Khi nhắc đến Tesla, mọi người đều như “phát cuồng”, ngay cả những người không đam mê xe hơi. Nhưng, sở hữu xe Tesla sẽ như thế nào? Có tốn kém không? Lee của Kênh YouTube Tall Tesla Guy vừa tải lên một video cho phép người xem hình dung những chi phí vô hình khi sở hữu chiếc Tesla Model Y.
Ô tô Tesla là những chiếc xe điện, vì vậy tham khảo chi phí sở hữu xe Tesla cũng sẽ mang lại cho bạn ít nhiều câu trả lời về việc sở hữu một chiếc xe điện.
Lee sở hữu một chiếc Tesla Model Y có mái kính nhìn toàn cảnh. Đây là phiên bản SUV của chiếc xe. Mẫu xe có các bộ phận giống với Tesla Model 3 đến 80% nhưng có thêm một chút không gian bên trong.
30 USD mỗi tháng để sạc xe ở nhà
Lee cũng sở hữu một chiếc xe động cơ đốt trong và chiếc xe có phạm vi hoạt động 500 km với giá 30 USD nhiên liệu. Mặt khác, Tesla sử dụng 30 USD mỗi tháng khi sạc tại nhà thông qua ổ cắm 240V trong nhà.
“Chúng tôi không để xe ở mức 0% pin rồi mới sạc lại, và chúng tôi chỉ sạc khoảng 80%”, Lee nói.
Lee cũng thực hiện một số sửa đổi cho chiếc xe, như phủ gốm lên chiếc Tesla của mình để bảo vệ lớp sơn và ngăn nước và bùn bám trên thân xe. Ngoài ra, anh còn nhuộm màu cho cabin phía trước và cửa sổ kính chắn gió. Anh cũng đã thêm màng bảo vệ sơn (PPF) trên các tấm phía trước bên trái và bên phải, mặt sau của gương và mặt sau.
“Bạn có thể chi tới ba, bốn, năm, sáu nghìn đô la chỉ cho PPF, gốm và màu. Nhưng chúng tôi không chi tiêu nhiều như vậy, song vẫn làm chi phí tăng thêm”, Lee tiết lộ.
1.200 USD trở lên cho lốp mỗi năm
Chiếc Tesla Model Y của Lee mới chỉ chạy 11.000 dặm và nó mới chỉ chưa đầy một năm tuổi. Tất nhiên, chiếc xe được trang bị lốp hoàn toàn mới trên bánh xe Gemini 19 inch. Mặc dù rất cẩn thận, không bao giờ sử dụng xe điện để đua, nhưng anh cho biết “lốp cháy quá nhanh”.
Lee hiểu rằng lốp xe Model Y sẽ ăn mòn theo thời gian, anh ấy muốn vượt chiếc xe phải chạy qua 20.000 dặm mới bị mòn. Song điều anh không mong đợi đã đến, anh buộc phải thay lốp sớm hơn. Sau khi kiểm tra lốp xe rất chuyên nghiệp ở quãng đường 11.000 dặm, lốp trước của Tesla Model Y ở mức 7,30 giây, trong khi lốp sau là 4,30 giây. Anh ấy đã thay lốp mới.
“Điều đầu tiên bạn sẽ nói là bạn nên xoay lốp xe, và tôi hoàn toàn đồng ý. Lẽ ra, tôi nên xoay lốp xe, và tôi đã lên kế hoạch cho việc đó. Tuy nhiên, tôi đã lên kế hoạch thực hiện nó khoảng 15.000 dặm”, Lee tiết lộ.
Kinh nghiệm được rút ra sau khi có quãng thời gian lái xe động cơ đốt trong, đó là lốp xe Tesla Model Y không tồn tại được lâu.
“Điều đó thật đáng thất vọng, hơn nữa, những chiếc lốp này rất đắt”, Lee nói.
Ngoài ra, chiếc xe của anh còn vướng phải đinh và anh đã phải chi 325 USD. Nghĩa là, trong 1 năm, rất có thể người dùng sẽ phải trả hơn 1.200 USD cho bộ lốp xe Tesla. Một hóa đơn không nhỏ chút nào mà anh phải trả hàng năm.