Honda Civic và Accord lọt top xe dễ bị ăn cắp nhất

Bình Minh

Tuy nhiên theo ghi nhận của lực lượng chức năng, giới trộm cắp giờ đây đang dần "chuyển hướng" sang những chiếc bán tải đời mới.

Mới đây, Cục Phòng chống Tội phạm Quốc gia Hoa Kỳ đã công bố danh sách Top 10 mẫu xe bị ăn cắp nhiều nhất trên toàn nước Mỹ.

Theo đó, chỉ tính riêng trong năm 2018, đã có tổng cộng 748.841 vụ trộm xe ôtô diễn ra tại Mỹ. Tính trung bình cứ mỗi giây thì có tới 42,2 chiếc xe bị mất cắp trên lãnh thổ xứ sở cờ hoa. Con số này nghe thì có vẻ rất đáng báo động, tuy nhiên trên thực tế, nó đã giảm, so với năm 2017.

Thống kê top 10 mẫu xe bị trộm cắp nhiều nhất nước Mỹ, theo số liệu của Cục Phòng chống Tội phạm Hoa Kỳ.
Thống kê top 10 mẫu xe bị trộm cắp nhiều nhất nước Mỹ, theo số liệu của Cục Phòng chống Tội phạm Hoa Kỳ.

Trong số 748.841 vụ trộm cắp xe vào năm 2018, thì có tới 38.426 vụ liên quan tớn Honda Civic - mẫu xe được những tên trộm "ưa thích" nhất. Xếp ngay sau người em Civic, là đàn anh Honda Accord, với 36.815 vụ trộm có liên quan, được ghi nhận trong năm qua. Ngoài hai mẫu sedan Nhật Bản nằm top này ra, thì loại phương tiện bị trộm cắp nhiều nhất là những chiếc xe bán tải, với số vụ việc được ghi nhận là rất lớn.

Điển hình là các mẫu bán tải của Ford, với số vụ trộm cắp được ghi nhận lên tới 36.355 vụ, trong năm 2018. Xếp ngay sau là mẫu xe Chevrolet Silverado, với 31.566 vụ trộm cắp được lưu hồ sơ. Hai mẫu xe bán tải khác cũng rất dễ rơi vào "tầm ngắm" của dân hai ngón, là: GMC Sierra - với 11.708 trường hợp trộm cắp được ghi nhận và mẫu Ram lineup - với 11.226 vụ trộm cắp có liên quan.

Danh sách những mẫu xe bị trộm cắp nhiều nhất năm 2018, theo số liệu của Cục Phòng chống Tội phạm Hoa Kỳ.
Danh sách những mẫu xe bị trộm cắp nhiều nhất năm 2018, theo số liệu của Cục Phòng chống Tội phạm Hoa Kỳ.

Còn nếu xét riêng về các mẫu xe bán tải đời 2018, thì GMC Sierra 2018 chiếm nhiều nhất, với 1.170 vụ trộm cắp có liên quan. Mẫu Ford F-Series 2018 cũng "theo sát không kém" khi có liên quan tới 1.017 vụ mất cắp trong năm vừa qua. Ngoài ra, trong danh sách "top những mẫu xe bị trộm cắp nhiều nhất nước Mỹ" còn có sự góp mặt của dòng xe sedan, như: Toyota Camry 2018, với 976 vụ việc được ghi nhận; Nissan Altima 2018, với 912 vụ trộm cắp có liên quan và Chevrolet Silverado, với 790 vụ việc được lưu hồ sơ.

Cùng với bảng danh sách này, Cục Phòng chống Tội phạm Quốc gia Hoa Kỳ cũng đồng thời khuyến cáo người dân nên cẩn trọng hơn. Cụ thể: luôn kéo hết cửa kính và khóa cửa xe khi không sử dụng. Luôn thường xuyên để mắt tới phương tiện khi đỗ xe ở những nơi lạ. Đặc biệt, không để các vật dụng có giá trị cao, như: laptop hay máy tính bảng... bên trong xe, khiến bọn trộm cắp bị thu hút.

Nếu sống trong khu vực thường xuyên xảy ra mất trộm xe hơi, người dân có thể tự trang bị thêm những loại cảm biến chống trộm hoặc định vị giấu kín trong xe, để giúp dễ dàng tìm ra tài sản bị mất cắp trong những tình huống xấu.

Xem thêm những mẹo nhỏ giúp chống trộm xe hơi hữu ích. Nguồn: Youtube NICB.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.