General Motors sẽ ra mắt xe tải hạng nặng chạy điện từ năm 2035

Khôi Nguyên

Tại CES 2022, General Motors đã công bố rằng xe tải hạng nặng của hãng sẽ có các biến thể điện vào năm 2035.

General Motors sẽ ra mắt xe tải hạng nặng chạy điện từ năm 2035 - Ảnh 1

Mọi chiếc xe hạng nhẹ của GM sẽ sử dụng điện vào năm 2035, và nhà sản xuất ô tô này cam kết vào mùa thu năm ngoái sẽ kết thúc doanh số bán xe chạy bằng xăng vào năm 2040 trên toàn cầu.

Những chiếc xe điện tiên phong của những năm 2010 như Nissan Leaf được thiết kế để vận hành tiết kiệm hơn bất kỳ đối thủ nào. Một thập kỷ sau, cơn sốt xe điện đã lan rộng đến gần như mọi ngóc ngách của ngành công nghiệp ô tô, với hàng loạt xe bán tải điện mạnh mẽ, bao gồm cả Chevy Silverado EV và Rivian R1T mới tung ra thị trường và thậm chí cả những chiếc xe thương mại như Tesla Semi đang được tung ra.

Lĩnh vực xe bán tải hạng nặng dường như sẽ gắn bó với động cơ đốt trong trong thời điểm hiện tại, nhưng là một phần của chương trình dành cho triển lãm công nghệ CES tuần này, General Motors đã tiết lộ một mốc thời gian về thời điểm xe tải tải hạng nặng của họ sẽ sử dụng điện.

“Như đã thông báo trước đây, kế hoạch của chúng tôi là tất cả các loại xe hạng nhẹ mới đều phải chạy điện vào năm 2035”, CEO Barra của GM cho biết trong phát biểu của mình. “Hôm nay, tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi sẽ giới thiệu các loại xe hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện trong cùng lịch trình đó. Các xe tải HD chạy điện vẫn cung cấp đủ phạm vi hoạt động. Công nghệ pin lý tưởng trong thời gian 13 năm”.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng GM sẽ cung cấp xe tải hạng nặng chạy động cơ đốt trong vào năm 2035. Công ty đã ký một thỏa thuận với năm nhà sản xuất ô tô khác vào tháng 11 để kết thúc việc bán xe chạy bằng xăng vào năm 2040 trên toàn cầu.

Theo Caranddriver

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.