Tham vọng của GM bắt đầu với dự đoán sản lượng xe tải điện và SUV vào năm 2022 sẽ tăng từ 7.000 chiếc lên 46.000 chiếc, một sự thay đổi đáng kể so với quý 4 năm 2021.
Số lượng ít xe được giao trong quý vừa qua không liên quan đến việc tạm dừng sản xuất Chevrolet Bolt.
Hiện còn phải xem liệu Bolt có quay trở lại thị trường sau một loạt vụ thu hồi vì rủi ro hỏa hoạn hay không, nhưng nếu việc sản xuất được bắt đầu lại, nó sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng EV của GM. Tuy nhiên, với việc đặt trước gần 200.000 chiếc GMC Hummer EV và Silverado EV kết hợp, trọng tâm sẽ là xe tải và xe SUV.
GM được cho đã thông tin với các nhà cung cấp về kế hoạch tăng sản lượng GMC Hummer EV và Chevrolet Silverado EV từ 3.800 chiếc lên 21.000 chiếc.
Trong khi đó, Cadillac Lyriq cũng đang trên đà tăng trưởng đáng kể về số lượng, với các nhà cung cấp được yêu cầu cung cấp thêm 25.000 chiếc, từ con số 3.200 theo kế hoạch vào năm 2022.
Các con số sản xuất sửa đổi được đưa ra khi một loạt các cuộc cạnh tranh đang diễn ra. Ngoài vị trí dẫn đầu của Tesla trong lĩnh vực xe điện, các công ty khởi nghiệp xe điện là Rivian và Lucid đã bắt đầu giao hàng.
Trong khi đó, Ford sẽ sớm bắt đầu cung cấp F-150 Lightning, với kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất xe điện lên 600.000 vào năm 2023.
GM đã công bố kế hoạch nhằm bắt kịp Tesla về doanh số bán xe điện vào năm 2025 nên việc tăng cường sản xuất trong năm nay có thể là cách tốt nhất để bắt đầu.