Khi được hỏi liệu Tesla có cân nhắc việc tạo phần mềm FSD của họ thành mã nguồn mở hay không, Elon Musk cho hay: “Về cơ bản, việc tạo ra hệ thống này cực kỳ tốn kém, vì vậy bằng cách nào đó điều đó phải được trả tiền. Nếu các công ty ô tô khác muốn cấp phép và sử dụng nó trên ô tô của họ, điều đó thật tuyệt. Điều này không nhằm mục đích chỉ giới hạn công nghệ ở những chiếc xe Tesla”.
Lợi ích là chi phí phát triển công nghệ tự lái của các nhà sản xuất ô tô có thể giảm đáng kể, điều này sẽ khiến việc đưa vào xe của họ trở nên khả thi hơn.
Về mặt lý thuyết có thể dẫn đến nhiều phương tiện hơn trên đường có khả năng lái tự động, mặc dù vẫn chưa rõ chi phí khi đến tay người tiêu dùng sẽ như thế nào khi Tesla tính phí hoàn toàn cho khách hàng của họ 10.000 USD hoặc 199 USD mỗi tháng cho công nghệ.
Chúng ta đã thấy rằng Musk không lạ gì khi chia sẻ những ý tưởng của mình nếu điều đó có nghĩa là thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển hơn nữa.
Tháng 7 vừa qua, Elon Musk cũng đã thông báo mạng lưới Supercharger rộng lớn của công ty sẽ có thể chia sẻ với các hãng khác. Nhờ việc chia sẻ trạm sạc xe điện với các chủ xe trên thế giới tại hệ thống trạm sạc của mình, Tesla có thể thu về 25 tỷ USD mỗi năm. Với hơn 25.000 trạm sạc nhanh Supercharger tại hơn 2.700 địa điểm trên khắp thế giới, mạng lưới sạc của Tesla đã mang lại lợi thế không nhỏ cho nhà sản xuất ô tô điện này.
Trước đó, các xe Tesla bán ở Bắc Mỹ đang được trang bị đầu nối sạc độc quyền và để cho phép các xe khác sử dụng bộ sạc siêu tốc như tuyên bố của Elon Musk thì cần phải phát triển thêm một số bộ chuyển đổi tương thích với các loại đầu sạc khác nhau.