Lộ diện xe đua chạy điện đầu tiên của Hyundai tại Frankfurt 2019

Veloster N ETCR là mẫu xe đua điện đầu tiên của Hyundai. Nhãn hiệu Hàn Quốc cho biết đây mới chỉ là bước khởi đầu của một chiến lược lớn. Hyundai muốn xe đua điện là “một trong những trụ cột của công ty”

Veloster N ETCR. Ảnh: Motor 1
Veloster N ETCR. Ảnh: Motor 1

Những chiếc xe điện đang xuất hiện mạnh mẽ tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019. Ngoài những mẫu xe điện được các hãng tiết lộ đầy đủ như Volkswagen ID.3 và nhiều mẫu xe hybrid như Mercedes GLC 350e, nhà sản xuất xe Hàn Quốc Hyundai cũng đang úp mở mẫu xe đua Veloster chạy bằng điện hoàn toàn. Mang tên đầy đủ là Veloster N ETCR, đây là sản phẩm xe đua chạy điện đầu tiên của Huyndai và sẽ cạnh tranh trong chức vô địch European Touring Car Championship 2020.

Nhìn bên ngoài, xe đua điện này trông khá giống với đối thủ đốt trong của nó, mẫu Veloster N TCR. Thay cho động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít 350 mã lực (261 kilowatt), ETCR có một động cơ điện duy nhất. Thật không may, Hyundai chưa đưa ra thông tin về mã lực của xe - chương trình thử nghiệm đầy đủ sức mạnh của xe dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng Chín. Điều cực kỳ hấp dẫn về ETCR không chỉ là chạy hoàn toàn bằng điện, mà còn nằm ở các bánh sau.

Đây là mẫu xe đua điện đầu tiên của Hyundai. Ảnh: Motor 1
Đây là mẫu xe đua điện đầu tiên của Hyundai. Ảnh: Motor 1

Đúng vậy, chiếc Hyundai Veloster này là hệ dẫn động cầu sau. Nó thậm chí còn tốt hơn, bởi vì động cơ điện duy nhất đó không phải ở phía trước, mà được gắn phía sau. Vì vậy, trong khi chiếc Veloster có thể trông giống như chiếc TCR tăng áp dẫn động cầu trước, chiếc xe sẽ là chạy hoàn toàn khác trên đường đua.

“Hôm nay, chúng tôi đã trải qua một cột mốc đặc biệt trong lịch sử Hyundai”, Thomas Schemera, phó chủ tịch điều hành của Hyundai và là người đứng đầu bộ phận sản phẩm, cho biết. “Chúng tôi tự hào tiết lộ Hyundai Veloster N ETCR, chiếc xe đua điện đầu tiên, được thiết kế dành riêng cho các quy định của giải đua vô địch European Touring Car Championship”.

Hyundai muốn xe đua điện là “một trong những trụ cột của công ty”. Ảnh: Motor 1
Hyundai muốn xe đua điện là “một trong những trụ cột của công ty”. Ảnh: Motor 1

Nhãn hiệu xe hơi Hàn Quốc cho biết đây mới chỉ là bước khởi đầu của một chiến lược lớn hơn. Hyundai muốn xe đua điện là “một trong những trụ cột của công ty” – không chỉ về công nghệ giống như một số nhãn hiệu khác. Điều này có thể làm thay đổi hình ảnh của Hyundai, nhưng cũng có thể dẫn đến một chặng đường mới cho công ty.

Hiện tại, chiếc xe đua chạy điện này của Hyundai đang thu hút sự chú ý tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019.

Ảnh: Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.