Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt

Đúng hai tuần sau khi đàn em Kona 2021 ra mắt, Hyundai tiếp tục tung ra mẫu xe Tucson 2021 mới. Đúng như những thông tin đã rò rỉ từ trước, mẫu crossover 5 chỗ đã được làm mới lại thiết kế nội - ngoại thất, nâng cấp động cơ và bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại.

Lễ ra mắt của Hyundai Tucson 2021 vừa diễn ra trực tuyến cách đây ít giờ.

Hyundai Tucson 2021 là bản nâng cấp hoàn toàn mới. Trên thế hệ thứ tư này, mẫu xe Hàn Quốc vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế "thể thao gợi cảm" Sensuous Sportiness, đem lại dáng vẻ trẻ trung, hiện đại và vô cùng cuốn hút.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 1

Thiết kế "ăn điểm" nhất của Hyundai Tucson 2021 là diện mạo đầu xe. Lưới tản nhiệt lục giác dạng kim cương ở thế hệ trước đã biến mất hoàn toàn. Thay vào đó là mặt ca-lăng hoàn toàn mới, với hoạ tiết kẻ chia ô bắt mắt, tương tự như Hyundai Elantra 2021.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 2

Đặc biệt, cụm đèn định vị ban ngày của Tucson 2021 đã được tích hợp thẳng vào các ô đa giác trên lưới tản nhiệt. Khi tắt đèn, mặt ca-lăng sẽ đen toàn bộ; nhưng khi khởi động xe, những ô đa giác trên lưới tản nhiệt sẽ phát sáng, đem lại một diện mạo hết sức "ngầu".

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 3

Hốc chứa đèn pha - cốt thiết kế chi thành nhiều tầng và được đẩy xuống bên dưới, tương tự như cách Hyundai bố trí cụm đèn chiếu sáng chính trên các mẫu xe gầm cao của hãng, như Kona, Santa Fe hay là cả đàn anh Palisade.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 4

Dọc thân xe là rất nhiều đường thẳng bố trí cầu kỳ, cắt nhau tạo thành hàng loạt nếp gấp cơ bắp khoẻ khoắn. Thiết kế hiện đại này khiến nhiều người dễ liên tưởng tới mẫu SUV hiệu năng cao Lamborghini Urus đến từ Ý.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 5

Bộ la-zăng mới dạng năm chấu mang hoạ tiết mô phỏng hình cánh hoa, với các đường khắc hiện đại, bắt mắt. Hai thanh giá nóc cũng được sơn màu đen bóng, đồng bộ với cửa kính và các cột trụ A - B - C - D.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 6

Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng bổ sung thêm một thanh nẹp crôm sáng bóng, chạy dọc từ khu vực gương chiếu hậu, kéo lên trên mép cửa và nối dài đến hết trụ D, xuống tận cửa cốp phía sau.

Vị trí bốn hốc bánh xe và dưới các cánh cửa được bọc nhựa đen sần, giúp xe dễ dàng xoay trở trong đô thị mà ít bị xước xát hơn.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 7

Đuôi xe được thiết kế vuốt lên cao, với tấm cản gầm được làm cong, sơn màu kim loại và ống xả kép đặt lệch một bên. Phần trụ D được thiết kế vuốt xuống đuôi xe, kết hợp với cánh gió nóc được kéo dài, tạo nên dáng vẻ thể thao, linh hoạt - đặc trưng của các mẫu crossover.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 8

Nổi bật ở đuôi xe là một dải đèn LED thanh mảnh, kéo dài từ trái sang phải cực kỳ thu hút, rất giống với cách Porsche xử lý phần đèn hậu trên những chiếc Panamera đời mới.

Đèn phanh được bố trí thành hai cụm hình tam giác mỗi bên, có hoạ tiết đồng bộ với cụm lưới tản nhiệt và đèn định vị phía trước, cũng như các đường phay tiện ở bộ la-zăng bánh xe.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 9

Không gian nội thất bên trong Hyundai Tucson 2021 cũng đã được làm lại toàn bộ. Về tổng thể, thiết kế cabin Tucson 2021 tương đồng ở mức "một chín một mười" so với đàn em Elantra 2021.

Điểm khác biệt là màn hình trung tâm giải trí kích thước 10,25 inch của Tucson 2021 được thiết kế dựng đứng, liền khối trên cùng một mặt phẳng với khu vực cụm điều chỉnh điều hoà. Toàn bộ các nút bấm cơ cũng đã được nhà sản xuất Hàn Quốc mạnh dạn thay thế bằng dạng cảm ứng.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 10

Đặc biệt, phần cần số của Tucson 2021 cũng đã được thay thế bằng dạng nút bấm, tương tự như đàn anh Palisade. Tất nhiên, đi kèm đó là hệ thống phanh tay điện tử có Auto Hold. Cách bố trí này đem lại cho xe dáng vẻ hiện đại và có phần mang hơi hướng tương lai.

Với cách bố trí màn hình trung tâm liền khối với cụm điều hoà, màn hình điện tử sau vô-lăng trên Tucson 2021 đã được tách rời, khác với đàn em Elantra 2021. Khe gió điều hoà được khéo léo đặt giấu bên trong đường khoét duyên dáng chạy ngang mặt táp-lô.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 11

Vô-lăng của Tucson 2021 được Hyundai "bê nguyên xi" từ Elantra 2021 lên. Bởi lẽ thiết kế tay lái này cực kỳ bắt mắt. Dù vô-lăng thiết kế dạng tròn, nhưng hai chấu đáy được làm phẳng và cố tình sơn màu kim loại tương phản, mô phỏng dạng D-cut thể thao.

Hệ thống đèn nền nội thất trên Hyundai Tucson 2021 được thiết kế rất chỉnh chu và tinh tế, với 64 màu sắc và 10 mức độ sáng khác nhau, tập trung ở các khu vực: viền hốc để đồ bên dưới cụm màn hình chính, xung quanh đế sạc không dây trên tựa để tay trung tâm và hộc để đồ dưới táp-pi cửa.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 12

Hyundai sẽ trang bị cho Tucson màn hình cảm ứng 8 inch cho các phiên bản thấp cấp, thay vì màn hình 10,25 inch như trên phiên bản cao nhất. Tuy nhiên các chuẩn giao tiếp không dây như Apple CarPlay, Android Auto hay khả năng kết nối cùng lúc 2 thiết bị qua Bluetooth vẫn được giữ nguyên.

Đặc biệt, phiên bản Tucson 2021 hoàn toàn mới này còn được Hyundai ưu ái trang bị cả công nghệ kết nối gần NFC, cho phép mở và khoá phương tiện từ xa bằng thao tác chạm điện thoại hay thẻ từ.

Xe còn được nhà sản xuất Hàn Quốc tích hợp tính năng đề nổ từ xa và điều chỉnh cả hệ thống điều hoà không khí với khoảng cách có thể lên tới 30m.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 13

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Tucson 2021 mới sẽ sở hữu cấu hình động cơ xăng I4 hút khí tự nhiên với dung tích 2.5 L, cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 247 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Xe cũng được trang bị cả tuỳ chọn động cơ lai hybrid and plug-in hybrid, bao gồm: máy xăng 4 xi-lanh dung tích 1.6 L có turbo, cho sức mạnh 227 mã lực, mô-men xoắn có thể lên tới 350 Nm và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 14

Hyundai sẽ bắt đầu phân phối Tucson 2021 tại thị trường quê nhà Hàn Quốc ngay từ tháng 9/2020 và ra mắt thị trường Mỹ, cũng như các thị trường khác trên toàn cầu vào nửa đầu năm 2021. Hiện Hyundai vẫn chưa công bố mức giá bán cụ thể cho mẫu xe này.

Hiện tại ở Việt Nam, Hyundai Tucson được phân phối 4 phiên bản, có giá giao động từ 799 tới 923 triệu đồng và đang phải chịu sức ép khá gay gắt đến từ các đối thủ như Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-5.

Hyundai Tucson 2021 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 15

Thêm nữa, TC Motors cũng có truyền thống sớm đưa các mẫu xe mới về nước, chứ không "om hàng" như những nhà sản xuất Nhật Bản khác. Đây chính là cơ sở để người tiêu dùng trong nước hy vọng Hyundai Tucson 2021 sẽ sớm được đưa về lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

Hyundai Tucson 2021 hy vọng sẽ sớm được TC Motors đưa về nước.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.