Elon Musk “đá đểu” General Motors về vụ triệu hồi xe điện Bolt

An Long

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã có tweet chế nhạo General Motors về vụ GM phải triệu hồi hàng ngàn xe điện Bolt.

Elon Musk nói nhà sản xuất ô tô Mỹ có thể gặp khó khăn trong việc theo kịp thị phần xe điện của Tesla.
Elon Musk nói nhà sản xuất ô tô Mỹ có thể gặp khó khăn trong việc theo kịp thị phần xe điện của Tesla.  

Musk cho biết Tesla đang chiếm 79% thị trường xe điện ở Mỹ theo dữ liệu đăng ký, đồng thời dẫn liên kết đến một bài báo của The Verge về việc GM gần đây thu hồi tất cả các xe điện Chevy Bolt vì nguy cơ cháy nổ.

Nhà sản xuất ô tô kỳ cựu gần đây đã phải mở rộng đợt triệu hồi Chevy Bolt EV, một chiếc hatchback cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện, gồm tất cả các mẫu xe sau một số vụ cháy do lỗi trong bộ pin của xe do LG Chem sản xuất. Đây là vụ triệu hồi gây nhiều lo ngại nhất trong thị trường xe ô tô điện nói chung.

GM đã phải cảnh báo chủ sở hữu xe Bolt không sạc xe của họ trong hoặc gần nhà qua đêm và nên đậu xe bên ngoài để đảm bảo an toàn. Người phát ngôn của GM nói với The Verge: “Chúng tôi đang làm việc tích cực với LG để điều chỉnh sản xuất nhằm có các mô-đun thay thế càng sớm càng tốt”.

GM không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất gặp khó khăn trong quá trình sản xuất. Trên thực tế, Tesla đã có những cuộc triệu hồi của riêng mình. Màn hình bị lỗi đã buộc công ty phải thu hồi 135.000 xe vào đầu năm nay. Và mặc dù Tesla vẫn chưa triệu hồi xe để ngăn chặn các đám cháy tiềm ẩn, rất nhiều xe Tesla đã bốc cháy khi đang sạc.

Thống trị thị phần không hẳn là tin tốt, tất nhiên là ngoại trừ những người nắm giữ cổ phiếu Tesla. Chevy Bolt EV là chiếc EV duy nhất không phải của Tesla bán được hơn 10.000 xe vào năm 2020.

Theo InsideEVs, chủ sở hữu của những chiếc Bolt EV 2017, 2018 và 2019, tất cả đều bị ảnh hưởng bởi vụ triệu hồi.

Theo Futurism

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.