Lamborghini triệu hồi hàng loạt mẫu Huracan vì lỗi cửa không mở

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô từ Ý đang thu hồi 21 mẫu Huracan Evo và STO tại Mỹ để xử lý lỗi cửa xe không thế mở. Các model bị ảnh hưởng có ngày sản xuất từ ​​ngày 2 tháng 5 đến ngày 9 tháng 5 năm 2022.

Lamborghini phải ra thông báo triệu hồi một số mẫu Huracan vì lỗi không mở được cửa.
Lamborghini phải ra thông báo triệu hồi một số mẫu Huracan vì lỗi không mở được cửa.

Cụ thể, sự cố ảnh hưởng đến tay nắm cửa bên trái của xe. Kẹp an toàn cho dây cáp mở chốt cửa có thể không ở đúng vị trí trên những phương tiện này. Nếu dây cáp bị lỏng theo thời gian, có thể không mở được cửa từ bên ngoài.

Theo tài liệu do Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đăng tải: “Sự cố này có thể dẫn đến việc tay cầm từ bên ngoài của xe không thể vận hành được, có nguy cơ mất an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Cửa xe có thể mở từ bên trong bất cứ lúc nào”.

Trong quá trình kiểm tra chất lượng cuối dây chuyền, một công nhân Lamborghini đã phát hiện ra một chốt cửa nơi kẹp an toàn trên cáp Bowden không được lắp ráp chính xác.

Ngay sau đó, nhà sản xuất ô tô đã mở một cuộc điều tra nội bộ để tìm kiếm vấn đề và nguyên nhân gốc rễ để đưa ra phương án giải quyết.

Lamborghini phát hiện ra rằng lỗi của con người trong quá trình lắp ráp là nguyên nhân dẫn đến khiếm khuyết này.

Vào ngày 10 tháng 6 năm 2022, Lamborghini xác định việc thu hồi là cần thiết. Công ty tạm thời chưa nhận được các khiếu nại của khách hàng về vấn đề này.

Để khắc phục sự cố, các đại lý Lamborghini sẽ kiểm tra vị trí kẹp an toàn trong cửa và sửa lại nếu cần. Công ty sẽ thông báo cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 8 tháng 7 năm 2022.

Lamborghini Huracan Super Trofeo Omologata (STO) về cơ bản là một phiên bản hợp pháp trên đường của những chiếc xe đua của Squadra Corse. Nó nặng hơn 43 kg so với mẫu Performante mà STO thay thế. Sức mạnh đến từ động cơ V10 5,2 lít tạo ra công suất 630 mã lực (470 kilowatt) và 417 pound-feet (565 Newton-mét) dẫn động cầu sau. Tại thị trường Mỹ, model này được bán lẻ với giá 327.838 USD.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.