General Motors chế tạo xe cho quân đội Mỹ dựa trên Hummer EV

Khôi Nguyên

CNBC đưa tin, General Motors đang chế tạo một mẫu xe nguyên mẫu cho quân đội Mỹ dựa trên Hummer EV sắp ra mắt vào năm 2022.

General Motors chế tạo xe cho quân đội Mỹ dựa trên Hummer EV - Ảnh 1

Cái gọi là “xe trinh sát điện” hoặc eLRV, sẽ sử dụng các phiên bản sửa đổi của khung Hummer EV, động cơ điện và bộ pin Ultium mới của GM mặc dù nó có thể không giống phiên bản dành cho người tiêu dùng.

GM hồi sinh đơn vị sản xuất xe dành cho quốc phòng vào năm 2017 và cho biết năm ngoái rằng, họ tin có một thị trường trị giá 25 tỷ USD để tạo ra các phương tiện mới cho quân đội, bao gồm cả xe điện.

Hãng đã đạt được một hợp đồng trị giá 214 triệu USD để chế tạo xe bộ binh cho Lục quân Mỹ, trong đó có một phiên bản sử dụng các bộ phận của Chevy Bolt EV.

Trong một nghiên cứu năm 2019 từ Đại học Brown đã tính toán rằng quân đội Mỹ là tổ chức gây ô nhiễm lớn nhất trên thế giới và tạo ra nhiều khí thải nhà kính hơn 140 quốc gia.

Điều đó đã truyền cảm hứng cho một số nhà sản xuất xe điện khác sẽ nhắm mục tiêu vào đội xe quân sự ngoài GM.

Cả Nikola và Lordstown Motors đều đã chế tạo các phương tiện trình diễn và quảng cáo chúng như một ngành kinh doanh khổng lồ tiềm năng, mặc dù cả hai công ty khởi nghiệp đang gặp khó khăn đều không thể đạt được thỏa thuận.

Mặc dù GM nhìn thấy cơ hội tuyệt vời khi bán xe điện cho quân đội, nhưng có vẻ như eLRV dựa trên Hummer sẽ không trở nên phổ biến như Hummer chạy xăng ban đầu, ít nhất là không phải ngay lập tức.

Kathleen Hicks, Phó thư ký Bộ Quốc phòng Mỹ, nói với CNBC rằng, bà tin việc tích hợp xe điện trong đội xe của quân đội sẽ là "rất khó khăn", đặc biệt là do cơ sở hạ tầng sạc. Nhưng về hạm đội phi chiến thuật, "đó là điều không cần phải bàn cãi”.

Theo Theverge

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.