Những chi phí vô hình khi sở hữu xe Tesla

Ô tô Tesla là những chiếc xe điện, vì vậy tham khảo chi phí sở hữu xe Tesla cũng sẽ mang lại cho bạn ít nhiều câu trả lời về việc sở hữu một chiếc xe điện.

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Khi nhắc đến Tesla, mọi người đều như “phát cuồng”, ngay cả những người không đam mê xe hơi. Nhưng, sở hữu xe Tesla sẽ như thế nào? Có tốn kém không? Lee của Kênh YouTube Tall Tesla Guy vừa tải lên một video cho phép người xem hình dung những chi phí vô hình khi sở hữu chiếc Tesla Model Y.

Ô tô Tesla là những chiếc xe điện, vì vậy tham khảo chi phí sở hữu xe Tesla cũng sẽ mang lại cho bạn ít nhiều câu trả lời về việc sở hữu một chiếc xe điện.

Lee sở hữu một chiếc Tesla Model Y có mái kính nhìn toàn cảnh. Đây là phiên bản SUV của chiếc xe. Mẫu xe có các bộ phận giống với Tesla Model 3 đến 80% nhưng có thêm một chút không gian bên trong. 

30 USD mỗi tháng để sạc xe ở nhà

Lee cũng sở hữu một chiếc xe động cơ đốt trong và chiếc xe có phạm vi hoạt động 500 km với giá 30 USD nhiên liệu. Mặt khác, Tesla sử dụng 30 USD mỗi tháng khi sạc tại nhà thông qua ổ cắm 240V trong nhà.

“Chúng tôi không để xe ở mức 0% pin rồi mới sạc lại, và chúng tôi chỉ sạc khoảng 80%”, Lee nói.

Lee cũng thực hiện một số sửa đổi cho chiếc xe, như phủ gốm lên chiếc Tesla của mình để bảo vệ lớp sơn và ngăn nước và bùn bám trên thân xe. Ngoài ra, anh còn nhuộm màu cho cabin phía trước và cửa sổ kính chắn gió. Anh cũng đã thêm màng bảo vệ sơn (PPF) trên các tấm phía trước bên trái và bên phải, mặt sau của gương và mặt sau.

“Bạn có thể chi tới ba, bốn, năm, sáu nghìn đô la chỉ cho PPF, gốm và màu. Nhưng chúng tôi không chi tiêu nhiều như vậy, song vẫn làm chi phí tăng thêm”, Lee tiết lộ.

1.200 USD trở lên cho lốp mỗi năm

Chiếc Tesla Model Y của Lee mới chỉ chạy 11.000 dặm và nó mới chỉ chưa đầy một năm tuổi. Tất nhiên, chiếc xe được trang bị lốp hoàn toàn mới trên bánh xe Gemini 19 inch. Mặc dù rất cẩn thận, không bao giờ sử dụng xe điện để đua, nhưng anh cho biết “lốp cháy quá nhanh”. 

Lee hiểu rằng lốp xe Model Y sẽ ăn mòn theo thời gian, anh ấy muốn vượt chiếc xe phải chạy qua 20.000 dặm mới bị mòn. Song điều anh không mong đợi đã đến, anh buộc phải thay lốp sớm hơn. Sau khi kiểm tra lốp xe rất chuyên nghiệp ở quãng đường 11.000 dặm, lốp trước của Tesla Model Y ở mức 7,30 giây, trong khi lốp sau là 4,30 giây. Anh ấy đã thay lốp mới.

Những chi phí vô hình khi sở hữu xe Tesla - Ảnh 1

“Điều đầu tiên bạn sẽ nói là bạn nên xoay lốp xe, và tôi hoàn toàn đồng ý. Lẽ ra, tôi nên xoay lốp xe, và tôi đã lên kế hoạch cho việc đó. Tuy nhiên, tôi đã lên kế hoạch thực hiện nó khoảng 15.000 dặm”, Lee tiết lộ.

Kinh nghiệm được rút ra sau khi có quãng thời gian lái xe động cơ đốt trong, đó là lốp xe Tesla Model Y không tồn tại được lâu.

“Điều đó thật đáng thất vọng, hơn nữa, những chiếc lốp này rất đắt”, Lee nói.

Ngoài ra, chiếc xe của anh còn vướng phải đinh và anh đã phải chi 325 USD. Nghĩa là, trong 1 năm, rất có thể người dùng sẽ phải trả hơn 1.200 USD cho bộ lốp xe Tesla. Một hóa đơn không nhỏ chút nào mà anh phải trả hàng năm.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.