Khoản đầu tư sẽ được sử dụng cho phát triển EV và sản xuất tế bào pin, tạo ra 4.000 việc làm mới ở Mỹ.
General Motors là nhà sản xuất ô tô đã chứng kiến thành công tương đối sớm trong lĩnh vực xe điện, đặc biệt với Bolt EV và EUV đã giúp họ duy trì sự hiện diện với tư cách là nhà sản xuất ô tô EV số 2 tại Mỹ trong một thời gian khá dài.
Tuy nhiên, cuối năm 2021 đã có những xáo trộn đối với GM sau một đợt thu hồi lớn đối với Bolt, dẫn đến việc ngừng sản xuất hoàn toàn. Kết quả là đối thủ lâu đời hàng thế kỷ Ford Motor Co. đã vượt mặt hãng dẫn đầu toàn cầu, Tesla.
Bước sang năm 2022, GM dường như đã trở lại đúng hướng và tăng tốc. Hoạt động sản xuất Bolt EV và EUV sẽ được tiếp tục lại cộng với các mẫu xe GM khác như Cadillac Lyriq đang tiến tới việc giao hàng.
Ngoài ra, những EV mới như GMC Sierra, Chevy Silverado và Chevy Equinox đều đã được công bố với nhiều lời đồn đoán.
GM có vẻ sẽ thực hiện lời hứa về 20 mẫu EV mới vào năm tới, nên họ đang đặt một số cơ sở hạ tầng sản xuất lớn.
Hồi đầu tuần này, GM thông báo họ đang tân trang lại cơ sở Lockport của mình ở phía tây New York để sản xuất các bộ phận động cơ EV.
Mới đây nhất, GM và LG Energy Solution đã công bố một nhà máy sản xuất pin 50 GWh mới tại Lansing, Michigan. Nhà máy này là một phần trong khoản đầu tư lớn hơn nhiều từ GM nhằm đẩy nhanh công suất sản xuất xe điện lên hơn một triệu chiếc vào năm 2025.
General Motors đã chia sẻ thêm chi tiết về khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của mình thông qua một thông cáo báo chí, bao gồm cách thức phân phối 7 tỷ USD, một phần của khoản đầu tư sẽ dành cho việc xây dựng nhà máy pin Ultium Cells nói trên. Đây sẽ là nhà máy pin Ultium thứ ba ở Mỹ, cùng với các cơ sở đang được xây dựng ở Ohio và Tennessee.
Ngoài ra, GM dùng 4 tỷ USD để chuyển đổi nhà máy lắp ráp của mình ở Orion Township, Michigan để sản xuất xe điện, đặc biệt là Chevrolet Silverado EV và GMC Sierra chạy điện. Nó sẽ tham gia vào Nhà máy ZERO của GM với tư cách là cơ sở thứ 2 của Mỹ sản xuất xe tải điện khí hóa của mình.
Chỉ riêng bản cải tiến của Orion sẽ tạo ra hơn 2.350 việc làm mới bên cạnh 1.700 vai trò mới được hứa hẹn khi nhà máy Ultium Cell đi vào hoạt động hoàn toàn.
Chủ tịch và Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho hay: “Chúng tôi đang thực hiện bước tiếp theo trong công việc liên tục của mình để thiết lập vị trí lãnh đạo EV của GM bằng cách đầu tư vào sản xuất pin tích hợp theo chiều dọc ở Mỹ và năng lực sản xuất EV ở Bắc Mỹ. General Motors đang xây dựng dựa trên phản ứng tích cực của người tiêu dùng và các đơn đặt trước sau các đợt ra mắt bao gồm GMC HUMMER EV, Cadillac LYRIQ, Chevrolet Equinox EV và Chevrolet Silverado EV. Kế hoạch tạo ra danh mục đầu tư EV rộng nhất của bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào và củng cố hơn nữa con đường của chúng tôi hướng tới vị trí dẫn đầu EV của Mỹ vào giữa thập kỷ này”.
Nhà sản xuất ô tô này trước đây đã từng chia sẻ mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường xe điện ở Bắc Mỹ vào năm 2025. Quan điểm này đã được nhắc lại trong thông cáo báo chí mới nhất.
Sắp tới, GM vẫn dự kiến sẽ chuyển đổi 50% công suất lắp ráp ở Bắc Mỹ sang sản xuất xe điện vào năm 2030. Việc tái định vị cơ sở Orion sẽ bắt đầu ngay lập tức, sản xuất Bolt EV và EUV sẽ tiếp tục trong quá trình này, và việc sản xuất xe tải điện được lên kế hoạch đến đầu năm 2024.
Việc chuẩn bị mặt bằng cho nhà máy Ultium Cell mới ở Michigan Site sẽ bắt đầu vào mùa hè 2022.