Elon Musk lần đầu thừa nhận bản cập nhật phần mềm tự lái mới nhất của Tesla “không tuyệt vời”

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết nhà sản xuất ô tô điện này đang làm việc để cải thiện bản cập nhật được chờ đợi rất nhiều cho phần mềm tự lái của họ "càng nhanh càng tốt."

Elon Musk lần đầu thừa nhận bản cập nhật phần mềm tự lái mới nhất của Tesla “không tuyệt vời” - Ảnh 1

Doanh nhân tỷ phú này đã tweet rằng, phiên bản 9.2 Full Self-Driving Beta "thực sự không phải là tuyệt vời nhưng nhóm Autopilot / AI đang tập hợp để cải thiện nhanh nhất có thể.

Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một ngăn xếp duy nhất cho cả đường cao tốc và đường thành phố, nhưng nó đòi hỏi phải đào tạo lại mạng thần kinh khổng lồ."

Tesla gần đây đã chịu sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ, họ đã mở một cuộc điều tra về hệ thống trợ lý lái xe của mình vì những vụ tai nạn khi ô tô của họ đâm vào xe cảnh sát đứng yên và xe cứu hỏa.

Hai thượng nghị sĩ Mỹ cũng kêu gọi Ủy ban Thương mại Liên bang điều tra Tesla, nói rằng hãng này đã đánh lừa người tiêu dùng và gây nguy hiểm cho công chúng bằng cách tiếp thị hệ thống tự động hóa lái xe của mình là hoàn toàn tự lái.

Công nghệ tự lái của ô tô phải vượt qua các rào cản pháp lý cũng như đánh giá về mức độ an toàn để có thể đạt được thành công về mặt thương mại. CEO Elon Musk, hồi tháng đầu năm từng tuyên bố, ông kỳ vọng rất nhiều vào phần mềm tự lái hoàn toàn cho xe của hãng, đồng thời bày tỏ "tin tưởng rằng, trong năm nay xe sẽ có thể tự lái với mức độ tin cậy hơn cả người lái".

Xe Tesla nổi tiếng với công nghệ tự lái hàng đầu thị trường hiện nay. Vụ tai nạn đang thu hút nhiều sự chú ý và đặt ra những câu hỏi về tính an toàn của loại phương tiện này.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.