Lamborghini Urus bị triệu hồi vì dây đai trẻ em không an toàn

Khôi Nguyên

Lamborghini vừa tuyên bố sẽ thu hồi 224 sản phẩm Urus tại Mỹ do vấn đề với một số cụm dây an toàn phía sau.

Lamborghini Urus bị triệu hồi vì dây đai trẻ em không an toàn - Ảnh 1

Thông báo triệu hồi do nhà sản xuất ô tô Ý đưa ra cho thấy các mẫu xe Urus được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11 tháng 12 năm 2020 đến ngày 25 tháng 6 năm 2021 có thể đã được trang bị cụm dây đai an toàn bị lỗi do nhà cung cấp Autoliv Group sản xuất.

Các cụm dây đai an toàn này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 10 năm 2020 đến ngày 27 tháng 1 năm 2021 có bộ thu hồi khóa tự động có thể ngừng hoạt động sớm.

Lamborghini cho biết trong điều kiện sử dụng bình thường, những dây an toàn này hoạt động tốt. Tuy nhiên, nếu chủ sở hữu quyết định cố định hệ thống an toàn cho trẻ em bằng dây an toàn, thay vì hệ thống LATCH (neo thấp hơn và cố định cho trẻ em) đi kèm, thì việc lắp ráp không thể được sử dụng để cố định ghế trẻ em một cách chặt chẽ, có khả năng làm tăng rủi ro thương tích cho trẻ em trong trường hợp xảy ra va chạm.

Thông báo thu hồi cho biết thêm rằng chức năng khóa rút tự động của dây an toàn có thể ngừng hoạt động sớm trước khi dây vải được thu lại hoàn toàn.

Các mẫu xe Urus bị va chạm đang được triệu hồi trở lại các đại lý. Các cụm dây đai an toàn bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra tại một số vị trí ngồi nhất định và nếu cần sẽ được thay thế miễn phí.

Lamborghini sẽ thông báo cho các đại lý về việc thu hồi vào ngày 1 tháng 10 sắp tới, cùng ngày mà hãng sẽ thông báo cho chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng.

Kể từ khi chính thức ra mắt công chúng vào cuối năm 2017, Lamborghini Urus đã trở thành một trong những mẫu SUV được giới thượng lưu ưa chuộng trên khắp thế giới.

Lamborghini Urus sở hữu ngoại hình của một chiếc SUV nhưng có trái tim lại là của một chiếc siêu xe hiệu năng cao. Siêu SUV này được trang bị khối động cơ xăng V8 Biturbo 4.0 lít mạnh 640 mã lực. Đây cũng là mẫu xe SUV đầu tiên của Lamborghini với động cơ V8.

Sự kết hợp ăn ý giữa yếu tố sang trọng và những đường nét thể thao đặc trưng của hãng siêu xe đến từ Ý đã tạo nên những điểm hấp dẫn, lôi cuốn cho mẫu siêu SUV này.

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus cũng được giới yêu xe ưa chuộng dù giá không hề rẻ. Trên thế giới, một chiếc Lamborghini Urus có giá khoảng 260.000 USD, nhưng khi về Việt Nam giá xe đội lên gần 1 triệu USD, khoảng 23 tỷ đồng.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.