Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km

Phiên bản lai điện của mẫu sedan hạng D Hàn Quốc tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn theo kiểu "chỉ ngửi xăng chứ không ăn xăng".

Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 1

Sau khi nâng cấp Sonata lên phiên bản 2020 vào cuối năm ngoái, Hyundai vừa tiếp tục ra mắt biến thể hybrid của mẫu sedan hạng D này tại triển lãm Chicago Auto Show. Mức tiêu thụ nhiên liệu của nó được nhà sản xuất Hàn Quốc công bố vô cùng ấn tượng, chỉ hơn 4L/100 km.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 2

Cụ thể, Hyundai Sonata 2020 phiên bản Blue tiêu chuẩn có thể di chuyển lên tới 1.104 km với mức "ăn xăng" vỏn vẹn 4,3L / 100km trên đường trường, theo quy chuẩn EPA của Mỹ. Mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng của mẫu sedan lai điện này trên đường đô thị là 4,7L / 100km và 4,5L / 100km đường hỗn hợp.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 3

Mẫu xe lai điện này được trang bị khối động cơ Smartstream G2.0 GDi HEV - tương tự như phiên bản được bán tại quê nhà Hàn Quốc. Khối động cơ này sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn có thể đạt tới 188 Nm. Hyundai trang bị cho Sonata Hybrid 2020 hộp số tự động 6 cấp, kèm theo một bộ pin cao áp (với mức dung lượng không được công bố chi tiết).

Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 4

Kết hợp cùng với một mô-tơ điện bổ sung thêm 52 mã lực và 205 Nm lực mô-men xoắn, khiến tổng sức mạnh của Huyndai Sonata Hybrid 2020 đạt mức 192 mã lực - kém 20 mã lực so với hai đối thủ Toyota Camry Hybrid 2020 và Honda Accord Hybrid 2020.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 5

Đặc biệt, Sonata Hybrid 2020 cũng được trang bị hệ thống sang số chủ động Active Shift Control (ASC) đầu tiên trên thế giới. Hệ thống ASC này liên tục giám sát bộ truyền động - với tốc độ 500 lần đo đạc mỗi giây - nhằm tính toán để điều chỉnh hộp số sao cho tốc độ vòng tua máy được tối ưu nhất, giúp xe sang số nhanh hơn, chính xác hơn và mượt mà hơn.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 6

Bằng việc tinh chỉnh hệ thống phần mềm điều tiết mức công suất giữa hai động cơ điện và xăng (Hybrid Control Unit - HCU), các kỹ sư Hyundai giúp Sonata Hybrid 2020 có thể giảm thao tác sang số không cần thiết hoặc không thích hợp tới 30%. Điều này đóng góp rất lớn vào việc cải thiện hiệu năng cũng như giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 7
Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 8

Các kỹ sư Hàn Quốc còn bố trí một tấm pin năng lượng mặt trời (Solar Roof System - SRS) trên nóc Sonata Hybrid 2020. Hệ thống này sẽ sạc trực tiếp cho bộ pin của xe, với nguồn ra có thể lên tới mức 205W. Nhờ vào đó xe có thể chạy thêm được 3,2km (tương đương 2 dặm) mỗi ngày, hứa hẹn bổ sung khả năng "chạy bền" cho mẫu sedan lai điện này hoặc đơn giản là bảo vệ tuổi thọ ác quy nếu hành khách đã tắt máy mà vẫn muốn sử dụng hệ thống âm thanh giải trí.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 9
Hyundai Sonata Hybrid 2020 chỉ ăn 4,3L xăng trên 100 km - Ảnh 10

Thiết kế nội ngoại thất cũng như kích thước tổng thể của Hyundai Sonata Hybrid 2020 hoàn toàn giống với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong khác. Tuy nhiên giá bán cũng như các thông số cụ thể vẫn chưa được nhà sản xuất Hàn Quốc công bố cụ thể cho tới khi ra mắt thị trường Mỹ trong quý 1/2020 tới đây.

Xem trước Hyundai Sonata Hybrid 2020. Nguồn: Carscoops.

Theo Carscoops

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.