Đầu tiên sẽ là một mẫu crossover 5 chỗ "cỡ vừa" sẽ được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Cologne, Đức. Nó sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay và đi vào sản xuất vào năm sau. Phạm vi EV được ước tính khoảng 500km, mặc dù đó có thể là trong chu kỳ WLTP của Châu Âu, thường mang lại phạm vi dài hơn so với chu kỳ EPA.
Sau mẫu crossover này sẽ là một mẫu "crossover thể thao" có kích thước tương tự được chế tạo tại cùng một nhà máy. Nó sẽ ra mắt vào năm 2024. Cuối cùng, năm 2024 cũng sẽ là năm mà phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu SUV cỡ nhỏ Ford Puma ra mắt.
Những chiếc xe tải sẽ bắt đầu xuất hiện vào năm sau. Mặc dù Ford cho biết họ sẽ tung ra 4 mẫu xe tải điện mới, nhưng có thể họ sẽ tung ra 2 mẫu xe tải ở các biến thể chở khách và chở hàng. Đầu tiên là xe tải điện Transit Custom và Tourneo Custom cho năm 2023. Transit là biến thể chở hàng và Tourneo là xe chở khách, các mẫu xe Custom nằm giữa Transit cỡ lớn, Transit Connect nhỏ hơn.
Vào năm 2024, sẽ được gia nhập thêm Transit Courier và Tourneo Courier. Đây là những mẫu xe tải đặc biệt nhỏ nằm bên dưới Transit Connect.
Nhà máy EV lớn khác của Ford là ở Craiova, Romania, việc sản xuất Puma EV sẽ bắt đầu ở đây vào năm 2024. Transit Courier mới, loại xe thương mại hạng nhẹ phổ biến và Tourneo Courier, một mẫu MPV nhỏ gọn, cũng sẽ được sản xuất tại Craiova từ năm 2023, với các phiên bản EV sẽ ra mắt vào năm 2024.
Để hỗ trợ các kế hoạch điện khí hóa đầy tham vọng của mình, Ford, SK On của Hàn Quốc và Koç Holding đã ký một Biên bản ghi nhớ không ràng buộc cho một doanh nghiệp liên doanh mới ở Thổ Nhĩ Kỳ. Họ có kế hoạch tạo ra một trong những cơ sở sản xuất pin EV lớn nhất ở khu vực châu Âu, sản xuất các tế bào NMC Niken cao cấp để lắp ráp thành các mô-đun mảng pin. Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất là giữa thập kỷ với công suất hàng năm có thể nằm trong khoảng 30 đến 45 gigawatt/giờ.