Tesla có thể cho phép các nhà sản xuất ô tô khác sử dụng công nghệ tự lái của mình

Khôi Nguyên

Trong AI Day của Tesla mới diễn ra, CEO Elon Musk đã hé lộ thông tin về khả năng công nghệ Tự lái hoàn toàn (FSD) của công ty có thể được cấp phép cho các thương hiệu khác sử dụng.

Tesla có thể cho phép các nhà sản xuất ô tô khác sử dụng công nghệ tự lái của mình - Ảnh 1

Khi được hỏi liệu Tesla có cân nhắc việc tạo phần mềm FSD của họ thành mã nguồn mở hay không, Elon Musk cho hay: “Về cơ bản, việc tạo ra hệ thống này cực kỳ tốn kém, vì vậy bằng cách nào đó điều đó phải được trả tiền. Nếu các công ty ô tô khác muốn cấp phép và sử dụng nó trên ô tô của họ, điều đó thật tuyệt. Điều này không nhằm mục đích chỉ giới hạn công nghệ ở những chiếc xe Tesla”.

Lợi ích là chi phí phát triển công nghệ tự lái của các nhà sản xuất ô tô có thể giảm đáng kể, điều này sẽ khiến việc đưa vào xe của họ trở nên khả thi hơn.

Về mặt lý thuyết có thể dẫn đến nhiều phương tiện hơn trên đường có khả năng lái tự động, mặc dù vẫn chưa rõ chi phí khi đến tay người tiêu dùng sẽ như thế nào khi Tesla tính phí hoàn toàn cho khách hàng của họ 10.000 USD hoặc 199 USD mỗi tháng cho công nghệ.

Chúng ta đã thấy rằng Musk không lạ gì khi chia sẻ những ý tưởng của mình nếu điều đó có nghĩa là thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển hơn nữa.

Tesla có thể cho phép các nhà sản xuất ô tô khác sử dụng công nghệ tự lái của mình - Ảnh 2

Tháng 7 vừa qua, Elon Musk cũng đã thông báo mạng lưới Supercharger rộng lớn của công ty sẽ có thể chia sẻ với các hãng khác. Nhờ việc chia sẻ trạm sạc xe điện với các chủ xe trên thế giới tại hệ thống trạm sạc của mình, Tesla có thể thu về 25 tỷ USD mỗi năm. Với hơn 25.000 trạm sạc nhanh Supercharger tại hơn 2.700 địa điểm trên khắp thế giới, mạng lưới sạc của Tesla đã mang lại lợi thế không nhỏ cho nhà sản xuất ô tô điện này.

Trước đó, các xe Tesla bán ở Bắc Mỹ đang được trang bị đầu nối sạc độc quyền và để cho phép các xe khác sử dụng bộ sạc siêu tốc như tuyên bố của Elon Musk thì cần phải phát triển thêm một số bộ chuyển đổi tương thích với các loại đầu sạc khác nhau.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.