GM bắt đầu giao xe bán tải Hummer chạy điện cho khách hàng

An Long

Hãng xe Mỹ GM đã chính thức bắt đầu xuất xưởng xe bán tải Hummer EV Edition 1 và giao đến tay khách hàng.

GM bắt đầu giao xe bán tải Hummer chạy điện cho khách hàng - Ảnh 1

Được xây dựng trên nền tảng Ultium, mẫu Hummer EV Edition 1 đi kèm với mức giá 110.295 USD, cùng với công suất lên đến 1.000 mã lực, mô-men xoắn 11.500 lb-ft và phạm vi lái ước tính 530 km.

Các tính năng độc đáo của xe bao gồm “CrabWalk”, một chế độ cho phép xe tải lái theo đường chéo ở tốc độ thấp bằng cách xoay bánh sau và bánh trước ở cùng một góc. Ngoài ra, mẫu bán tải điện còn có một tính năng giúp tăng chiều cao hệ thống treo của xe tải thêm sáu inch, có khả năng cho phép mẫu xe này chạy ở những địa hình mấp mô hoặc ngập nước. GM nói rằng tính năng này sẽ không xuất hiện trên các mẫu xe 2022 Edition 1, nhưng sẽ có sẵn thông qua một bản cập nhật phần mềm miễn phí và tính năng đó sẽ trở thành tiêu chuẩn cho mọi mẫu bán tải điện được sản xuất từ ​​năm 2023 về sau.

Hummer EV Edition 1 cũng có cài đặt hiệu suất cho phép khai thác toàn bộ sức mạnh của hệ thống đẩy điện, mà GM tuyên bố có thể đưa xe từ 0 đến 100 km/h trong khoảng ba giây. Nó cũng đi kèm với Super Cruise, mang đến trải nghiệm lái xe rảnh tay và cho phép chuyển làn tự động trên những con đường tương thích. Super Cruise tạm thời bị ngừng sản xuất trên Cadillac Escalade 2022 do thiếu chip, nhưng có vẻ như Hummer EV Edition 1 không bị ảnh hưởng.

Hummer EV 3X dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm sau và có giá 99.995 USD, đi kèm với phạm vi ước tính hơn 300 dặm và ba động cơ sản sinh công suất 830HP và mô-men xoắn lên đến 11.500 lb-ft.

Trong khi đó, Hummer EV 2X 625HP sẽ có giá 89.995 USD, đi kèm với hai động cơ và sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2023. Mẫu xe sẽ có thể chạy được khoảng 300 dặm cho một lần sạc và sẽ sản sinh ra mô-men xoắn 7.400 lb-ft. Cuối cùng, chiếc rẻ nhất trong nhóm - Hummer EV 2 - cũng có hai động cơ và tạo ra cùng công suất 625HP và mô-men xoắn 7.400 lb-ft. GM có kế hoạch phát hành với giá 79.995 USD vào mùa xuân năm 2024, với phạm vi hoạt động hơn 250 dặm mỗi lần sạc đầy. Danh sách đầy đủ các phiên bản đều có trên trang web của GM.

Lần đầu tiên GM tiết lộ về chiếc xe bán tải Hummer chạy điện là vào cuối năm ngoái. Chiếc đầu tiên thuộc loại này đã được bán đấu giá 2,5 triệu USD trong một cuộc đấu giá vào tháng 3, với tất cả số tiền thu được sẽ được chuyển đến Tunnel to Towers Foundation, một tổ chức từ thiện giúp đỡ các cựu binh bị thương. GM cũng thông báo rằng họ đã bắt đầu giao BrightDrop EV600 cho FedEx, một phương tiện giao hàng thương mại cũng được xây dựng trên nền tảng Ultium.

Theo The Verge

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.