Trong một nỗ lực nhằm cứu vãn doanh số bết bát của mẫu xe thể thao Chevrolet Camaro, tập đoàn xe hơi Mỹ General Motors vừa ra chính sách hỗ trợ tài chính cho những khách hàng đang sở hữu hoặc cầm lái chiếc Ford Mustang, khi chuyển đổi sang mẫu xe "Bumblebee". Cụ thể, GM sẽ chiết khấu trực tiếp vào giá bán xe thêm 2.000 USD nữa (mức chiết khấu cũ là 1.000 USD) cho đối tượng khách hàng mua xe Camaro nói trên. Chương trình giảm giá sẽ kéo dài tới hết tháng 10.
Chương trình khuyến mại trực tiếp này chỉ áp dụng cho xe phiên bản 2019. Cụ thể, những khách hàng đạt điều kiện đang sở hữu xe Mustang, đều có thể có thể mua chiếc Camaro LS 2019 phiên bản tiêu chuẩn mới nhất, với giá 22.995 usd (tương đương hơn 530 triệu đồng), hoặc 59.995 USD (tương đương gần 1,3 tỷ đồng) cho phiên bản ZL1 cao cấp nhất (các mức giá này đã bao gồm chi phí vận chuyển).
Đây là động thái kích cầu mà hãng mẹ GM buộc phải đưa ra, sau khi sốt ruột chứng kiến mẫu xe Chevrolet Camaro kẹt cứng ở vị trí thứ ba trong cuộc đua tranh ở phân khúc xe thể thao hiệu năng cao tại thủ phủ xe hơi Mỹ Detroit. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số trong quý III của mẫu Camaro đã sụt giảm tới 15%, chỉ đứng ở mức 12.275 xe bán ra thị trường. Mức doanh số này ít hơn 4.548 xe, so với đối thủ Mustang tới từ nhà sản xuất Ford, với mức doanh số 16.823 xe bán ra trong quý III, cho dù Ford Mustang cũng đã suy giảm tới 12,3% doanh số, so với cùng kỳ - quý III năm ngoái.
Trong khi đó, Dodge đang "một mình làm gỏi" cả hai mẫu xe đứng thứ 2 và thứ 3 trong phân khúc. Mẫu xe hiệu năng Challenger của hãng này đang làm mưa làm gió thị trường, với kỷ lục doanh số trong quý III: 18.031 xe bán ra, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, mẫu xe hiệu năng bốn cửa Dodge Charge của hãng cũng đang gây sốt, với 26.060 xe bán ra, tăng 46% so với cùng kỳ.
Trở lại với Chevrolet, chỉ trong vòng chưa tới 2 năm, hãng xe Mỹ đã phải liên tục ra mắt phiên bản cập nhật ngoại thất cho Camaro. Chiếc Camaro phiên bản SS 2019 được sơn sọc đặc biệt ở phần lưới tản nhiệt. Trong khi phiên bản nâng cấp facelift 2020 của mẫu xe này đã được thay đổi thiết kế, bỏ đường sơn sọc ở thân xe đi và chuyển vị trí của logo ở lưới tản nhiệt phía trước, lên vị trí dễ nhìn hơn.
Mẫu Chevy Camaro phiên bản 2019 đang được hưởng giảm giá trên, được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh, có turbo tăng áp, dung tích 2.0 L tiêu chuẩn, tạo ra công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, đối thủ Ford Mustang bản tiêu chuẩn được trang bị khối động cơ bốn xy-lanh, có turbo tăng áp, dung tích 2.3 L, tạo ra sức mạnh 310 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm.
Tính từ đầu năm tới hết tháng 9, GM cho biết doanh số Camaro đã giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2018, chỉ đạt mức 36.791 xe bán ra. Tuy nhiên mức doanh số này chỉ đủ để mẫu xe "Bumblebee" xếp ở vị trí thứ ba trong phân khúc, tính theo mức doanh số bán ra trong chín tháng đầu năm. Còn đối thủ Ford Mustang đang tạm đứng đầu với 55.365 chiếc xe được bán ra và ở vị trí tiếp theo là Dodge Challenger với 46.699 xe bán ra.