Honda bổ sung phiên bản lai điện mới cho CR-V 2020

Một biến thể mang công nghê lai điện PHEV của Honda CR-V 2020 vừa được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, dành riêng cho thị trường tỷ dân.

Honda bổ sung phiên bản lai điện mới cho CR-V 2020 - Ảnh 1

Đây sẽ là mẫu xe Honda đầu tiên được trang bị công nghệ lai điện PHEV (Plug-in Hybrid EV) tại thị trường Trung Quốc. Dự kiến phiên bản CR-V lai điện này sẽ được bán ra ngay từ tháng 1 năm 2021.

Phiên bản lai điện mới sẽ có tên là Honda CR-V Sport Hybrid e+. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục phân phối hai phiên bản CR-V khác là: Sport Hybrid và Sport Turbo tại Trung Quốc.

Thiết kế ngoại thất của Honda CR-V phiên bản lai điện Sport Hybrid e+ gần như không có khác biệt gì so với phiên bản hybrid thông thường (vốn sử dụng công nghệ HEV - tương tự như công nghệ lai điện trên Toyota Corolla Cross phiên bản HV, mới ra mắt thị trường Việt Nam gần đây).

Honda bổ sung phiên bản lai điện mới cho CR-V 2020 - Ảnh 2

Theo thông tin chính thức, xe sẽ được trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại nhất hiện nay như: trợ lý ADAS, gói an toàn Honda Sensing thế hệ mới và cả công nghệ kết nối thông minh Honda Connect.

Sức mạnh của Honda CR-V Sport Hybrid e+ sẽ đến từ một động cơ xăng i-VTEC DOHC chu trình Atkinson. Đi kèm với đó là 2 mô-tơ lai điện trang bị công nghệ Sport Hybrid i-MMD giúp cải thiện hiệu suất pin và máy phát - tương tự như các mẫu xe Accord Hybrid hay CR-V Hybrid. Honda cũng chưa công bố công suất cực đại của phiên bản CR-V Sport Hybrid e+ mới.

Honda bổ sung phiên bản lai điện mới cho CR-V 2020 - Ảnh 3

Toàn bộ các động cơ xăng - điện này sẽ được kết hợp với hộp số eCVT và bộ pin vật liệu lithium-ion. Trong phần lớn thời gian hoạt động, động cơ xăng trên Honda CR-V Sport Hybrid e+ sẽ kết nối với máy phát điện, cung cấp năng lượng cho hai mô-tơ truyền động tới các bánh xe.

Tuy nhiên khi xe đang vận hành ở vận tốc cao, bộ ly hợp sẽ ngắt kết nối với máy phát và chuyển sức mạnh từ động cơ tới hộp số một cấp, từ đó truyền động trực tiếp cho các bánh xe.

Cấu tạo như vậy giúp tối ưu hoá hoạt động của hệ thống: bù đắp nhược điểm yếu lực ở dải tua thấp của động cơ xăng Atkinson bằng sức mạnh của động cơ điện (vốn có ưu thể ở tốc độ thấp) và đồng thời phát huy ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu của loại động cơ này.

Honda bổ sung phiên bản lai điện mới cho CR-V 2020 - Ảnh 4

Bên cạnh Honda CR-V Sport Hybrid e+, hình ảnh của Honda SUV e:concept cũng đã được hé lộ. Mẫu concept thuần điện này được nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Honda bổ sung phiên bản lai điện mới cho CR-V 2020 - Ảnh 5

Honda SUV e:concept có thiết kế ngoại thất cực kỳ bóng bẩy, mang hơi hướng tương lai - rất giống với Mitsubishi GT-PHEV concept, từng được trưng bày tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm VMS 2019.

Theo Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.