10.000 chiếc SUV cỡ lớn của General Motors đang nằm chờ chip

Khôi Nguyên

Thông tin mới nhất cho biết, cơ sở Arlington ở Texas Mỹ hiện đang bổ sung thêm 1.200 xe SUV mỗi ngày vào lượng hàng tồn đọng.

Detroit Free Press cho biết gã khổng lồ General Motors đang theo đuổi chiến lược tương tự như Ford khi chế tạo càng nhiều xe càng tốt dù thiếu chip bán dẫn.
Detroit Free Press cho biết gã khổng lồ General Motors đang theo đuổi chiến lược tương tự như Ford khi chế tạo càng nhiều xe càng tốt dù thiếu chip bán dẫn.

Khi đưa tin về tình hình tại GM vào tháng 5, tờ báo đã có các thông tin về nhà sản xuất ô tô này hiện có hơn 30.000 xe bán tải cỡ trung và đủ cỡ đang đậu ở Trung Tây Mỹ và ở Mexico, cũng như khoảng 2.000 xe SUV cỡ lớn được sản xuất tại nhà máy của GM ở Arlington, Texas, đậu cách đó không xa.

Theo số liệu gần đây nhất, lượng xe SUV tồn đọng đã lên tới hơn 10.000 chiếc đang đậu quanh Arlington và ở thị trấn Midlothian, Texas.

Nhà máy Arlington là một trong những cơ sở GM duy nhất thoát khỏi thời gian ngừng hoạt động trong năm nay do tình trạng thiếu chip. Nhà máy sản xuất khoảng 1.200 chiếc SUV mỗi ngày với ba ca, gồm các sản phẩm như Chevrolet Tahoe và Suburban, GMC Yukon và Cadillac Escalade. Cũng như tại các nhà máy khác, các phương tiện sản xuất mới sẽ được ký gửi tại các bãi chờ.

Điều quan trọng cần lưu ý rằng khi GM nhận được lô hàng chip mới, nhà sản xuất ô tô sẽ sắp xếp chúng theo cách tốt nhất để làm hài lòng các đại lý, khách hàng và đảm bảo lợi nhuận của họ.

Một lô chip lớn đã được sử dụng để đưa 30.000 xe xuất xưởng vào đầu mùa hè năm nay, đó có thể là một phần lý do tại sao số lượng xe SUV trong kho đã tăng lên trong khi số liệu bán tải giảm so với con số tháng 5.

Sau khi Giám đốc điều hành Ford Jim Farley gần đây cho biết thu nhập quý 2 của Ford đang hướng tới việc sản xuất theo đơn đặt hàng nhiều hơn và sẽ không quay trở lại hàng tồn kho khổng lồ ở các lô đại lý, Giám đốc điều hành GM Mary Barra cũng đã làm như vậy.

Bà cho biết công ty đã tạo ra các công cụ phân phối xe mới cho các đại lý, vì vậy GM sẽ không bao giờ để xảy ra tình trạng hàng tồn kho đã có trước đại dịch. GM đã học cách đưa xe phù hợp đến đúng đại lý và khách hàng vào đúng thời điểm.

Cho đến nay, GM kiếm tiền ngay cả khi AutoForecast Solutions dự đoán GM sẽ sản xuất ít hơn 326.651 xe trong năm nay. Sau lợi nhuận cao trong quý đầu tiên, các con số trong quý thứ hai của GM đủ tốt để cho phép GM duy trì dự báo thu nhập trong năm.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.