Đây là mục tiêu tham vọng nhất của nhà sản xuất ô tô Detroit trong việc thúc đẩy chiến lược EV của mình. Farley trước đây cho biết, Ford có kế hoạch trở thành nhà sản xuất ô tô số 2 trong nước về doanh số bán xe điện, sau Tesla, vào giữa thập kỷ này.
“Chúng tôi có kế hoạch thách thức Tesla và tất cả các hãng để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu trên thế giới", Farley nói trong một sự kiện ra mắt sản xuất mẫu xe bán tải chạy điện F-150 Lightning.
Farley không tiết lộ khung thời gian về thời điểm công ty nghĩ rằng họ sẽ vượt qua Tesla. Ông cho biết điều đó sẽ được thực hiện trong vòng 4 năm tới, đồng thời nói thêm rằng Ford có “mọi ý định” trở thành nhà sản xuất xe bán tải chạy điện hàng đầu trên thế giới.
“Tất cả những gì chúng tôi có thể kiểm soát là 4 năm tới, chu kỳ tiếp theo của sản phẩm", Farley nói với các phóng viên sau sự kiện này, đồng thời trích dẫn các sản phẩm mới sắp ra mắt cũng như đầu tư vào nguồn cung cấp pin và công nghệ mới cho xe.
Tuy nhiên, Tesla đã có một khởi đầu khá thuận lợi. Farley cho biết Ford có kế hoạch có khả năng sản xuất 600.000 EV vào năm 2023, bao gồm 150.000 F-150 Lightning và 200.000 Ford Mach-E crossover. Trong khi đó, Tesla đã giao hơn 930.000 EV vào năm ngoái.
Ford cho hay, họ có năng lực sản xuất 2 triệu EV trên toàn cầu vào năm 2026. Hơn nữa, Ford hiện đang tăng cường sản xuất F-150 Lightning nhanh hơn các đối thủ Rivian Automotive và General Motors.
Farley nói Ford đã sản xuất 2.000 chiếc F-150 Lightning trong hai tuần sản xuất đầu tiên tại một nhà máy ở Dearborn, Michigan. Rivian, bắt đầu sản xuất từ mùa thu năm ngoái, đã sản xuất khoảng 2.500 xe, bao gồm cả xe bán tải chạy điện R1T, trong quý đầu tiên.