General Motors mở trung tâm phát triển pin EV để cắt giảm chi phí

Khôi Nguyên

General Motors vừa thông báo sẽ mở một trung tâm phát triển tế bào pin ở đông nam Michigan, Mỹ, để giúp giảm chi phí và tăng phạm vi hoạt động của các loại xe điện với pin lithium ion cùng pin thể rắn.

Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.
Trung tâm đổi mới tế bào pin Wallace, nằm trong khuôn viên kỹ thuật của nhà sản xuất ô tô số 1 nước Mỹ ở Warren, Michigan, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào giữa năm 2022 và bắt đầu chế tạo các tế bào nguyên mẫu vào quý 4.  

Ken Morris, Phó chủ tịch mảng xe điện và xe tự lái của GM, cho biết: “Chìa khóa để làm cho những chiếc xe điện có giá cả phải chăng là chi phí liên quan đến bộ pin. GM sẽ chi hàng trăm triệu USD”.

GM từng thông tin sẽ chi 35 tỷ USD đến năm 2025 cho xe điện và xe tự hành, và dự kiến ​​sẽ vạch ra các mục tiêu ngoài giai đoạn đó tại một sự kiện dành cho nhà đầu tư sắp diễn ra.

Một phần của sự thúc đẩy đó là sự hợp tác của GM với LG Energy Solutions, một đơn vị thuộc LG Chem của Hàn Quốc, để phát triển pin Ultium.

Các công ty đã công bố hai nhà máy pin liên doanh và GM cho biết đang có ý định mở thêm hai nhà máy nữa. GM cũng đặt mục tiêu loại bỏ khí thải khỏi tất cả các loại xe hạng nhẹ mà hãng bán ra vào năm 2035.

Thực tế, một yếu tố quan trọng để làm cho xe điện hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng là giảm chi phí của chúng và phần lớn trong số đó là pin. GM cho hay muốn có chi phí pin thấp hơn ít nhất 60% trong thế hệ Ultium tiếp theo và các sản phẩm trong tương lai sẽ cho phép lái xe điện trong phạm vi lên đến 965 km trong một lần sạc.

Cơ sở mới của GM rộng gần 27.900 mét vuông, sẽ làm việc với các phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển vật liệu hiện có của công ty cùng các phòng thí nghiệm hệ thống pin ở Warren. Cơ sở này cũng sẽ làm việc với SES, một công ty ở Massachusetts mà GM đã thành lập quan hệ đối tác vào tháng 3/2021.

Trung tâm, được đặt tên là Bill Wallace, một cựu CEO, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ pin tiên tiến của GM trước khi ông qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2018, sẽ có khả năng chế tạo các tế bào pin lithium-kim loại nguyên mẫu, định dạng lớn.

Bên cạnh đó, trung tâm sẽ phát triển các phương pháp sản xuất mới để sử dụng trong các nhà máy pin.

Trước đó, vào tháng 4/2021, đối thủ Ford của GM cho biết họ sẽ đầu tư 185 triệu USD để mở một trung tâm phát triển pin EV vào cuối năm 2022.

Theo Autoblog

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.