General Motors sẽ chỉ sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2025

Khôi Nguyên

Gã khổng lồ General Motors vừa thông báo dự kiến sẽ sử dụng 100% các nguồn tái tạo vào năm 2025, sớm hơn 5 năm so với ước tính trước đó và 25 năm so với mục tiêu ban đầu mà họ đặt ra vào năm 2016.

General Motors sẽ chỉ sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2025 - Ảnh 1

Giám đốc phát triển Bền vững GM Kristen Siemen cho biết: “Hành động vì khí hậu là một ưu tiên và mọi công ty phải thúc đẩy mình để khử carbon nhanh hơn nữa. Đó là những gì chúng tôi đang làm bằng cách đặt mục tiêu đạt được 100% năng lượng tái tạo sớm hơn 5 năm ở Mỹ khi tiếp tục thực hiện cam kết hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng điện, không có carbon”.

Nhà sản xuất này cũng cho biết họ hy vọng sẽ tiết kiệm được 1 triệu tấn khí thải carbon có thể sẽ tạo ra từ năm 2025 đến năm 2030. General Motors đang hợp tác với PJM Interconnection và TimberRock, hai tổ chức sẽ giúp hãng theo dõi lượng khí thải carbon theo thời gian thực liên quan đến sử dụng điện tại các cơ sở.

Theo dõi thời gian thực cũng sẽ cho phép hãng đưa ra quyết định về thời điểm tốt nhất để sử dụng năng lượng tái tạo được lưu trữ để giảm thiểu việc sử dụng điện được tạo ra bằng nhiên liệu hóa thạch từ nay đến năm 2025.

Bên cạnh đó, General Motors sẽ sử dụng công nghệ đó để theo dõi lượng khí thải liên quan đến các trình điều khiển của xe điện của họ và sử dụng thông tin đó để giúp họ quyết định nơi đầu tư vào các nỗ lực năng lượng tái tạo để giảm thiểu tác động của xe điện.

Tất cả những điều này là một phần trong các cam kết về khí hậu rộng lớn hơn của GM bao gồm tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng, tìm nguồn cung ứng năng lượng tái tạo, giải quyết tình trạng gián đoạn trong lưu trữ năng lượng tái tạo và vận động chính sách.

“Chúng tôi rất vui mừng vì GM đã nâng cao tham vọng về hành trình 100% điện tái tạo của họ và đưa mục tiêu đến năm 2025. Đây là hành động khẩn cấp cần thiết để giảm một nửa lượng khí thải carbon toàn cầu vào năm 2030 và giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu. Chúng tôi cần tất cả các doanh nghiệp cam kết sử dụng 100% điện tái tạo và thúc đẩy quá trình chuyển đổi điện tái tạo ở tốc độ và quy mô cần thiết”, Sam Kimmins, người đứng đầu sáng kiến toàn cầu RE100 do tổ chức phi lợi nhuận Climate Group khởi xướng, cho biết.

Theo Carscoops

Tin mới

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
Bản tin AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.