General Motors sẽ chỉ sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2025

Khôi Nguyên

Gã khổng lồ General Motors vừa thông báo dự kiến sẽ sử dụng 100% các nguồn tái tạo vào năm 2025, sớm hơn 5 năm so với ước tính trước đó và 25 năm so với mục tiêu ban đầu mà họ đặt ra vào năm 2016.

General Motors sẽ chỉ sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2025 - Ảnh 1

Giám đốc phát triển Bền vững GM Kristen Siemen cho biết: “Hành động vì khí hậu là một ưu tiên và mọi công ty phải thúc đẩy mình để khử carbon nhanh hơn nữa. Đó là những gì chúng tôi đang làm bằng cách đặt mục tiêu đạt được 100% năng lượng tái tạo sớm hơn 5 năm ở Mỹ khi tiếp tục thực hiện cam kết hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng điện, không có carbon”.

Nhà sản xuất này cũng cho biết họ hy vọng sẽ tiết kiệm được 1 triệu tấn khí thải carbon có thể sẽ tạo ra từ năm 2025 đến năm 2030. General Motors đang hợp tác với PJM Interconnection và TimberRock, hai tổ chức sẽ giúp hãng theo dõi lượng khí thải carbon theo thời gian thực liên quan đến sử dụng điện tại các cơ sở.

Theo dõi thời gian thực cũng sẽ cho phép hãng đưa ra quyết định về thời điểm tốt nhất để sử dụng năng lượng tái tạo được lưu trữ để giảm thiểu việc sử dụng điện được tạo ra bằng nhiên liệu hóa thạch từ nay đến năm 2025.

Bên cạnh đó, General Motors sẽ sử dụng công nghệ đó để theo dõi lượng khí thải liên quan đến các trình điều khiển của xe điện của họ và sử dụng thông tin đó để giúp họ quyết định nơi đầu tư vào các nỗ lực năng lượng tái tạo để giảm thiểu tác động của xe điện.

Tất cả những điều này là một phần trong các cam kết về khí hậu rộng lớn hơn của GM bao gồm tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng, tìm nguồn cung ứng năng lượng tái tạo, giải quyết tình trạng gián đoạn trong lưu trữ năng lượng tái tạo và vận động chính sách.

“Chúng tôi rất vui mừng vì GM đã nâng cao tham vọng về hành trình 100% điện tái tạo của họ và đưa mục tiêu đến năm 2025. Đây là hành động khẩn cấp cần thiết để giảm một nửa lượng khí thải carbon toàn cầu vào năm 2030 và giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu. Chúng tôi cần tất cả các doanh nghiệp cam kết sử dụng 100% điện tái tạo và thúc đẩy quá trình chuyển đổi điện tái tạo ở tốc độ và quy mô cần thiết”, Sam Kimmins, người đứng đầu sáng kiến toàn cầu RE100 do tổ chức phi lợi nhuận Climate Group khởi xướng, cho biết.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.