Chevrolet giảm giá cho khách hàng đổi từ Ford Mustang

Hãng mẹ buộc phải ra tay cứu đứa con mình, khi Camaro đang bị hụt hơi so với hai đối thủ Ford Mustang và Dodge Challenger trong cuộc đua tranh phân khúc khốc liệt.

Hãng mẹ GM đang nỗ lực hết sức để cứu vãn doanh số của Chevrolet Camaro. Ảnh: MotorTrend.
Hãng mẹ GM đang nỗ lực hết sức để cứu vãn doanh số của Chevrolet Camaro. Ảnh: MotorTrend.

Trong một nỗ lực nhằm cứu vãn doanh số bết bát của mẫu xe thể thao Chevrolet Camaro, tập đoàn xe hơi Mỹ General Motors vừa ra chính sách hỗ trợ tài chính cho những khách hàng đang sở hữu hoặc cầm lái chiếc Ford Mustang, khi chuyển đổi sang mẫu xe "Bumblebee". Cụ thể, GM sẽ chiết khấu trực tiếp vào giá bán xe thêm 2.000 USD nữa (mức chiết khấu cũ là 1.000 USD) cho đối tượng khách hàng mua xe Camaro nói trên. Chương trình giảm giá sẽ kéo dài tới hết tháng 10.

Chương trình khuyến mại trực tiếp này chỉ áp dụng cho xe phiên bản 2019. Cụ thể, những khách hàng đạt điều kiện đang sở hữu xe Mustang, đều có thể có thể mua chiếc Camaro LS 2019 phiên bản tiêu chuẩn mới nhất, với giá 22.995 usd (tương đương hơn 530 triệu đồng), hoặc 59.995 USD (tương đương gần 1,3 tỷ đồng) cho phiên bản ZL1 cao cấp nhất (các mức giá này đã bao gồm chi phí vận chuyển).

Đây là động thái kích cầu mà hãng mẹ GM buộc phải đưa ra, sau khi sốt ruột chứng kiến mẫu xe Chevrolet Camaro kẹt cứng ở vị trí thứ ba trong cuộc đua tranh ở phân khúc xe thể thao hiệu năng cao tại thủ phủ xe hơi Mỹ Detroit. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số trong quý III của mẫu Camaro đã sụt giảm tới 15%, chỉ đứng ở mức 12.275 xe bán ra thị trường. Mức doanh số này ít hơn 4.548 xe, so với đối thủ Mustang tới từ nhà sản xuất Ford, với mức doanh số 16.823 xe bán ra trong quý III, cho dù Ford Mustang cũng đã suy giảm tới 12,3% doanh số, so với cùng kỳ - quý III năm ngoái.

Mẫu xe Camaro đang hụt hơi so với hai đối thủ cùng phân khúc là Mustang và Challenger. Ảnh: MotorTrend.
Mẫu xe Camaro đang hụt hơi so với hai đối thủ cùng phân khúc là Mustang và Challenger. Ảnh: MotorTrend.

Trong khi đó, Dodge đang "một mình làm gỏi" cả hai mẫu xe đứng thứ 2 và thứ 3 trong phân khúc. Mẫu xe hiệu năng Challenger của hãng này đang làm mưa làm gió thị trường, với kỷ lục doanh số trong quý III: 18.031 xe bán ra, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, mẫu xe hiệu năng bốn cửa Dodge Charge của hãng cũng đang gây sốt, với 26.060 xe bán ra, tăng 46% so với cùng kỳ.

Trở lại với Chevrolet, chỉ trong vòng chưa tới 2 năm, hãng xe Mỹ đã phải liên tục ra mắt phiên bản cập nhật ngoại thất cho Camaro. Chiếc Camaro phiên bản SS 2019 được sơn sọc đặc biệt ở phần lưới tản nhiệt. Trong khi phiên bản nâng cấp facelift 2020 của mẫu xe này đã được thay đổi thiết kế, bỏ đường sơn sọc ở thân xe đi và chuyển vị trí của logo ở lưới tản nhiệt phía trước, lên vị trí dễ nhìn hơn.

Mẫu xe thể thao hiệu năng cao của Chevy đang sụt giảm doanh số nghiêm trọng. Ảnh: Coches.
Mẫu xe thể thao hiệu năng cao của Chevy đang sụt giảm doanh số nghiêm trọng. Ảnh: Coches.

Mẫu Chevy Camaro phiên bản 2019 đang được hưởng giảm giá trên, được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh, có turbo tăng áp, dung tích 2.0 L tiêu chuẩn, tạo ra công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, đối thủ Ford Mustang bản tiêu chuẩn được trang bị khối động cơ bốn xy-lanh, có turbo tăng áp, dung tích 2.3 L, tạo ra sức mạnh 310 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm.

Tính từ đầu năm tới hết tháng 9, GM cho biết doanh số Camaro đã giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2018, chỉ đạt mức 36.791 xe bán ra. Tuy nhiên mức doanh số này chỉ đủ để mẫu xe "Bumblebee" xếp ở vị trí thứ ba trong phân khúc, tính theo mức doanh số bán ra trong chín tháng đầu năm. Còn đối thủ Ford Mustang đang tạm đứng đầu với 55.365 chiếc xe được bán ra và ở vị trí tiếp theo là Dodge Challenger với 46.699 xe bán ra.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.