Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra

Mẫu sedan hạng C tiếp tục được hãng xe Hàn Quốc nâng cấp với những thay đổi và bổ sung thực sự đáng giá. Cho dù trước đó chưa lâu, Hyundai cũng đã giới thiệu ra thị trường phiên bản Elantra mới.

Lễ ra mắt của Hyundai Elantra 2021 được livestream trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành.

Ở phiên bản này, Elantra có sự thay đổi nhẹ về kích thước với chiều dài tổng thể 4.676 mm, rộng 1.826 mm và cao 1.414 mm. So với thế hệ trước, Hyundai Elantra 2021 dài hơn 56mm và rộng hơn 25mm, trong khi chiều cao được hạ thấp hơn 20mm.

Đặc biệt, trục cơ sở của Elantra 2021 đã tăng thêm 20mm - đạt mức 2.720 mm - hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra - Ảnh 1

Nhìn từ xa, Hyundai Elantra thế hệ mới rất dễ khiến mọi người lầm tưởng sang đàn anh Sonata 2020. Từ thiết kế tổng thể cho tới thiết kế nội thất bên trong, mẫu sedan hạng C đều học hỏi triệt để thiết kế từ "đàn anh" Sonata đã ra mắt hồi cuối năm 2019.

Ở phần đầu xe, các thanh gạch đứt chạy ngang lưới tản nhiệt đã được thay bằng hoạ tiết mới, hiện đại và bắt mắt hơn. Logo Hyundai được đẩy lên nắp ca-pô thay vì nằm ở mặt ca-lăng như trước. Phần khoang động cơ được kéo dài, đẩy mui xe lùi sâu về phía sau.

Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra - Ảnh 2

Lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp với "đôi mắt" của Hyundai Elantra 2021 đem lại cho xe vẻ ngoài đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, thể thao. Dải LED demi ban ngày đậm nét được đặt phía trên cụm đèn chiếu sáng chính. Phần đèn báo rẽ được đặt lên trên cùng, cụm đèn pha dạng LED được đặt xuống bên dưới cùng.

Thân xe bóng bảy hơn với những đường cắt thể thao sắc nhọn. Trong khi đó, cột C được vuốt liền hết xuống cốp sau, cộng với đuôi xe nhô cao, nhấn một đường sọc ngang khiến cho Elantra 2021 có một ngoại hình rất "coupe".

Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra - Ảnh 3

Cụm đèn hậu được thiết kế hình tam giác với một đường LED chạy dài nối liền từ trái sang phải và tạo hình chữ H ở hai cạnh bên. Hầu như các đường dập trên Elantra đều là các đường thẳng, hầu như không có các nét cong mềm mại và được Hyundai đặt tên là "Parametric Dynamics".

Bước vào trong khoang nội thất, nếu chỉ nhìn qua chứ không soi chi tiết, thì sẽ rất khó để phân biệt được Hyundai Elantra 2021 với đàn anh Sonata 2020. Vô-lăng thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1 và siêu xe - "mix" giữa tay lái dạng tròn truyền thống và dạng D-cut thể thao.

Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra - Ảnh 4

Bệ tì tay trung tâm được thiết kế một vách ngăn kiêm tay nắm chia đôi hàng ghế trước và đem lại không khí của những chiếc xe siêu sang Bugatti. Cần sang số bệ đỡ lớn, mang phong cách của những chiếc cần đẩy máy bay và giống với nhiều mẫu xe của Audi.

Đặc biệt, màn hình thông số sau vô-lăng và màn hình hiển thị thông tin giải trí đều có kích thước 10,25 inch và được thiết kế nối liền một dải với nhau được "lấy cảm hứng" từ những mẫu xe Mercedes-Benz. TMàn hình này cũng đi kèm hai kết nối thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra - Ảnh 5

Hyundai Elantra 2021 không hề thiếu các option "ăn chơi". Xe trang bị đèn nền nội thất tuỳ chỉnh 64 màu, sạc không dây, hệ thống âm thanh 8 loa Bose. Chìa khoá điện tử Digital Key cho phép mở khoá bằng một thẻ từ kết nối NFC, khởi động động cơ và kích hoạt chế độ tự động rời khỏi điểm đỗ bằng điện thoại Android.

Chức năng điều khiển bằng giọng nói trên Elantra mới còn có thể phân biệt được các giọng nói khác nhau của mỗi hành khách ngồi trên xe.

Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra - Ảnh 6

Hyundai Elantra 2021 sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 L, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Đi kèm đó là hộp số biến thiên thông minh - một phiên bản được Hyundai phát triển riêng từ hộp số vô cấp CVT.

Tại thị trường Mỹ, Hyunda Elantra 2021 sẽ có thêm tuỳ chọn hybrid. Trên phiên bản này, xe được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh GDI chu trình Atkinson, dung tích 1.6 L kết hợp với một động cơ điện và bộ pin lithium-ion dung lượng 1.32 kWh đặt bên dưới hàng ghế sau. Tổng công suất của Hyundai Elantra Hybrid 2021 sẽ đạt mức 139 mã lực và mô-men xoắn lên tới 264 Nm.

Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra - Ảnh 7

Hyundai Elantra Hybrid 2021 sẽ được nhà sản xuất trang bị hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, hứa hẹn khả năng tăng tốc vượt trội và cảm giác lái thể thao cho xe. Và quan trọng hơn cả là mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản xe lai này chỉ vào khoảng 4,7 L / 100 km đường hỗn hợp.

Hyunda Elantra 2021 xuất xưởng với gói hỗ trợ lái và hàng loạt các tính năng an toàn hiện đại bậc nhất thị trường, bao gồm: Phát hiện người đi bộ kèm cảnh báo và hỗ trợ ngăn chặn va chạm từ phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và chuyển hướng theo làn, hệ thống đèn chiếu sáng công suất cao High Beam Assist và camera sau thông minh.

Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra - Ảnh 8

Khách hàng cũng có thể chọn mua thêm các gói tuỳ chọn tính năng an toàn chuyên sâu, bao gồm: ga tự động thông minh Adaptive Cruise Control, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ lùi đỗ xe thông minh, cảnh báo mở cửa xe an toàn và gói hỗ trợ lái trên đường cao tốc.

Hyundai nâng cấp mạnh mẽ cho Elantra - Ảnh 9

Hyundai ấn định ngày bán ra của Elantra 2021 sẽ vào khoảng quý 4/2020 tại thị trường Mỹ. Giá bán và các phiên bản cụ thể chưa được tiết lộ.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.