Theo hãng tin CNBC, người lái chiếc Tesla Model 3 2019 nói với cảnh sát rằng bà đang sử dụng Autopilot, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Tesla, khi va chạm với một xe cảnh sát và một chiếc Mercedes SUV vào khoảng 5 giờ sáng thứ Bảy (28/8) ở Orlando, Florida.
May mắn, vụ việc không gây thương tích hoặc tử vong.
Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, đặc biệt còn phải xác định xem hệ thống Autopilot của Tesla có phải là thủ phạm.
Theo một tuyên bố từ Cơ quan Tuần tra Xa lộ Florida (FHP), vào thời điểm xảy ra vụ việc, một cảnh sát đã dừng lại để hỗ trợ tài xế chiếc Mercedes GLK 350 đời 2012 bị chết máy bên cạnh đường cao tốc Interstate 4 (I-4) ở Orlando . Người này bước ra khỏi chiếc xe cảnh sát đang đậu của mình, một chiếc Dodge Charger 2018, vào thời điểm Tesla Model 3 lao vào.
Chiếc Tesla đã tông vào bên trái xe cảnh sát và sau đó tông vào chiếc Mercedes SUV.
Tesla không trả lời bình luận.
Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh cơ quan chức năng đang giám sát chặt chẽ các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Tesla.
Như thông tin AutoMotor đã đưa trước đó, Cục Quản lý An toàn và Giao thông Đường cao tốc Quốc gia đã mở một cuộc điều tra về tính năng Autopilot của Tesla sau khi xác định rằng hệ thống này có liên quan trong một loạt vụ va chạm giữa xe Tesla với các phương tiện khác, khiến 17 người bị thương và tử vong.
Hai thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, Richard Blumenthal ở Connecticut và Ed Markey ở Massachusetts, đã yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang điều tra những tuyên bố của Tesla về khả năng lái Tự động và Tự lái hoàn toàn của họ.
Tesla đã giới thiệu Autopilot là dịch vụ tiêu chuẩn trong tất cả các loại xe mới hơn của mình. Công ty cũng bán một hệ thống hỗ trợ lái xe cao cấp, chính là hệ thống Tự lái hoàn toàn (FSD) với mức phí trả trước 10.000 USD hoặc phí thuê bao 199 USD mỗi tháng cho khách hàng Mỹ.
Cả Autopilot và FSD đều yêu cầu người lái xe luôn chú ý khi ngồi sau tay lái. Những hệ thống này không làm cho xe Tesla tự lái.