Với sự hợp tác này, GM sẽ là nhà sản xuất ô tô đầu tiên sử dụng nền tảng Snapdragon Ride của Qualcomm cho các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến. Hồi đầu tuần này, Volvo cũng đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng nền tảng Snapdragon Cockpit của Qualcomm cho công nghệ thông tin giải trí của mình.
Phần cứng cung cấp năng lượng cho Ultra Cruise sẽ có kích thước bằng hai máy tính xách tay xếp chồng lên nhau và sẽ có mặt trên các loại xe như Cadillac Celestiq bắt đầu từ năm 2023. Nó sẽ chứa hai Snapdragon SA8540P SoCs và một máy gia tốc trí tuệ nhân tạo SA9000P để cung cấp các chức năng kiểm soát độ trễ thấp trên CPU 16 lõi. Đồng thời sẽ có thể cung cấp tính toán AI hiệu suất cao hơn 300 Tera mỗi giây để xử lý camera, radar và LiDAR.
“Mặc dù có kích thước tương đối nhỏ, Ultra Cruise sẽ có khả năng xử lý ngang hàng trăm máy tính cá nhân. Nó sẽ đưa những phẩm chất đã tạo nên sự khác biệt cho các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của GM kể từ năm 2017 lên một tầm cao mới với tính năng lái xe rảnh tay”, Ken Morris, Phó chủ tịch GM phụ trách các Chương trình Xe điện, Xe ô tô và Xe chạy bằng pin nhiên liệu cho biết.
Ngoài ra, GM đã tích hợp Ultra Cruise trên một thiết kế phần cứng tối ưu như lên camera, radar và LiDAR, giúp phát hiện và phân loại dữ liệu thuận lợi để có hiệu suất tốt nhất. GM cũng đã chọn làm mát gói phần cứng bằng không khí để làm cho nó nhẹ hơn.
Nakul Duggal, Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm Technologies, Inc. và GM, Automotive nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào về sự hợp tác với General Motors về một trong những ứng dụng đầu tiên của ngành đối với Snapdragon SoC trong hệ thống lái xe tự động. Ultra Cruise được hỗ trợ bởi Snapdragon Ride trên xe Cadillac sẽ là một bước nhảy vọt về kinh nghiệm và công nghệ cho ngành sản xuất ô tô”.