Ford sắp giới thiệu 7 mẫu EV mới năm 2024, đặt mục tiêu bán hơn 600.000 EV mỗi năm

Minh Long

Ford đang tiếp tục mở rộng mảng xe điện với việc công bố 7 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới cho châu Âu. Ba trong số đó là xe SUV crossover, bốn mẫu còn lại là xe tải thương mại. Tất cả sẽ ra mắt vào cuối năm 2024.

Ford sắp giới thiệu 7 mẫu EV mới năm 2024, đặt mục tiêu bán hơn 600.000 EV mỗi năm - Ảnh 1

Đầu tiên sẽ là một mẫu crossover 5 chỗ "cỡ vừa" sẽ được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Cologne, Đức. Nó sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay và đi vào sản xuất vào năm sau. Phạm vi EV được ước tính khoảng 500km, mặc dù đó có thể là trong chu kỳ WLTP của Châu Âu, thường mang lại phạm vi dài hơn so với chu kỳ EPA.

Sau mẫu crossover này sẽ là một mẫu "crossover thể thao" có kích thước tương tự được chế tạo tại cùng một nhà máy. Nó sẽ ra mắt vào năm 2024. Cuối cùng, năm 2024 cũng sẽ là năm mà phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu SUV cỡ nhỏ Ford Puma ra mắt.

Những chiếc xe tải sẽ bắt đầu xuất hiện vào năm sau. Mặc dù Ford cho biết họ sẽ tung ra 4 mẫu xe tải điện mới, nhưng có thể họ sẽ tung ra 2 mẫu xe tải ở các biến thể chở khách và chở hàng. Đầu tiên là xe tải điện Transit Custom và Tourneo Custom cho năm 2023. Transit là biến thể chở hàng và Tourneo là xe chở khách, các mẫu xe Custom nằm giữa Transit cỡ lớn, Transit Connect nhỏ hơn.

Vào năm 2024, sẽ được gia nhập thêm Transit Courier và Tourneo Courier. Đây là những mẫu xe tải đặc biệt nhỏ nằm bên dưới Transit Connect.

Nhà máy EV lớn khác của Ford là ở Craiova, Romania, việc sản xuất Puma EV sẽ bắt đầu ở đây vào năm 2024. Transit Courier mới, loại xe thương mại hạng nhẹ phổ biến và Tourneo Courier, một mẫu MPV nhỏ gọn, cũng sẽ được sản xuất tại Craiova từ năm 2023, với các phiên bản EV sẽ ra mắt vào năm 2024.

Để hỗ trợ các kế hoạch điện khí hóa đầy tham vọng của mình, Ford, SK On của Hàn Quốc và Koç Holding đã ký một Biên bản ghi nhớ không ràng buộc cho một doanh nghiệp liên doanh mới ở Thổ Nhĩ Kỳ. Họ có kế hoạch tạo ra một trong những cơ sở sản xuất pin EV lớn nhất ở khu vực châu Âu, sản xuất các tế bào NMC Niken cao cấp để lắp ráp thành các mô-đun mảng pin. Việc sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu sớm nhất là giữa thập kỷ với công suất hàng năm có thể nằm trong khoảng 30 đến 45 gigawatt/giờ.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.