General Motors kiện Ford vi phạm thương hiệu công nghệ lái tự động

An Long

General Motors đang kiện đối thủ Ford vi phạm công nghệ hỗ trợ người lái mà GM đã đăng ký nhãn hiệu. Công nghệ này được sử dụng cho các tính năng rảnh tay.

General Motors đang kiện đối thủ Ford vi phạm công nghệ hỗ trợ người lái mà GM đã đăng ký nhãn hiệu. Công nghệ này được sử dụng cho các tính năng rảnh tay.
General Motors đang kiện đối thủ Ford vi phạm công nghệ hỗ trợ người lái mà GM đã đăng ký nhãn hiệu. Công nghệ này được sử dụng cho các tính năng rảnh tay.

GM cho biết nhà sản xuất ô tô đang hành động để bảo vệ thương hiệu Cruise và Super-Cruise sau khi Ford đổi tên hệ thống lái tự động Co-Pilot360 của mình thành Blue Cruise hồi tháng 4. Hai bên đã không thể đàm phán, thỏa thuận thành công về vụ việc.

“Ford biết chính xác những gì họ đang làm”, một đơn vị của GM có trụ sở tại Detroit cho biết trong các tài liệu nộp cho Tòa án Quận phía Bắc của California, Mỹ. “Nếu Ford muốn áp dụng một thương hiệu mới, độc đáo, thì hãng có thể dễ dàng làm như vậy mà không cần sử dụng từ‘ Cruise”.

GM lần đầu tiên giới thiệu Super Cruise, cho phép người lái xe rời tay lái trong một khoảng thời gian ngắn, trên Cadillac CT6 vào năm 2017. Kể từ đó, công ty đã mở rộng công nghệ cho phép xe ô tô tự chuyển làn và có kế hoạch cung cấp tính năng trên nhiều mô hình hơn.

Tính năng này cũng có chung tên với Cruise LLC, công ty khởi nghiệp xe hơi tự lái do GM kiểm soát phần lớn.

“Mặc dù GM đã hy vọng có thể giải quyết vấn đề vi phạm nhãn hiệu với Ford một cách thân thiện, nhưng chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ,” GM cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Cuộc tranh luận nóng

Các tính năng bán tự động như lái xe rảnh tay và công nghệ tránh va chạm đã trở thành chiến trường tranh cãi gay gắt khi các nhà sản xuất ô tô tìm cách tăng giá, các đối thủ tốt nhất có các tùy chọn yêu cầu cao cấp và cung cấp cho người lái xe quyền khoe khoang công nghệ cao.

Chúng cũng được coi là cửa ngõ giúp người tiêu dùng cảm thấy thoải mái với ô tô tự lái, một không gian mà các công ty ô tô và công nghệ đang chi hàng tỷ USD với hy vọng thu được lợi nhuận từ robot và dịch vụ giao hàng.

Năm ngoái, Ford đã công bố kế hoạch cung cấp công nghệ lái rảnh tay Blue Cruise trên chiếc bán tải F-150, mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ. Hãng cũng cung cấp Blue Cruise dưới dạng bản cập nhật phần mềm qua mạng trên Mustang Mach-E chạy điện của mình.

 

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.