Công nghệ pin mới của Tesla “chỉ có thể” được sản xuất vào năm 2023

Minh Long

Theo trang 36KR của Trung Quốc, một nguồn tin giấu tên cho biết công nghệ pin tế bào pin mới có tên là 4680 của mới của Tesla sẽ chỉ được sản xuất vào năm 2023, khiến việc sản xuất một số phương tiện mới của Tesla sẽ bị hoãn lại trước thời hạn đó.

Công nghệ pin mới của Tesla “chỉ có thể” được sản xuất vào năm 2023 - Ảnh 1

Báo cáo từ 36KR cũng cho hay Tesla đang rất nỗ lực làm việc với nhiều đối tác để sản xuất tế bào pin 4680. Một trong những công ty này là EVE Battery, còn được gọi là Huizhou Yiwei Lithium Energy hoặc Yiwei Lithium Energy.

EVE Battery không phải là công ty duy nhất phụ trách sản xuất tế bào pin vì Tesla sẽ đàm phán với các nhà cung cấp hiện tại của mình ở Trung Quốc như CATL và LG Energy Solution. Nhà sản xuất EV từ Mỹ cũng đã liên hệ với BAK Battery. LG Energy Solution thậm chí đã phát triển một số nguyên mẫu của tế bào pin 4680 và 4690.

36KR liên hệ đại diện truyền thông của Tesla trên toàn cầu nhưng công ty cho biết họ sẽ không bình luận về những tin đồn này.

Trước đó, vào tháng 9/2020, Elon Musk đã công bố một tế bào pin mới có tên là 4680, nhân tố này sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch sản xuất một mẫu xe điện giá rẻ của Tesla, với giá chỉ khoảng 25.000 USD.

Cell pin 4680 mới của Tesla nhìn từ trên xuống.
Cell pin 4680 mới của Tesla nhìn từ trên xuống.

Tế bào pin 4680 mới có kích thước gấp 5 lần so với các tế bào 1865 và 2170 mà Panasonic đã cung cấp cho Tesla. Vì tế bào mới to gần bằng một lon nước ngọt nên nhà sản xuất sẽ cần ít bộ phận để kết nối chúng, pin EV thông thường có từ 4.000 đến 8.000 ô pin thì với pin 4680 sẽ chỉ còn khoảng 500 ô. Như vậy, việc sản xuất pin EV sẽ rẻ hơn.

Panasonic đặt kỳ vọng rất cao vào tế bào pin mới của Tesla, tuy nhiên, Panasonic cũng thừa nhận rằng việc sản xuất 4680 sẽ khó khăn hơn so với những loại cũ.

Với thiết kế mới, cell pin 4680 sẽ tích trữ được nhiều năng lượng hơn và theo Tesla, nó sẽ giúp sản xuất nhanh hơn và rẻ hơn. Ngoài ra, với kích thước lớn hơn so với cell pin 2170, chúng có thể được sắp xếp để tạo thành sàn xe Tesla, giúp gia tăng độ cứng cho phần giữa thân xe cũng như loại bỏ được nhiều linh kiện phức tạp trong quá trình lắp ráp.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.