Musk cho biết Tesla đang chiếm 79% thị trường xe điện ở Mỹ theo dữ liệu đăng ký, đồng thời dẫn liên kết đến một bài báo của The Verge về việc GM gần đây thu hồi tất cả các xe điện Chevy Bolt vì nguy cơ cháy nổ.
Nhà sản xuất ô tô kỳ cựu gần đây đã phải mở rộng đợt triệu hồi Chevy Bolt EV, một chiếc hatchback cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện, gồm tất cả các mẫu xe sau một số vụ cháy do lỗi trong bộ pin của xe do LG Chem sản xuất. Đây là vụ triệu hồi gây nhiều lo ngại nhất trong thị trường xe ô tô điện nói chung.
GM đã phải cảnh báo chủ sở hữu xe Bolt không sạc xe của họ trong hoặc gần nhà qua đêm và nên đậu xe bên ngoài để đảm bảo an toàn. Người phát ngôn của GM nói với The Verge: “Chúng tôi đang làm việc tích cực với LG để điều chỉnh sản xuất nhằm có các mô-đun thay thế càng sớm càng tốt”.
GM không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất gặp khó khăn trong quá trình sản xuất. Trên thực tế, Tesla đã có những cuộc triệu hồi của riêng mình. Màn hình bị lỗi đã buộc công ty phải thu hồi 135.000 xe vào đầu năm nay. Và mặc dù Tesla vẫn chưa triệu hồi xe để ngăn chặn các đám cháy tiềm ẩn, rất nhiều xe Tesla đã bốc cháy khi đang sạc.
Thống trị thị phần không hẳn là tin tốt, tất nhiên là ngoại trừ những người nắm giữ cổ phiếu Tesla. Chevy Bolt EV là chiếc EV duy nhất không phải của Tesla bán được hơn 10.000 xe vào năm 2020.
Theo InsideEVs, chủ sở hữu của những chiếc Bolt EV 2017, 2018 và 2019, tất cả đều bị ảnh hưởng bởi vụ triệu hồi.