Hé lộ xe đua Ford Mustang GT3 thế hệ mới sắp ra mắt vào năm 2024

Minh Long

Khi thế giới đang chuẩn bị cho Rolex 24 tại Daytona năm 2022, Ford đã tiết lộ tương lai xe đua của hãng. Một mẫu Mustang GT3 đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến ​​sẽ tham gia mùa giải đua năm 2024.

Hé lộ xe đua Ford Mustang GT3 thế hệ mới sắp ra mắt vào năm 2024 - Ảnh 1

Một hình ảnh duy nhất cho thấy chiếc xe trong vỏ bọc, với năm 2024 được xác định là thời điểm mắt xe đua. Đây có thể là đoạn giới thiệu chính thức đầu tiên cho Ford Mustang thế hệ thứ bảy.

Giám đốc toàn cầu của Ford Performance Motorsports Mark Rushbrook cho biết: “Mustang được sinh ra để đua ngay từ đầu và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu phiên bản GT3 để cạnh tranh trực tiếp với một số nhà sản xuất vĩ đại nhất trên thế giới. Chúng tôi đã sẵn sàng đưa Mustang lên một tầm cao mới về hiệu suất toàn cầu”.

Để mang một chiếc Mustang GT3 mới đi vào thực tế, Ford đang chuyển sang đội Ford Performance của riêng mình cùng với sự giúp đỡ từ đối tác lâu năm Multimatic. M-Sport ở Anh cũng đang chế tạo động cơ Coyote V8 5.0 lít hút khí tự nhiên mà xe đua sẽ sử dụng.

Động cơ dành riêng cho đường đua sẽ truyền sức mạnh đến bánh sau thông qua một thanh truyền gắn phía sau và chiếc xe sẽ sử dụng hệ thống treo đặt riêng ở cả bốn góc.

Để đáp ứng các yêu cầu về độ tương đồng, công ty sẽ tạo ra 20 chiếc xe trong vòng hai năm đầu tiên cho các đội đua của khách hàng.

Ngoài sáng kiến ​​GT3 mới, Ford đang tiếp tục chương trình đua Mustang GT4 dành cho khách hàng với kế hoạch trình làng một mẫu xe mới cho mùa đua năm 2023.

"Điều quan trọng đối với chúng tôi là tiếp tục hỗ trợ nỗ lực với Mustang GT4", Rushbrook nói. "Chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công. Với Mustang GT4 hiện tại chúng tôi mong muốn có thể cung cấp cho khách hàng của mình một mẫu xe hoàn toàn mới để cạnh tranh trong hạng mục GT4 bắt đầu từ mùa giải tới".

GT4 hiện tại đã có mặt trên thị trường từ năm 2016, không lâu sau khi Mustang thế hệ thứ sáu ra mắt. Do đó, một mẫu xe GT4 mới cho năm 2023 cho thấy nó cũng sẽ dựa trên mẫu xe thế hệ thứ bảy sắp ra mắt.

Theo Motor1

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.