Khi đưa tin về tình hình tại GM vào tháng 5, tờ báo đã có các thông tin về nhà sản xuất ô tô này hiện có hơn 30.000 xe bán tải cỡ trung và đủ cỡ đang đậu ở Trung Tây Mỹ và ở Mexico, cũng như khoảng 2.000 xe SUV cỡ lớn được sản xuất tại nhà máy của GM ở Arlington, Texas, đậu cách đó không xa.
Theo số liệu gần đây nhất, lượng xe SUV tồn đọng đã lên tới hơn 10.000 chiếc đang đậu quanh Arlington và ở thị trấn Midlothian, Texas.
Nhà máy Arlington là một trong những cơ sở GM duy nhất thoát khỏi thời gian ngừng hoạt động trong năm nay do tình trạng thiếu chip. Nhà máy sản xuất khoảng 1.200 chiếc SUV mỗi ngày với ba ca, gồm các sản phẩm như Chevrolet Tahoe và Suburban, GMC Yukon và Cadillac Escalade. Cũng như tại các nhà máy khác, các phương tiện sản xuất mới sẽ được ký gửi tại các bãi chờ.
Điều quan trọng cần lưu ý rằng khi GM nhận được lô hàng chip mới, nhà sản xuất ô tô sẽ sắp xếp chúng theo cách tốt nhất để làm hài lòng các đại lý, khách hàng và đảm bảo lợi nhuận của họ.
Một lô chip lớn đã được sử dụng để đưa 30.000 xe xuất xưởng vào đầu mùa hè năm nay, đó có thể là một phần lý do tại sao số lượng xe SUV trong kho đã tăng lên trong khi số liệu bán tải giảm so với con số tháng 5.
Sau khi Giám đốc điều hành Ford Jim Farley gần đây cho biết thu nhập quý 2 của Ford đang hướng tới việc sản xuất theo đơn đặt hàng nhiều hơn và sẽ không quay trở lại hàng tồn kho khổng lồ ở các lô đại lý, Giám đốc điều hành GM Mary Barra cũng đã làm như vậy.
Bà cho biết công ty đã tạo ra các công cụ phân phối xe mới cho các đại lý, vì vậy GM sẽ không bao giờ để xảy ra tình trạng hàng tồn kho đã có trước đại dịch. GM đã học cách đưa xe phù hợp đến đúng đại lý và khách hàng vào đúng thời điểm.
Cho đến nay, GM kiếm tiền ngay cả khi AutoForecast Solutions dự đoán GM sẽ sản xuất ít hơn 326.651 xe trong năm nay. Sau lợi nhuận cao trong quý đầu tiên, các con số trong quý thứ hai của GM đủ tốt để cho phép GM duy trì dự báo thu nhập trong năm.