng cơ cấu đánh lái bánh sau thừa hưởng từ chiếc Aventador S. Lực kéo phân bổ cho hai cầu trước/sau theo tỷ lệ 40:60 và có thể tùy chỉnh mức 70% cho cầu trước hoặc 87% cho cầu sau.
Urus hiện là mẫu xe gầm cao duy nhất trong dải sản phẩm của Lamborghini. Xe mang DNA đặc trưng của hãng siêu xe Italy với thiết kế hầm hố, cơ bắp. Chiều cao xe có thể thay đổi nhờ chế độ nâng/hạ gầm.
Urus hướng đến các đối thủ ở phân khúc SUV hạng sang hiệu năng cao như Maserati Levante (phiên bản Trofeo) giá gần 15,5 tỷ đồng, Aston Martin DBX từ 16,7 tỷ đồng.