Lamborghini đầu tư 1,8 tỷ euro vào điện khí hóa

Minh Long

Thương hiệu siêu xe Ý Lamborghini có kế hoạch đầu tư ít nhất 1,8 tỷ euro (1,88 tỷ USD) để sản xuất xe hybrid vào năm 2024 và xa hơn là đưa ra mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này.

Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.
Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.  

Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann nói rằng: “Chúng tôi đã dành ra 1,8 tỷ USD, nhưng trên thực tế, con số này sẽ còn nhiều hơn thế nữa - đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Lamborghini.

Khoản đầu tư sẽ rất lớn vì chúng tôi phải đối mặt với kỷ nguyên điện hoàn toàn trong khi vẫn duy trì các giá trị DNA của Lamborghini. Đó sẽ là một thử thách rất khó khăn".

Giống như các đối thủ Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, Lamborghini đang vật lộn với việc làm thế nào để chuyển dòng sản phẩm của mình sang năng lượng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao hỗ trợ mức giá cao của họ.

Hiện tại, Lamborghini Sian FKP 37 là mẫu xe hybrid duy nhất của thương hiệu Ý, tuy nhiên công nghệ siêu tụ điện trên dòng xe giới hạn này theo thừa nhận của hãng không thể nâng cấp thêm.

2024 là thời điểm hậu duệ của Lamborghini Aventador lẫn Huracan ra mắt với cấu hình hybrid, sau đó 4 năm (2028) hãng sẽ chào sân mẫu xe điện đầu tiên được đồn đoán nằm ở phân khúc xe gầm cao 2+2.

Lamborghini cũng từng cho biết sẽ giới thiệu siêu xe chạy bằng điện để cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Unico. Được biết mẫu xe trên chỉ được sản xuất khoảng 63 chiếc với mức giá ước tính 2,5 triệu USD cho mỗi chiếc. Kiểu dáng cũng dự kiến ​​sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Terzo Millenio được công bố vào năm 2017. Kích cỡ xe cũng dự kiến ​​sẽ tương tự như chiếc xe đình đám đã từng được sản xuất Aventador.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.