Danh sách bao gồm Ford Escape 2020-2022 và Ford Bronco Sports 2021-2022. Trong đó, chỉ các phiên bản của những mẫu xe này với động cơ 3 xi-lanh tăng áp 1,5 lít mới được đưa vào diện triệu hồi. Con số cuối cùng là 345.451 xe giữa hai mẫu xe.
Những chiếc xe này đang được triệu hồi do sự cố rò rỉ dầu có thể xảy ra. Các tài liệu thu hồi của Ford giải thích vỏ bộ tách dầu động cơ được lắp đặt trên những chiếc xe này “có thể bị nứt và rò rỉ dầu”.
Nếu điều này xảy ra, Ford biết dầu rò rỉ có thể rò rỉ sang các bộ phận khác của động cơ, làm tăng nguy cơ cháy động cơ.
May mắn là hiện Ford chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị thương hoặc tử vong do sự cố rò rỉ dầu.
Quy trình triệu hồi sẽ liên quan đến việc các đại lý Ford kiểm tra bộ tách dầu xem có bị hư hỏng hay không và thay thế miễn phí nếu cần. Thông báo của chủ sở hữu sẽ bắt đầu vào ngày 18 tháng 4.
Đợt triệu hồi thứ hai bao gồm xe tải và xe SUV trên một phạm vi rộng đối với Ford, vì tất cả đều liên quan đến phần mềm phanh rơmooc được cài đặt cho những xe này. Các phương tiện bị ảnh hưởng bao gồm Ford F-150 2021-2022, Ford Maverick 2022, Ford Expedition 2022, Lincoln Navigator 2022 và nhiều cấp độ của 2022 F-Series Super Duty, bao gồm F-250, F-350, F-450, F- 550. Tổng cộng đợt triệu hồi này bao gồm 391.836 xe.
Một lỗi phần mềm trong chương trình phanh rơmooc có thể dẫn đến việc bộ điều khiển phanh không áp dụng đúng cách.
Ford cho biết điều này có thể dẫn đến khoảng cách dừng xe dài hơn bạn mong đợi, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Để khắc phục sự cố, những chủ sở hữu xe nằm trong danh sách bị triệu hồi cần mang xe đến đại lý, nơi Ford sẽ cài đặt phần mềm mới cho xe tải.