“Gã khổng lồ” công nghệ chi hàng triệu USD sản xuất chip cho ô tô thế hệ mới

Khôi Nguyên

Sự thiếu hụt chất bán dẫn đã trở thành cơn ác mộng đối với các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới và thật không may, không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc khủng hoảng sẽ sớm kết thúc.

“Gã khổng lồ” công nghệ chi hàng triệu USD sản xuất chip cho ô tô thế hệ mới - Ảnh 1

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2024, ngành sản xuất chip rất có thể sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi rõ rệt, đặc biệt là nhờ các khoản đầu tư lớn vào năng lực sản xuất. Nói cách khác, sau hai hoặc ba năm lập kế hoạch và hàng triệu USD đổ vào các nhà máy và thiết bị mới, ngành công nghiệp chip sẽ có thể sản xuất đủ chất bán dẫn cho thị trường ô tô.

Và gã khổng lồ công nghệ Sony cũng muốn tham gia vào cuộc vui này, vì vậy công ty này gần đây đã quyết định đầu tư khoảng 70 triệu USD vào một nhà máy bán dẫn mới ở Thái Lan.

Cơ sở mới sẽ phụ trách sản xuất các cảm biến hình ảnh dành riêng cho công nghệ được lắp đặt trên các phương tiện thế hệ mới, bao gồm cả các mẫu xe tự lái. Các cảm biến hình ảnh sẽ được sử dụng để tự động xác định người đi bộ và chướng ngại vật. Sony tin rằng nó hãng này có thể trở thành một trong những người chơi quan trọng nhất trên mặt trận này.

Sony đặt mục tiêu cung cấp chip mới cho các nhà sản xuất ô tô từ khắp nơi trên thế giới, với nhà máy sử dụng 2.000 người bắt đầu từ năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2025.

Đối với Sony, khoản đầu tư này là một bước tiến lớn hướng tới việc mở rộng hoạt động tại Thái Lan. Khi nhà máy sản xuất mới đi vào hoạt động, năng lực sản xuất tại địa phương của công ty sẽ tăng tới 70%.

Về lâu dài, nhà máy mới ở Thái Lan sẽ giúp thúc đẩy sản xuất cảm biến hình ảnh và giúp Sony mở rộng trong ngành công nghiệp ô tô, mặc dù công ty sẽ dựa vào một số cơ sở để hoàn thành quy trình.

Chẳng hạn, nhà máy mới ở Thái Lan sẽ chịu trách nhiệm sản xuất chip sử dụng các tấm bán dẫn nhận được từ nhà máy Sony ở Nhật Bản, nhưng công ty mẹ hy vọng các hoạt động tại địa phương sẽ phát triển để trở thành một phần quan trọng trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của mình.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.