GM triệu hồi toàn bộ xe điện Bolt

An Long

Hãng xe Mỹ General Motors đang phải triệu hồi hơn 73.000 chiếc xe điện Bolt do nguy cơ pin có thể bốc cháy. Chi phí vụ triệu hồi lên tới 1 tỷ USD.

GM triệu hồi toàn bộ xe điện Bolt - Ảnh 1

Chiến dịch triệu hồi lần này diễn ra sau khi công ty có chiến dịch triệu hồi tương tự hồi tháng trước, khi phát hiện ra lỗi trong pin cung cấp năng lượng cho EV. Tất cả các xe Bolt EV và xe điện Bolt từ model 2019 đến 2022 đều nằm trong diện bị ảnh hưởng. GM sẽ thay thế các mô-đun pin trong những chiếc xe đó.

Với việc số xe triệu hồi ngày càng nhiều, GM đang thúc ép nhà cung cấp pin, hãng LG của Hàn Quốc, nhanh chóng xử lý sự cố. LG cho biết họ đang làm việc để đảm bảo rằng việc thu hồi được diễn ra suôn sẻ.

GM đã cảnh báo khách hàng để xe Bolt bên ngoài và cách xa các tòa nhà, đồng thời hướng dẫn họ không sạc xe qua đêm. Chủ sở hữu nên hạn chế để pin sạc đến mức 90%, sạc lại thường xuyên hơn và không để cạn kiệt pin dưới phạm vi 70 dặm, công ty cho biết.

“Tất cả các xe điện Chevrolet Bolt hiện đã được triệu hồi do nguy cơ cụm pin cao áp bốc cháy”, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết trong một tuyên bố. “Việc thu hồi áp dụng với tất cả các xe Bolt, bao gồm cả những xe có thể đã nhận được bản sửa chữa thu hồi trước đó vì rủi ro hỏa hoạn”.

Giá cổ phiếu GM đã giảm 2,1% xuống 47,77 USD sau khi đóng cửa giao dịch bình thường tại New York. Cho đến nay, cổ phiếu đã tăng 17% trong năm nay, theo sau mức tăng 43% của Ford Motor Co.

Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Detroit cho biết họ đã mở rộng đợt triệu hồi từ mức tháng trước vì khi kiểm tra thêm, họ “phát hiện ra lỗi sản xuất trong một số tế bào pin được sản xuất tại các cơ sở sản xuất của LG bên ngoài nhà máy Ochang, Hàn Quốc”.

Pin trên xe GM sau đợt triệu hồi mới sẽ được bảo hành giới hạn 8 năm.

Chi phí liên quan đến cháy pin đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh hàng quý gần đây nhất của công ty. Công ty cho biết họ đã phải chi 800 triệu USD cho đợt thu hồi được ban hành vào cuối tháng trước đối với gần 69.000 chiếc Chevy Bolt do nguy cơ cháy nổ vì pin LG bị lỗi.

Phần còn lại của xe đời 2019 và xe đời 2020 không thuộc diện thu hồi trước đó vì chúng sử dụng pin được sản xuất tại Mỹ.

Theo Bloomberg

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.