Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING

Honda Civic 2022 vừa lộ diện phiên bản nguyên mẫu và sẵn sàng ra mắt thế giới vào mùa xuân năm sau.

Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 1

Honda vừa tiết mẫu Honda Civic thế hệ thứ 11. Civic 2022 sẽ có ngoại thất trang trọng hơn với ít đường cong hơn, mang hơi hướng của Honda Accord. Nội thất có thẩm mỹ tối giản, hiện đại. Honda Civic 2022 sẽ bán ra vào mùa xuân năm sau. Dòng sản phẩm nhỏ gọn cuối cùng sẽ trở lại bao gồm một chiếc hatchback, một biến thể Si nóng hơn và một chiếc Type R. 

Civic là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của Honda kể từ năm 1973, nhưng thế hệ thứ 11 rất khác. Người tiền nhiệm của nó được cho là chiếc Civic thành công nhất từ ​​trước đến nay, thống trị phân khúc kể từ khi được giới thiệu vào năm 2016, liên tục vượt quá 20% thị phần và cho đến nay đã đạt được doanh số 1,5 triệu chiếc. Trong bốn năm qua, Honda cho biết đây là chiếc xe bán chạy nhất ở Mỹ với những người thuộc thế hệ millennials, Gen Z và những người mua xe lần đầu, vượt trội so với các đối thủ bao gồm Toyota Corolla, Hyundai Elantra, Mazda3 và Volkswagen Jetta.

Theo người phát ngôn của Honda, Carl Pulley, mức giá của Civic 2022 sẽ phản ánh vai trò mới của mẫu xe. Ông nói: “Civic 2022 sẽ có nhiều tính năng tiêu chuẩn hơn, thậm chí tốt hơn so với người tiền nhiệm về khả năng xử lý, hiệu suất động cơ, động lực tổng thể và bảo vệ va chạm”.

Thế hệ thứ 10, ra mắt vào năm 2016, là chiếc Civic lớn nhất và là chiếc đầu tiên sử dụng nền tảng toàn cầu. Chiếc xe mới được cải tiến từ khung gầm hiện tại, nghĩa là nó sẽ không quay trở lại hệ thống treo trước tay đòn điều khiển như trong Acura TLX và MDX mới. 

Lần đầu tiên, Civic sẽ có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Ngoài ra, hình ảnh nguyên mẫu còn cho thấy trong xe có hai ngăn đựng cốc, ba nút bấm cho hệ thống điều khiển khí hậu và màn hình cảm ứng 9,0 inch lớn hơn được gắn cao hơn. Hiện tại, màn hình lớn nhất của Civic là 7,0 inch. Civic cũng sẽ có hệ thống thông tin giải trí nhanh hơn hiện có trong Accord và Odyssey, có đồ họa tốt hơn và tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Mẫu xe sẽ có nhiều túi khí hơn những chiếc xe hiện tại và Honda cho biết họ sẽ giới thiệu nhiều thiết kế túi khí mới cũng như nhiều hệ thống an toàn chủ động và thụ động mới, bao gồm một bộ nâng cấp của công nghệ an toàn Honda Sensing và hỗ trợ người lái.

Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về hệ truyền động của Honda Civic 2022 và các chi tiết khác gần với ngày bán ra vào cuối mùa xuân năm 2021.

Honda Civic là dòng xe hạng C được nhập khẩu từ Thái Lan. Tại Việt Nam, phiên bản Honda Civic 2020 đã chính thức ra mắt vào tháng 04/2020 với những nâng cấp ở ngoại hình, trang bị và trải nghiệm lái. Đối thủ cùng phân khúc cạnh tranh với Honda Civic tại phân khúc sedan hạng C gồm có: Toyota Corolla Altis, Kia Cerato, Mazda3, Hyundai Elantra, Chevrolet Cruze,...

Hiện tại, giá Honda Civic tại Việt Nam thấp nhất từ 729 triệu đến cao nhất 934 triệu đồng, đưa mức giá lăn bán của mẫu xe này lên khoảng hơn 1 tỷ đồng. Trong tháng 10 vừa qua, Honda Civic bán được 148 xe, cộng dồn từ đầu năm, đã có 1.930 xe Honda Civic lăn bánh.

Hình ảnh Honda Civic 2022

Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 2
Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 3
Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 4
Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 5
Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 6
Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 7
Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 8
Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 9
Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 10
Honda Civic 2022 lộ diện, trang bị Honda SENSING - Ảnh 11

Ảnh: Cars and Drives

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.