“Khắc tinh” của Tesla sẽ có một vài phiên bản đặc biệt

Minh Long

Được mệnh danh là khắc tinh của Tesla, Lucid Motors gần như đã sẵn sàng để bắt đầu cung cấp mẫu Lucid Air điện, mẫu xe đầu tiên của hãng. Hãng thông báo rằng phiên bản Dream Edition cao cấp nhất sẽ có sẵn với hai phiên bản tương ứng là Performance và Range.

“Khắc tinh” của Tesla sẽ có một vài phiên bản đặc biệt - Ảnh 1

Được dẫn đầu bởi Peter Rawlinson, cựu kỹ sư trưởng Tesla Model S, công ty đã chọn một hệ thống đặt tên khá đơn giản: Dream Edition Performance đặt trọng tâm vào hiệu suất còn Dream Edition Range ưu tiên phạm vi.

Cả hai đều là sự phát triển từ mẫu Lucid Air sedan, nhưng có một số điểm khác biệt chính trên bảng thông số kỹ thuật của chúng.

Sức mạnh của hai phiên bản đến từ hệ thống truyền động động cơ kép cung cấp hệ thống dẫn động bốn bánh toàn tuyến. Hệ thống này phát triển công suất 1.111 mã lực (cao hơn khoảng 30 mã lực so với công bố trước đây) và mô-men xoắn hơn 1000 Nm. Ở phiên bản thứ hai, mã lực giảm xuống còn 933 trong khi mô-men xoắn vẫn giữ nguyên.

Lucid cho biết mẫu xe đặt trọng tâm vào hiệu suất có thể tăng tốc chạy nước rút mất 2,5 giây từ 0 đến 100km/h và mẫu xe nhấn mạnh vào phạm vi sử dụng có thể tăng tốc chỉ trong 2,7 giây ở khoảng cách tương tự.

Mẫu xe nhấn mạnh vào hiệu suất đạt được 764km trong một lần sạc trong khi mẫu xe có phạm vi sử dụng cao tự hào với phạm vi lái xe 832 km trong các bài kiểm tra độc lập được thực hiện tại California bởi Motor Trend.

Một số chi tiết hình ảnh sẽ cho thấy hai mẫu EV khác nhau. Các mô hình hiệu suất sẽ có tiêu chuẩn với bánh xe 21 inch và các mô hình Range tích hợp đơn vị 19 inch nhỏ hơn. Các bánh xe này có thể hoán đổi cho nhau, vì vậy người mua mẫu xe Hiệu suất có thể đặt hàng bánh xe 19 inch với một khoản phụ phí và ngược lại. Cả hai kiểu đều được bọc bởi lốp Pirelli P-Zero.

Có thể có những khác biệt về thiết kế bên trong và bên ngoài, nhưng bức ảnh duy nhất do Lucid phát hành chỉ thấy phần đuôi của mỗi chiếc xe.

Những người mua đã đặt trước Air Dream Edition sẽ được yêu cầu chỉ định phiên bản họ muốn mua. Giá vẫn được chốt ở mức 169.000 USD trước các ưu đãi bất kể khách hàng chọn mẫu xe Hiệu suất hay Phạm vi sử dụng. Việc giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu muộn hơn vào năm 2021 và các mẫu rẻ hơn sẽ có ngay sau đó.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.