Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross

Sau nhiều ngày rục rịch, Hyundai Kona phiên bản 2021 đã chính thức ra mắt tại quê nhà. Mẫu crossover hạng B cũng đã được hãng xe xứ sở Kim Chi bổ sung thêm phiên bản thể thao N line ấn tượng.

Hyundai Kona 2021 được làm mới diện mạo, tối giản nhưng hiện đại và trẻ trung hơn.

Thiết kế của Hyundai Kona 2021 mới hoàn toàn trùng hợp với những hình ảnh rò rỉ không chính thức trước đó. Bộ nhận diện ngoại thất, bao gồm phần mặt ca-lăng và cụm đèn chiếu sáng, tấm cản trước... đã được thiết kế lại.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 1

Đánh giá về mặt tổng thể thì diện mạo của Hyundai Kona 2021 đã bớt dữ dằn và cá tính hơn thế hệ tiền nhiệm. Thay vào đó là một bộ mặt bầu bĩnh hơn, nhưng cũng không kém phần trẻ trung và hiện đại.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 2

Mặt ca-lăng được chia thành hai phần rõ rệt. Cụm lưới tản nhiệt 6 cạnh hình kim cương hay thác nước đổ đã được nắn lại đường nét, mềm mại hơn nhưng vẫn rất đặc trưng. Nhìn vào thiết kế này, bất kỳ ai cũng có thể lập tức nhận ra đây là một mẫu xe Hyundai, chứ không phải hãng nào khác.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 3

Tấm ốp cản gầm phía trước đã được mở rộng đáy và tạo hình gần đối xứng với phần lưới tản nhiệt bên trên. Các hốc hút gió ở hai bên cạnh trái - phải cũng góp phần tăng thểm vẻ thể thao cho ngoại hình của xe.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 4

Hyundai Kona 2021 cũng được làm mới lại bộ đèn chiếu sáng. Vẫn là cách bố trí "mắt híp" với dải LED demi rất mỏng ở bên trên, đi kèm với cụm đèn chiếu sáng chính ở bên dưới. Tuy nhiên điểm mới là cụm đèn pha - cốt đã được chia làm ba khoang, xếp tầng lần lượt trước - sau ở mỗi bên.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 5

So với thiết kế bóng projector dạng tròn đơn giản như trên phiên bản cũ, cụm đèn chiếu này thực sự thổi vào đôi mắt của Kona 2021 một không khí rất hiện đại và "Tây". Bởi lẽ kiểu thiết kế đèn dạng này thường gặp trên những mẫu xe sang của Đức như BMW hay Mercedes. 

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 6

Trên phiên bản thường, Hyundai Kona 2021 cũng đã được loại bỏ đi khe hút gió phong cách "Iron man" từng tồn tại trên thế hệ tiền nhiệm. Còn riêng phiên bản thể thao N line, khe gió này vẫn được giữ nguyên vị trí, nhưng lại được chia làm ba đường kẻ nhỏ cầu kỳ hơn.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 7

Ngoài ra, phần thân xe và đuôi xe vẫn được giữ lại gần như trọn vẹn thiết kế như Kona thế hệ cũ. Chỉ có bộ đèn báo phanh và xi-nhan phía sau đã được tinh chỉnh lại đường nét, nhằm phù hợp và ăn dơ với cụm đèn phía trước đầu xe.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 8

Đặc biệt trên phiên bản Kona N line 2021 hiệu suất cao, bốn tấm nhựa ốp hốc bánh xe màu đen sần cũng đã được thay thế bởi các mảng sơn đồng màu với thân xe. Phiên bản thể thao này còn được trang bị đi kèm cánh lướt gió phía trước và bộ la-zăng kích thước lên tới 18 inch.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 9

Khoang nội thất của Hyundai Kona 2021 không có quá nhiều thay đổi lớn về thiết kế, nhưng lại được tổng hợp rất nhiều chi tiết mới ấn tượng. Nổi bật nhất là màn hình thông số phía sau vô-lăng có kích cỡ lên tới 10,25 inch. Đi kèm đó là màn hình giải trí trung tâm kích thước tương đương, với tính năng chia đôi màn hình.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 10

Hyundai cũng đã bổ sung cho Kona 2021 hệ thống đèn viền nội thất, với nhiều tuỳ chọn màu sắc khác nhau và chất liệu mới. Một chi tiết khá nhỏ nhưng gây được ấn tượng nữa, đó là thiết kế hốc gió điều hoà ở hai bên theo dạng tròn, hoạ tiết mô phỏng tua-bin máy bay phản lực.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 11

Không chịu thua kém Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona 2021 cũng được trang bị gói công nghệ an toàn SmartSense Active Safety. Các tính năng hỗ trợ vận hành bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm ở điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thông minh có Stop/Go, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo giới hạn tốc độ và tự động đóng giữ cửa không cho hành khách ra ngoài - khi phát hiện có phương tiện đi phía sau.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 12

Dù chỉ là bản nâng cấp facelift giữa vòng đời, nhưng tại thị trường quê nhà, hãng xe Hàn Quốc ưu ái nâng cấp khối động cơ mới cho Kona 2021. Phiên bản Kona 2021 cao cấp nhất sử dụng động cơ T-GDI Smartstream dung tích 1.6 L, sản sinh công suất 194 mã lực, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và tuỳ chọn dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 13

Phiên bản máy dầu sử dụng động cơ diesel Smartstream dung tích 1.6 L, kết hợp với hệ thống lai điện mild-hybrid 48V sẽ sản sinh công suất 134 mã lực. Trang bị kèm theo phiên bản này là hệ dẫn động 4 bánh, với tuỳ chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp thông minh 6iMT.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 14

Còn lại, phiên bản thấp cấp nhất của Hyundai Kona 2021 được trang bị động cơ xăng T-GDI Smartstream dung tích 1.0 L với sức mạnh 118 mã lực, đi kèm tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp thông minh vàhệ thống lai điện mild-hybrid 48V. Nếu không thích sử dụng động cơ lai điện, khách hàng cũng có thể lựa chọn thay bằng hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, đi cùng tuỳ chọn dẫn động 4 bánh.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 15

Đặc biệt đáng chú ý nhất là Hyundai Kona 2021 phiên bản hybrid, sử dụng động cơ GDI dung tích 1.6 L, bắt cặp với động cơ điện để sản sinh tổng công suất 138 mã lực. Phiên bản thể thao này được trang bị bộ pin dung lượng 1,56 kWh và đi kèm với hộp số 6 cấp ly hợp kép, dẫn động cầu trước.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 16

Hyundai Kona 2021 dự kiến sẽ đổ bộ thị trường châu Âu vào cuối năm 2020 và sau đó là mở rộng ra thị trường toàn cầu, trong đó có thể có Việt Nam vào đầu năm sau. Hiện tại trong phân khúc crossover cỡ B, Kona đang làm mưa làm gió và lấn át những cái tên còn lại như Ford EcoSport hay Honda HR-V.

Hyundai Kona cập nhật phiên bản mới 2021, quyết "khô máu" với Corolla Cross - Ảnh 17

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, đã có tới 3.743 chiếc Kona mới được giao tới tay khách hàng Việt. Tuy nhiên với sự tấn công của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross mới, chắc chắn Thaco cũng đang rất nóng lòng làm mới lại Kona, nhằm tạo thế cân bằng với các đối thủ.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.