Cặp đôi Ford Mustang Shelby GT500 1967 và 1968 huyền thoại sắp trở lại

Bình Minh

Chiếc Ford Mustang phiên bản thử nghiệm năm 1968 màu xanh được dọn lại long lanh không tì vết, bên cạnh đó là một chiếc khác đời 1967 màu đỏ.

Cặp đôi Ford Mustang Shelby GT500 1967 và 1968 huyền thoại sắp trở lại - Ảnh 1

Hai chiếc Ford Shelby Mustang GT500 hiếm có thuộc lô xe thử nghiệm đầu tiên từ những năm 1967 - 1968 sẽ được trưng bày tại phòng đấu giá Barrett-Jackson ở Scottsdale thuộc bang Arizona, Mỹ. Tất nhiên là cả hai "ông cụ" này đã được phục chế và khoác lên mình vẻ ngoài long lanh bóng bẩy đến đáng kinh ngạc. 

Cặp đôi Ford Mustang Shelby GT500 1967 và 1968 huyền thoại sắp trở lại - Ảnh 2

Một trong hai chiếc xe này chính là chú "Ong bắp cày xanh" vang danh một thời - Ford Shelby GT500 prototype 1968 Green Hornet. Chủ sở hữu hiện tại của nó là Craig Jackson - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành phòng đấu giá Barrett-Jackson. Chiếc xe này đã được dọn mới tinh tươm lại bởi những bàn tay lành nghề nhất trong xưởng độ Billups Classic Cars ở Colcord, bang Oklahoma, Mỹ.

Cặp đôi Ford Mustang Shelby GT500 1967 và 1968 huyền thoại sắp trở lại - Ảnh 3

Trong khi quá trình phục hồi chiếc Green Hornet huyền thoại đang được tiến hành thì Jackson bỗng nảy ra trong đầu ý tưởng kiếm thêm một chiếc Little Red - Ford Shelby GT500 prototype đời 1967 để bắt cặp với nhau. Và với tài lực khổng lồ của mình, không khó để ông chủ phòng đấu giá Barrett-Jackson tìm ra một chiếc xe như vậy, đang nằm phơi mình ở một cánh đồng miền bắc bang Texas. Chiếc xe biểu tượng ngựa chồm nước Mỹ lập tức được mua lại trong "một nốt nhạc" và kéo về xưởng để phục chế.

Cặp đôi Ford Mustang Shelby GT500 1967 và 1968 huyền thoại sắp trở lại - Ảnh 4

Trước đó vào tháng 12/2019 chiếc Ford Mustang Shelby GT500 đời 2020 mới nhất mang số khung 001 cũng đã về tay quý ngài Jackson. Đặc biệt ở chỗ nó được mix giữa màu sơn Xanh chanh Lime Green với màu Kẹo táo Candy Apple Green rất tương đồng với "ông cụ" Ford Shelby GT500 prototype 1968 Green Hornet của mình. Sau đó nhiều tai mắt đã phát hiện chính quý ngài Jackson cũng là người đã đặt riêng một chiếc Shelby GT500 thứ hai với màu sơn đỏ Rapid Red, nhằm sóng đôi bên cạnh chiếc Ford Shelby GT500 prototype Little Red 1967 vừa mới được tìm về.

Hai "ông cháu" Ford Mustang Shelby GT500 1968 và 2020 đọ sức tại Mỹ. Nguồn: TFLclassics.

Như vậy là trong tương lai nhà đấu giá Barrett-Jackson sẽ có tới bốn chiếc Ford Mustang "ton-sur-ton" với nhau. So với hai ông cụ "Green Hornet" và "Little Red", thì cặp đôi Ford Mustang GT500 đời 2020 của nhà độ Shelby là những con quái vật cơ bắp, sở hữu khối động cơ V8 siêu nạp dung tích 5.2L với công suất lên tới 760 mã lực. Sức mạnh này khiến GT500 2020 có thể dễ dàng bứt tốc từ 0-100km/h dưới 3,3 giây - ngang ngửa với những mẫu siêu xe hiện nay. 

"Quái vật" Ford Mustang GT500 Shelby 2020 có thể dễ dàng tăng tốc 0-100km/h trong dưới 3,3 giây - ngang ngửa các mẫu siêu xe. Nguồn: Ford.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.