"Ngựa hoang" Ford Mustang đối đầu "Transformer" Chevy Camaro

Cả Ford Mustang EcoBoost 2020 với gói trang bị hiệu năng cao High Performance và Chevy Camaro 1LE 2019 đều là biểu tượng cho dòng xe cơ bắp của Mỹ.

Ford Mustang EcoBoost 2020 High Performance đối đầu với Chevy Camaro 1LE 2019. Ảnh: MotorTrend.
Ford Mustang EcoBoost 2020 High Performance đối đầu với Chevy Camaro 1LE 2019. Ảnh: MotorTrend.

Ngoài những chiếc xe đầu bảng, như Shelby GT500 and Camaro ZL1 1LE, thì cả Ford và Chevrolet đều cung cấp những phiên bản xe cơ bắp Mỹ, với sức mạnh khiêm tốn hơn, thích hợp cho đường phố thực tế, với mức giá dễ tiếp cận hơn nhiều, so với những người đàn anh mạnh mẽ. Cái tên mới nhất trong số đó, chính là chiếc 2020 Ford Mustang EcoBoost High Performance Package phiên bản mới nhất vừa ra lò.

Giống với các thế hệ tiền nhiệm, khi Mustang được Ford trang bị gói hiệu năng cao EcoBoost Performance Package, cũng như gói hỗ trợ điều khiển Handling Package, xe sẽ được nâng cấp hệ thống treo, bộ khóa vi sai chống trượt, bộ lốp và hệ thống phanh tốt hơn. Phiên bản Ford Mustang hiệu năng cao 2020 năm nay còn được trang bị khối động cơ tăng áp turbocharged 4 xy-lanh, dung tích 2.3 L với sức mạnh 330 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Chevy vẫn tiếp tục trang bị cho những chiếc Camaro 1LE của hãng khối động cơ tăng áp turbocharged dung tích 2.0 L hoặc tùy chọn động cơ V6 hút khí tự nhiên, dung tích 3.6L, kèm theo những nâng cấp về hệ thống treo và hệ thống làm mát thích hợp với điều kiện vận hành khắc nghiệt trên đường đua.

  Động cơ, hệ thống truyền động và hiệu suất:

Như đã nói ở trên, Ford chỉ cung cấp cho Mustang hiệu năng cao duy nhất một loại động cơ, với sức mạnh 330 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm. Nó mạnh hơn 55 mã lực, so với khối động cơ trên chiếc Chevy Camaro 1LE phiên bản V4 tăng áp, với sức mạnh 275 mã lực và mômen xoắn 400 Nm. Tuy nhiên, phiên bản V6 hút khí tự nhiên, khối động cơ trên Camaro lại cho sức mạnh nhỉn hơn Mustang, với sức kéo 335 mã lực và mô-men xoắn lên tới 564 Nm.

Ford Mustang EcoBoost 2020 High Performance. Ảnh: MotorTrend.
Ford Mustang EcoBoost 2020 High Performance. Ảnh: MotorTrend.

Mặc dù chỉ có 1 khối động cơ, chiếc Mustang vẫn được trang bị 2 tùy chọn truyền động: số sàn 6 cấp hoặc số tự động 10 cấp. Trong khi đó, Camaro cho khách hàng 2 tùy chọn động cơ, nhưng lại chỉ cung cấp duy nhất 1 bộ truyền động: số sàn 6 cấp. Đặc biệt, chiếc Camaro được trang bị một tính năng hỗ trợ người lái rất độc đáo: vẫn có thể đạp chân ga và vào số, để chuyển số nhanh hơn và không bị khựng nhẹ lại trong quá trình sang số. Cả Ford và Chevy đều trang bị cho xe những bộ vi sai chống trượt, nhưng chiếc Mustang có tỷ lệ 3,55 ngắn hơn so với chiếc Camaro, vốn sở hữu tỷ lệ 3,27.

Chevrolet Camaro 1LE 2019. Ảnh: MotorTrend.
Chevrolet Camaro 1LE 2019. Ảnh: MotorTrend.

Chính bởi sức mạnh động cơ nhỉnh hơn và tỷ lệ vi sai sau ngắn hơn, không ngạc nhiên khi Ford Mustang chính là vua bứt tốc. Với hộp số tự động, nó có thể vọt từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,5 giây và 4,9 giây với phiên bản số sàn. Trong khi đó, chiếc Chevy Camaro phiên bản động cơ V6 cán mốc 0 – 100 km/h với thành tích 5,2 giây, còn phiên bản động cơ V4 tăng áp thì con số này nằm ở mức 5,5 giây. Xét về khả năng “ăn uống” thì cả Mustang và Camaro V4 đều có mức tiêu hao nhiên liệu rất hợp lý, chỉ 10,2 L / 100 km, còn chiếc Camaro phiên bản V6 thì ở mức 11,8 L / 100 km.

  Kích thước nội – ngoại thất

Nhìn từ ngoài, kích thước của cả Ford Mustang và Chevy Camaro khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, Mustang vẫn dài, rộng và cao hơn một chút xíu, nhưng khó để nhận biết bằng mắt, nếu không đem các con số chính xác ra đo đếm. Và trọng lượng của nó cũng nhẹ hơn chiếc Camaro phiên bản V4 tới 85 Kg và Camaro phiên bản V6 tận 134 Kg.

Ford Mustang EcoBoost 2020 High Performance. Ảnh: CNBC.
Ford Mustang EcoBoost 2020 High Performance. Ảnh: CNBC.

Đi vào bên trong nội thất, Camaro cho độ cao trần xe tốt hơn, nhưng khoảng không gian để chân bên dưới lại khiêm tốn hơn Mustang. Cả hai chiếc xe đều được trang bị hàng ghế sau, nhưng bất kỳ hành ai cũng khó mà hài lòng được, nếu phải chui xuống ngồi ở bên dưới. Thiết kế nội thất của Camaro cho cảm giác tù túng hơn, không thoáng như khi ngồi bên trong chiếc Mustang. Về không gian chứa đồ, Mustang có cốp dung tích 382 L, còn Camaro thì chỉ được trang bị một phần cốp với dung tích khiêm tốn hơn, chỉ 258 L.

  Giá cả và tính năng

Chiếc Ford Mustang hiệu năng cao 2020 có giá bán dễ chịu hơn, so với Chevy Camaro 1LE 2019 bản trang bị động cơ V6. Ford đề xuất mức giá bán khởi điểm 32.670 USD (tương đương gần 759 triệu đồng) cho chiếc Mustang phiên bản cơ sở, không bao gồm các tùy chọn cao cấp; đắt hơn 180 USD so với đối thủ. Còn Chevy đề xuất mức giá bán khởi điểm chỉ 30,995 USD (tương đương hơn 719 triệu đồng) cho mẫu xe Chevy 1LE bản động trang bị cơ V4 Turbo, rẻ hơn 1.700 USD so với mức giá khởi điểm của Ford.

Với gói hỗ trợ lái Handling Package, Ford nâng giá chiếc Mustang lên mức 36.755 USD (tương đương gần 853 triệu đồng). Khách hàng đồng thời cũng sẽ phải chi thêm 1.995 USD, nếu muốn sở hữu hệ thống treo từ tính, bộ khung chống lật dày hơn, lốp bản rộng hơn và lò xo treo cứng hơn. Và để trang bị lên chiếc Mustang của mình thêm cả hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 và tùy chọn các chế độ lái theo địa hình, chi phí sẽ đội lên 2.000 USD nữa.

Chevrolet Camaro 1LE 2019. Ảnh: Coches.
Chevrolet Camaro 1LE 2019. Ảnh: Coches.  

Trên phiên bản hiệu năng cao, Ford Mustang 2020 sẽ được lắp bộ phanh đĩa 4 piston, tương tự như của mẫu Mustang GT, lò xo dạng ống lồng xóc, hệ thống treo cải tiến và công nghệ kiểm soát lực kéo. Nó cũng sẽ sở hữu một mặt lưới tản nhiệt thiết kế đẹp hơn, các logo và chi tiết sọc trang trí khác, cũng như cánh lướt gió phía sau. Còn chiếc Chevy Camaro 1LE 2019 thì vẫn sẽ được sở hữu hệ thống treo thừa hưởng từ người đàn anh Camaro SS phiên bản động cơ V8, với phanh trước dạng đĩa 4 piston, lốp bản rộng, bộ tản nhiệt bổ sung, dầu động cơ và bộ làm mát vi sai nâng cấp. Đồng thời, Camaro 1LE cũng sẽ được trang bị mâm xe, trần xe, cặp gương hậu và cánh gió phía sau có màu sơn đen satin.

Và một lưu ý cuối cùng: Chiếc Camaro 1LE chỉ được Chevy bán ra duy nhất một phiên bản coupe mui cứng, trong khi đó Ford có bán cả Mustang hiệu năng cao phiên bản mui trần, tùy chọn theo ý khách hàng (nhưng không áp dụng cho xe phiên bản trang bị gói hỗ trợ lái Handling Package).

So sánh chi tiết Ford Mustang EcoBoost 2020 High Performance và Chevy Camaro 1LE 2019:

"Ngựa hoang" Ford Mustang đối đầu "Transformer" Chevy Camaro - Ảnh 1

AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.